บริษัทรับทำ Influencer Marketing ชั้นนำในประเทศ

Influencer Marketing
เลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่ใช่ กระตุ้นยอดขายทะลุเป้า

สร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์พร้อมกระตุ้นยอดขายด้วย Influencer Marketing จากเอเจนซี่การตลาดชั้นนำในประเทศ
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่าง
ตรงจุดด้วย KOL
Boost Ads KOL
หวังผล Win-Win
เพิ่มยอดขายบนช่องทาง Ecommerce ในช่วง Campaign

เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจชั้นนำมากมาย

รางวัลความสำเร็จของเรา

Google Partner
Meta Associate

Top Rated Agency
Sortlist

Accredited Agency

Best in Search
Top SEOs

MEA SEO
3 Awards 2022

MINIMICE GROUP เราคือผู้เชี่ยวชาญ การทำ Influencer Marketing

0 +
ลูกค้าชั้นนำในประเทศ
0 +
ทีม MINIMICE GROUP
0 Y

บนเส้นทางเอเจนซี่
และเติบโตอย่างต่อเนื่อง

10

เป้าหมายสู่การเป็นเอเจนซี่
อันดับ 1 ในประเทศ

บริการ KOL Marketing ครบวงจร
จากทีมงานมืออาชีพ

ทีม Minimice Group พร้อมซัพพอร์ตธุรกิจของคุณให้เติบโต สร้างแบรนด์ให้ดัง มาพร้อมกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดด้วย บริการ KOL Marketing ที่เราดูแลให้ทุกขั้นตอน

ทำการตลาด Influencer Marketing ทำไมต้อง Minimice Group

ได้กลุ่ม Influencer และคอนเทนตที่เหมาะกับรูปแบบการโปรโมทสินค้า ไลฟ์สไตล์ตรงกับแบรนด์ โดยแบ่งตามจำนวนผู้ติดตามที่ผ่านการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและไลฟ์สไตล์ของอินฟลูเอนเซอร์

ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data-Driven Selection) ของ Influencer รายบุคคลทั้ง อัตราการมีส่วนร่วม ผู้ติดตาม และ คุณภาพผู้ติดตาม เพื่อคัดเลือกคนที่ตรงกับความต้องการของแบรนด์และให้ผลลัพธ์แคมเปญออกมาดีที่สุด

ทีมงาน Minimmice Group สามารถปรับแคมเปญให้เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายและงบประมาณที่ลูกค้าต้องการ โดยอ้างอิงจากการวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ระดับต่างๆ เช่น Nano Micro และ Macro และรูปแบบคอนเทนต์ของอินฟลูเอนเซอร์

สร้างแบรนด์ดัง พร้อมยอดขายปัง
ด้วย Influencer Marketing

3

KOL Marketing ช่วยเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด

ยุคที่โซเชียลมีเดียเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงทุกคนจากทั่วทุกมุมโลก KOL Marketing จึงกลายเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยการใช้ Influencers หรือ KOL ที่มีฐานผู้ติดตามและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดเและตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ Short VDO ภาพนิ่ง บล็อก และเพจ ซึ่งอัดแน่นไปด้วยความน่าสนใจและความคิดสร้างสรรค์ ที่จะบอกเล่าผ่านบรรดาคอนเทนต์ครีเอเตอร์และเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ผู้ทรงอิทธิพลบนสื่อออนไลน์ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

เพิ่มการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness)

ขยายการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ ด้วยการเข้าถึงผู้ติดตามที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ช่วยเพิ่มการรับรู้ ความคุ้นเคย และความรู้สึกเชื่อมโยงกับแบรนด์ (Brand Recognition) ในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว

4

สร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจ (Trust and Credibility)

อินฟลูเอนเซอร์ที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือสามารถสร้างความรู้สึกเชิงบวก ความเชื่อมั่น และความไว้ใจระหว่างผู้ติดตามและแบรนด์ เช่น ในแง่ของการตัดสินใจซื้อสินค้า ผู้ติดตามมักตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยความรู้สึกไว้วางใจมากขึ้น หลังได้ฟังคำแนะนำมาจากคนที่พวกเขาเชื่อมั่นและชื่นชอบ

เพิ่มยอดขายและการเปลี่ยนแปลงจากผู้ชมเป็นลูกค้า (Conversion Rate)

การร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ที่ตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์สามารถกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าได้โดยตรง เป็นการช่วยเพิ่มยอดขายได้ในระยะเวลาอันสั้น เนื่องจากผู้ติดตามมักจะเชื่อถือคำแนะนำจากอินฟลูเอนเซอร์และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการใด้อย่างรวดเร็ว

วัดผลแคมเปญ ครบทุกช่องทาง

วัดผลยอดขายจากช่องทาง Social media และ E-commerce ชั้นนำ เพื่อให้แคมเปญ Influencer Marketing มีประสิทธิภาพและสามารถสร้างยอดขายได้มากที่สุด

ให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดดไปกับเรา

คำถามที่พบบ่อย

Influencer Marketing คือ กลยุทธ์การตลาดที่แบรนด์ทำงานร่วมกับ Influencer หรือผู้มีอิทธิพลในสังคม โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการ ซึ่งแบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ผ่านผู้ติดตามของอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความสนใจในสินค้าหรือบริการที่อินฟลูเอนเซอร์นำเสนอ

ประเภทของ Influencer แบ่งตามจำนวนผู้ติดตาม (Influencer Tiers) ดังนี้

  • Nano Tier (3K – 9K followers): เหมาะสำหรับโปรโมตสินค้าหรือบริการที่ต้องการความใกล้ชิดและสร้างความเชื่อมโยงกับลูกค้ากลุ่มเฉพาะ
  • Micro Tier (10K – 40K followers): เน้นความน่าเชื่อถือและความสนใจเฉพาะด้าน
  • Middle Tier (50K – 90K followers): เน้นความน่าเชื่อถือและมีอัตราการมีส่วนร่วมที่สูงกว่า Micro Tier
  • Macro Tier (100K – 900K followers): เหมาะกับการเพิ่มการรับรู้ในวงกว้างพร้อมเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย
  • Mega Tier (1M+ followers): เหมาะสำหรับแคมเปญขนาดใหญ่ที่ต้องการสร้างการรับรู้ในวงกว้างอย่างรวดเร็ว

Influencer แปลตรงตัวเลยก็คือ ผู้มีอิทธิพล เป็นคำที่นักการตลาดจะใช้เรียกผู้ที่ได้รับความนิยมหรือมีชื่อเสียงในโซเชียลมีเดียที่มีไลฟ์สไตล์ที่นำเสนอออกมาได้น่าสนใจจนทำให้เกิดผู้ติดตามที่ชื่นชอบเป็นจำนวนมาก ต่างจาก KOL ซึ่งเป็นตัวย่อมาจาก Key Opinion Leader หมายถึง ผู้นำทางความคิด เป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือในเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยเฉพาะจนสามารถนำความสนใจให้แก่คนบางกลุ่มไปแนวทางเดียวกับพวกเขาได้

การหาอินฟลูเอนเซอร์หรือ KOL เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการ สามารถหาได้จากหลายช่องทาง

  1. เอเจนซี่หาอินฟลูเอนเซอร์ แน่นอนว่าเอเจนซี่จะเป็นแหล่งรวมตัวของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และ KOL ในหลายวงการ สามารถคัดเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่มีไลฟ์สไตล์และผู้ติดตามตรงกับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
  2. แพลตฟอร์มหรือเครื่องมือหา Influencer มีแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการค้นหาและติดต่ออินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ตามหมวดหมู่ ผู้ติดตาม หรือกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ
  3. โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นการหาจากกลุ่ม Facebook ที่เป็นเหมือน Community สำหรับหางาน และให้แบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาเห็นโปรไฟล์ หรือหาอินฟลูเอนเซอร์ผ่านแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการบนโซเชียลมีเดียที่เน้นคอนเทนต์ เช่น TikTok, Instagram, X, Facebook, YouTube
  4. ค้นหาผ่าน Google ด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ อาจหาคีย์เวิร์ดที่ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมของแบรนด์ เช่น “influencers ในอุตสาหกรรมอาหาร” “บล็อกเกอร์รีวิวผลิตภัณฑ์ความงามในไทย” เพื่อหาบล็อกเกอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์ที่เขียนรีวิวหรือทำคอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณ

การเลือกอินฟลูเอนเซอร์หรือ KOL ให้เหมาะกับแบรนด์เป็นขั้นตอนสำคัญในการทำแคมเปญให้ประสบความสำเร็จ แนวทางในการเลือกอินฟลูเอนเซอร์เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกและตรงกับเป้าหมายของธุรกิจมีอะไรบ้าง มาดูกัน

  1. ดูความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ เลือกอินฟลูที่มีคอนเทนต์และไลฟ์สไตล์เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการ
  2. วิเคราะห์ผู้ติดตาม (Follower) ของอินฟลูเอนเซอร์ว่าตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ เช่น อายุ เพศ ที่ตั้ง ความสนใจ ไลฟ์สไตล์ และจำนวนผู้ติดตามที่ตรงกับจุดประสงค์ของแคมเปญ
  3. ดูการมีส่วนร่วม (Engagement) เพราะจำนวนผู้ติดตามไม่ใช่ตัวชี้วัดเดียวที่สำคัญ อัตราการมีส่วนร่วม เช่น จำนวนไลก์ คอมเมนต์ แชร์ ในแต่ละโพสต์ อินฟลูเอนเซอร์ที่มี Engagement สูง มักจะสร้างความเชื่อมั่นและความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ติดตามมากกว่า
  4. ประเมินคุณภาพของคอนเทนต์ที่อินฟลูเอนเซอร์ทำ เช่น การถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอ การเล่าเรื่อง สไตล์การเขียน การเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่ผลิตเนื้อหาที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้แบรนด์ได้
  5. พิจารณาประเภทอินฟลูเอนเซอร์ให้เหมาะสมกับแคมเปญ เช่น Nano influencers เหมาะกับแคมเปญที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง
  6. เลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสม เพราะอินฟลูเอนเซอร์ในแต่ละแพลตฟอร์มมีลักษณะการสร้างคอนเทนต์และกลุ่มผู้ติดตามที่แตกต่างกัน เช่น TikTok เหมาะกับเนื้อหาสั้น ๆ ที่เน้นความคิดสร้างสรรค์และเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่
  7. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน เช่น เพิ่มการรับรู้แบรนด์ เพิ่มยอดขาย เพื่อที่จะเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่ตรงกับเป้าประสงค์ของแบรนด์
  8. กำหนดงบประมาณในการทำแคมเปญกับอินฟลูเอนเซอร์จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเลือกอินฟลูที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

เทรนด์การบริโภคในปัจจุบันที่คนมักจะหารีวิวก่อนเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ Influencer Marketing คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เหล่าอินฟลูเอนเซอร์นี่เองที่เป็นเครื่องมือเสริมความแข็งแกร่งในการทำการตลาดออนไลน์ สามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง นอกจาก Influencer Marketing จะทำให้แบรนด์ปิดการขายและสร้างยอดขายได้มากขึ้นแล้ว ยังเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะทำให้แบรนด์สร้างความน่าเชื่อถือ และขยายไปสู่กลุ่มผู้บริโภคจำนวนมาก

ให้ธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดไปกับทีมการตลาดมืออาชีพ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง

ลูกค้าพูดถึงเราว่ายังไง

รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง