Table of Contents

Categories

Recent Posts

Google My Business คืออะไร เข้าถึงลูกค้าง่ายขึ้น เพียงใส่โลเคชันร้าน

Google My Business คืออะไร เข้าถึงลูกค้าง่ายขึ้น เพียงใส่โลเคชั่นร้าน

Table of Contents

ในหนึ่งวันมีผู้เข้ามาใช้งานบริการของ Google มากเกินกว่าครึ่งโลก คงจะดีไม่น้อยหากเราสามารถทำธุรกิจให้เป็นที่รู้จักผ่านช่องทางของ Google ได้ Google My Business คือบริการของ Google ที่เข้ามาช่วยให้ธุรกิจของเรามีตัวตนบนโลกออนไลน์มากขึ้นง่ายๆ ผ่านการสร้างโปรไฟล์ธุรกิจ (Business Profile) เท่านั้น มาดูกันว่า Google My Business คืออะไร ทำไมจึงสำคัญกับธุรกิจ และจะทำ Google My Business อย่างไรให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก ทาง Minimice ได้รวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว

Google My Business คือเครื่องมืออะไร

Google My Business คือเครื่องมืออะไร

Google My Business คือเครื่องมือฟรีจากทาง Google ที่จะให้คุณเพิ่มข้อมูลของธุรกิจหรือร้านค้าลงในฐานข้อมูลของ Google และเมื่อมีการค้นหา “ชื่อธุรกิจ” ที่ตรงกับชื่อธุรกิจของคุณ ทาง Google ก็จะแสดงผลเป็นข้อมูลเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นชื่อธุรกิจ ผลิตภัณฑ์หรือบริการ รูปภาพ เวลาทำการ ช่องทางติดต่อ รวมไปถึงตำแหน่งบน Google Maps นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่จากทาง Google My Business ที่มีชื่อว่า “Post” ที่เข้ามาช่วยให้คุณใส่ข้อมูลเพิ่มเติม และโปรโมชันในช่วงเวลานั้นๆ ได้อีกด้วย

การสร้างโปรไฟล์ธุรกิจ (Business Profile) บน Google My Business จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีดีๆ ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มการมองเห็นให้กับธุรกิจ เพราะข้อมูลธุรกิจเหล่านั้นจะขึ้นหน้าการค้นหาในบริการต่างๆ ของ Google ไม่ว่าจะเป็น Google Search, Google Maps, และ Google Shopping

ทำไมธุรกิจจึงควรใช้ Google My Business

ทำไมธุรกิจจึงควรใช้ Google My Business

Google My Business มีประโยชน์อย่างมากในโลกของธุรกิจ ช่วยทำให้ร้านค้าหรือธุรกิจเป็นที่รู้จักได้อย่างง่ายดายเพียงสร้างโปรไฟล์ธุรกิจเท่านั้น โดยประโยชน์หลักๆ ที่ทำให้ธุรกิจต้องหันมาใช้งาน Google My Business มีดังนี้

เพื่อให้ลูกค้าหาธุรกิจเจอเมื่อเสิร์ช Google

ไม่ว่าธุรกิจใดก็ต้องการให้มีผู้คนมาสนใจ ไม่ว่าจะคนเดินเท้า หรือผู้ชมผ่านทางเว็บไซต์ ก็จำเป็นต่อธุรกิจ และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักทั้งนั้น การสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business นี้เองที่มีส่วนช่วยให้ผู้คนได้ค้นพบธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้น เพียงแค่เสิร์ชหาสินค้าหรือบริการ ในบริเวณที่ธุรกิจของคุณตั้งอยู่ เท่านี้ Google ก็จะแสดงผลเป็นธุรกิจของคุณ สร้างการมองเห็น เพิ่มโอกาสเป็นที่รู้จักให้กับธุรกิจของคุณได้

ช่วยควบคุมข้อมูลธุรกิจทางออนไลน์

โปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business ช่วยเปิดโอกาสให้คุณควบคุม และอัปเดตข้อมูลทางธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทั่วไป ช่องทางติดต่อ เวลาเปิด-ปิด หรือข้อมูลอื่นๆ ก็สามารถอัปเดตได้ทันที ข้อมูลที่สดใหม่เหล่านี้จะทำให้ร้านมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Google My Business ยังช่วยให้คุณสามารถโพสต์อัปเดตเกี่ยวกับบริการใหม่ๆ ที่มีเพิ่มขึ้น โปรโมชันตามเทศกาล ช่วงเวลาปิดร้านชั่วคราวได้อย่างทันที เมื่อลูกค้าได้เห็นข้อมูลเหล่านั้นก็จะรู้ว่าช่วงไหนที่ควรมา สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี

สร้างความน่าเชื่อถือผ่านรีวิว

รีวิวเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้ เป็นตัวพิสูจน์ว่าธุรกิจของคุณนั้นดีจริง ผ่านสายตาของชาวโซเชียล หลังจากสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business เรียบร้อยแล้ว ทาง Google จะมีฟีเจอร์ช่องทางให้ลูกค้าเข้ามารีวิวบรรยากาศ ประสบการณ์ที่ได้รับ และคุณภาพของสินค้าที่ได้ พร้อมระบบให้ดาวกับร้าน เพื่อเป็นส่วนช่วยในการประกอบการตัดสินใจของลูกค้าใหม่ๆ

ไม่ต้องกังวลว่า Google จะแสดงผลแค่รีวิวแย่ๆ จะทำให้ธุรกิจของคุณหมดความน่าเชื่อถือ เพราะมีการทดสอบมาแล้วว่าร้านที่มีรีวิวทั้งดี และไม่ดีคละกันไป มีความน่าเชื่อถือมากกว่าร้านที่มีรีวิวดีๆ อย่างเดียว

วิธีใช้ Google My Business สำหรับธุรกิจท้องถิ่น

วิธีใช้ Google My Business สำหรับธุรกิจท้องถิ่น

ธุรกิจท้องถิ่นที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก จะใช้ Google My Business อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ช่วยให้ธุรกิจได้พื้นที่บน Google เพื่อให้เป็นที่รู้จักได้อย่างไร ไปดูกัน

เน้นให้ธุรกิจโดดเด่น

อย่าปล่อยให้โปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business มีแค่ข้อมูลพื้นฐานอย่างตำแหน่งที่ตั้ง เวลาเปิดทำการ และช่องทางติดต่อ เพราะธุรกิจอื่นๆ ที่มีโปรไฟล์ธุรกิจของ Google My Business ก็ทำได้ทั้งนั้น ดังนั้นต้องสร้างความโดดเด่นผ่านโปรไฟล์บน Google My Business ว่าธุรกิจของคุณมีความแตกต่างจากธุรกิจอื่นๆ อย่างไร มีอะไรที่เป็นจุดเด่น โปรโมชันที่กำลังมีอยู่ในช่วงเวลานั้นๆ ข้อมูลเหล่านี้นี่แหละที่จะทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นกว่าธุรกิจอื่นๆ ได้นั่นเอง

มีส่วนร่วมกับลูกค้า

เข้ามามีส่วนร่วมกับลูกค้าผ่าน Google My Business ง่ายๆ อย่างการตอบกลับรีวิว ตอบคำถามที่ลูกค้าสงสัย สิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกค้า หรือผู้ใช้งาน Google ที่ผ่านไปผ่านมาเห็นว่าธุรกิจของคุณใส่ใจลูกค้า และเข้าถึงง่ายมากแค่ไหน นอกจากจะช่วยรักษากลุ่มลูกค้าเดิมได้ ยังช่วยเรียกความสนใจจากกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้อีกด้วย

รับข้อมูลเชิงลึก

บน Google My Business มีฟีเจอร์ “Insight” หรือ “ข้อมูลเชิงลึก” ที่ช่วยให้คุณเข้าถึงประสิทธิภาพในการค้นหาได้มากขึ้น ดูได้ว่ามียอดการค้นหา ยอดเข้าชมเว็บไซต์ และยอดผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณมากแค่ไหน ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปต่อยอด พัฒนาโปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business ให้มีความน่าสนใจและดูง่ายมากยิ่งขึ้นได้

ทำ SEO ท้องถิ่น

Google มีอัลกอริธึมสำหรับจัดอันดับบนโปรไฟล์ธุรกิจ เช่นเดียวกับการจัดอันดับเว็บไซต์ด้วย ซึ่งการทำให้โปรไฟล์ธุรกิจของคุณขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ก็ใช้วิธีเดียวกันกับการทำ SEO แบบทั่วไปเลย นั่นก็คือการรวบรวม Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ แล้วสร้างโปรไฟล์ธุรกิจให้ตรงกับคำ Keyword เหล่านั้น เท่านี้โปรไฟล์ธุรกิจบน Google My business ก็จะขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของการค้นหาแล้ว

Google My Business สำหรับ SEO

Google My Business สำหรับ SEO

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า Google My Business เองก็มีการจัดอันดับโปรไฟล์ธุรกิจเช่นเดียวกับการจัดอันดับเว็บไซต์ ทำให้การทำ SEO เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง มาดูวิธีใช้ Google My Business สำหรับ SEO โดยเน้นที่เป้าหมาย คุณภาพ และความน่าเชื่อถือ ทำได้ง่ายๆ ดังนี้

กำหนดเป้าหมายของข้อมูล

การกำหนดเป้าหมายของข้อมูล ก็คือการกำหนด Keyword ที่จะใช้ในการทำ SEO บนโปรไฟล์ธุรกิจนั่นเอง โดยสามารถโพสต์เนื้อหาที่มี Keyword เหล่านั้นเองเลยก็ได้ หรืออาจจะใช้ Keyword เหล่านั้นบนการตอบกลับรีวิวร้านของลูกค้าก็ได้เช่นกัน

รักษาคุณภาพของข้อมูลอยู่เสมอ

ความถูกต้อง และครบถ้วนของข้อมูลบนโปรไฟล์ธุรกิจส่งผลดีต่ออันดับการทำ SEO ดังนั้น ควรใส่ข้อมูลให้ครบถ้วน ถูกต้อง ในทุกส่วนของแดชบอร์ด Google My Business โดยเฉพาะช่องทางติดต่อ เวลาเปิด-ปิดร้าน และโปรโมชันของร้าน ที่สำคัญคืออัปเดตข้อมูลให้สดใหม่อยู่เสมอ หากมีการอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ก็ควรเข้ามาอัปเดตบนโปรไฟล์ธุรกิจด้วย

สร้างความน่าเชื่อถือ

สร้างความน่าเชื่อถือผ่านข้อมูลที่สดใหม่ ถูกต้อง และตอบกลับคำวิจารณ์อยู่เสมอเพื่อแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณมีการอัปเดต นอกจากนี้คืออย่าปล่อยรูปเก่าๆ ที่อัปโหลดไว้ให้อยู่นาน ควรหมั่นอัปโหลดรูปภาพอยู่เสมอเพื่อรักษาความสดใหม่

การเพิ่มประสิทธิภาพให้ Google My Business

การเพิ่มประสิทธิภาพให้ Google My Business

ก่อนที่จะทำ Google My Business ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ติดอันดับแรกๆ ของการค้นหา ควรรู้ว่าทาง Google My Business ได้กำหนดอันดับการค้นหาโดยพิจารณาจาก 3 ส่วนที่สำคัญ ดังนี้

  • ความเกี่ยวข้อง คือการดูว่าโปรไฟล์บน Google My Business มีความเกี่ยวข้องกับการค้นหามากน้อยแค่ไหน
  • ระยะทาง คือการดูว่าตำแหน่งของธุรกิจคุณอยู่ห่างจากผู้ค้นหา หรือบริเวณที่มีการค้นหามากน้อยแค่ไหน
  • ความโดดเด่น คือการพิจารณาว่าธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากน้อยเพียงใด โดยวัดจากปัจจัยต่างๆ เช่น การเข้าไปดูลิงก์ จำนวนรีวิว และการทำ SEO

เมื่อได้รู้กันไปแล้วว่าทาง Google My Business มีการพิจารณาการจัดอันดับอย่างไร มาดูเคล็ดลับ ทำอย่างไรให้การทำ Google My Business มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไปดูกันเลย

ใส่ข้อมูลในโปรไฟล์ให้ครบ

Google มองว่าโปรไฟล์ธุรกิจที่มีข้อมูลครบถ้วน และถูกต้อง ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะเชื่อใจธุรกิจของคุณมากขึ้น และยังมีแนวโน้มที่ลูกค้าจะเข้ารับบริการธุรกิจของคุณอีกด้วย ดังนั้นควรใส่ข้อมูลให้ครบถ้วน และถ้าหากมีวันหยุดที่ไม่ใช่วันหยุดปกติของร้าน หรือวันหยุดช่วงเทศกาล ควรอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ

ใส่คีย์เวิร์ดลงในโปรไฟล์

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า อันดับ SEO บน Google My Business จะดีได้ หากเลือกใช้คำ Keyword ที่เหมาะสม และใช้อย่างถูกจุด และการใส่ Keyword ยังช่วยเพิ่มความเกี่ยวข้องของธุรกิจคุณกับการค้นหาได้อีกด้วย จึงควรจะใส่ Keyword ลงไปในโปรไฟล์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ Google My Business ของคุณ

ยืนยันตำแหน่งให้เรียบร้อย

ตำแหน่งของโปรไฟล์ธุรกิจที่ได้รับการยืนยันแล้ว มีแนวโน้มที่จะขึ้นอันดับผลการค้นหาในท้องถิ่นมากกว่าโปรไฟล์ธุรกิจที่ยังไม่ได้รับการยืนยันตำแหน่งที่ตั้ง ดังนั้นควรรีบยืนยันตำแหน่งให้เรียบร้อยผ่านทาง https://business.google.com/

เพิ่มรูปภาพและวิดีโอจริงเกี่ยวกับธุรกิจ

โปรไฟล์ธุรกิจที่มีรูปภาพโลโก้และภาพปกที่ครบถ้วน ใช้รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ จะช่วยให้แบรนด์เป็นที่จดจำจากกลุ่มผู้ค้นหาได้มากขึ้น นอกจากนี้การเพิ่มรูปภาพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างรูปภาพ วิดีโอ ที่ตั้งสถานที่ สภาพแวดล้อม และการทำงาน หรือหากเปิดร้านอาหารก็ควรเพิ่มรูปภาพอาหาร ห้องครัว และห้องรับประทานอาหาร ที่เห็นได้ชัด มีความละเอียดสูง จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ และความน่าสนใจให้กับโปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business ได้อีกด้วย โดยสามารถเพิ่มรูปภาพได้ง่ายๆ ดังนี้

  1. เข้าไปในหน้า Dashboard ของ Google My Business
  2. กดเข้าไปที่เมนู Photos ทางด้านซ้ายมือ
  3. ในส่วนของ Overview ให้ใส่รูปภาพโลโก้ธุรกิจเป็นโปรไฟล์ พร้อมกับภาพปกที่ต้องการ 
  4. ต่อมาหากอยากจะใส่รูปภาพเพิ่มเติม ให้คลิกที่ At Work หรือ Team จากนั้นก็กดเพิ่มรูปภาพได้เลย

อัปเดตข้อมูลธุรกิจให้ทันสมัย

หากมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับข้อมูลธุรกิจของคุณ เช่น ช่องทางการติดต่อ หน้าเว็บไซต์ หรือการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ อย่างโลโก้ร้าน อย่างลืมเข้าไปเปลี่ยนในหน้าโปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business ด้วย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า นอกจากนี้หากมีโปรโมชันใหม่ๆ หรือกิจกรรมที่กำลังจะมาถึง ก็สามารถโพสต์บอกลูกค้าได้บน Google My Business ได้ตามขั้นตอนดังนี้

  1. กดเข้าไปที่ Dashboard
  2. กดที่ Posts ที่เมนูฝั่งซ้ายมือ แล้วกด Create Post
  3. เลือกประเภทของโพสต์ เช่น โปรโมชัน อีเวนต์ หรือข่าวสาร
  4. จากนั้นกรอกข้อมูลที่จำเป็น แล้วกดโพสต์ได้เลย

เพิ่มคุณสมบัติและลูกเล่นพิเศษเข้าไป

ลูกเล่นพิเศษบน Google My Business จะขึ้นอยู่กับประเภทธุรกิจของคุณ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง แล้วอย่าลืมเอาไปใช้เพิ่มความพิเศษของโปรไฟล์ธุรกิจของคุณ

  • ธุรกิจโรงแรม สามารถใส่ลูกเล่นเป็นการให้คะแนน ไฮไลต์ เวลาเช็กอิน-เช็กเอาท์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
  • ธุรกิจร้านอาหาร  สามารถใส่ลูกเล่นเป็นเมนู รูปภาพอาหาร และอาหารจานเด็ดได้
  • ธุรกิจบริการต่างๆ สามารถใส่ลูกเล่นเป็นรายการบริการจบ
  • ธุรกิจอื่นๆ ยังสามารถใส่ลูกเล่นเป็นการจองเวลานัด การจองสินค้าและบริการ และการสั่งซื้อได้อีกด้วย

เพิ่มหรือใส่สินค้า

หากธุรกิจของคุณเป็นการขายสินค้า อย่าลืมที่จะใส่รายการสินค้า พร้อมราคา และสถานะลงบน Google Shopping เพื่อสร้างความสะดวกต่อลูกค้า และทำให้ข้อมูลครบถ้วน ใช้งานง่ายด้วย สามารถเพิ่มสินค้าได้ด้วยการคลิกเข้าไปที่ Products แล้วกด Get Started จากนั้นก็เพิ่มสินค้าของคุณได้เลย

ใช้เครื่องมือทางการตลาดของ Google

Google ยังมีบริการเครื่องมือทางการตลาดให้ได้ใช้ฟรี ที่จะช่วยให้เข้าถึงชุดการตลาดฟรี มีสติกเกอร์ โพสต์บนโซเชียล และโปสเตอร์ หรือจะทำวิดีโอเพื่อเพิ่มความน่าสนใจก็ได้

ประโยชน์ของ Google My Business

ประโยชน์ของ Google My Business

Google My Business มีประโยชน์กับธุรกิจมากมาย ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ธุรกิจแบบไหนหากสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business มีประโยชน์ดังนี้

ทำให้ธุรกิจปรากฏบนลิสต์ร้านท้องถิ่นของ Google

Google จะทำให้ธุรกิจของคุณแสดงเป็นโลเคชันบน Google Maps โดยที่ผู้ค้นหายังไม่ต้องค้นชื่อธุรกิจเลย เพียงแค่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็จะสังเกตเห็นธุรกิจของคุณได้แล้ว ดังนั้นหากใส่ใจกับการทำโปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business เป็นอย่างดี ก็จะสร้างความน่าสนใจ เรียกกลุ่มลูกค้าบริเวณใกล้เคียงได้

ถูกมองเห็นจากการค้นหาอย่างชัดเจน

เมื่อประเภทของธุรกิจของคุณถูกค้นหาจากผู้คนบริเวณใกล้เคียง ธุรกิจนั้นจะแสดงผลให้เห็นบนหน้าค้นหาของ Google พร้อมข้อมูลที่จำเป็นและข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่คุณเคยอัปเดตไว้บนโปรไฟล์ธุรกิจ ข้อมูลเหล่านั้นจะช่วยเรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ผู้คนมาเขียนรีวิวธุรกิจได้

การเปิดให้ลูกค้าเข้ามาเขียนรีวิว ไม่เพียงแค่ช่วยให้คุณได้รับรีวิวดีๆ จากลูกค้าเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยประกอบการตัดสินใจให้กับลูกค้าใหม่ๆ ที่เข้ามาดูโปรไฟล์ธุรกิจของคุณได้อีกด้วย และถ้าหากมีรีวิวที่เป็นคำติ เมื่อแก้ไขตามคำติแล้ว ธุรกิจของคุณยังสามารถตอบกลับได้ว่าคำติที่ลูกค้าให้มานั้นได้รับการแก้ไขแล้ว ทำให้ลูกค้ากลุ่มต่อไปที่อยากจะเข้ามาใช้บริการมั่นใจได้ว่าจะไม่มาเจอปัญหานี้อีกด้วย

ให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจ

ข้อมูลเชิงลึก หรือ Insights ช่วยให้คุณได้รู้ว่าจะต้องปรับปรุงหน้าโปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business แบบไหนให้น่าดึงดูดและน่าสนใจ เรียกลูกค้าใหม่ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

สรุป

Google My Business คือเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มการมองเห็นธุรกิจผ่านบริการต่างๆ ของ Google เข้ามาสนับสนุนธุรกิจหรือร้านค้าท้องถิ่น ทำให้ลูกค้ามองเห็นธุรกิจผ่านทาง Google มากขึ้น สามารถนำมาปรับใช้เพื่อให้ธุรกิจมีตัว และเป็นที่รู้จัก ด้วยการนำไปใช้กับการทำ SEO และปรับประสิทธิภาพได้ด้วยวิธีต่างๆ เช่น การใช้คำ Keyword ที่เกี่ยวข้องบนหน้าโปรไฟล์ธุรกิจ รีวิว และโพสต์ใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจ ช่วยทำให้ธุรกิจเหล่านั้น กลายมาเป็นผลการค้นหาอันดับต้นๆ และทำให้ลูกค้าเห็นธุรกิจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เรียกกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และกลุ่มลูกค้าท้องถิ่นได้ดีมากกว่าเดิม พร้อมบริการรีวิวช่วยประกอบการตัดสินใจ และการันตีคุณภาพของธุรกิจได้อีกด้วย ธุรกิจใหม่ๆ จึงหันมาทำ Google My Business เพื่อเพิ่มการมองเห็น และยอดขายนั่นเอง

สำหรับธุรกิจใดที่อยากให้การค้นหาเป็นไปได้ง่ายขึ้นเช่น การทำ SEO ควบคู่ไปด้วย ทาง Minimice Group ก็มีบริการพร้อมให้คำปรึกษาจากทีมงานที่มีประสบการณ์การทำงานกับแบรนด์ดังระดับประเทศ นำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้ เพราะที่นี่มีประสบการณ์ทำ SEO มามากกว่า 6 ปี และรางวัลการันตีคุณภาพอีกมากมาย มั่นใจได้ว่าหากเข้ามาทำ SEO ที่นี่ คุณจะพัฒนาเว็บไซต์อย่างมีประสิทธิภาพ ธุรกิจจะกลายเป็นที่รู้จัก และเรียกกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาได้อย่างแน่นอน

FAQ คำถามที่พบได้บ่อยเกี่ยวกับ Google My Business

เมื่อได้รู้จักกับ Google My Business กันไปแล้วว่าคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และส่งผลดีกับการทำ SEO อย่างไร บทความนี้ยังได้รวบรวมเอาคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Google My Business พร้อมคำตอบมาไขข้อสงสัยเพิ่มเติมอีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

การใช้งานหลักของ Google My Business คืออะไร

Google My Business มีการใช้งานหลักๆ เพื่อสร้างโปรไฟล์ธุรกิจ และเชื่อมต่อกับบริการต่างๆ ของ Google เพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นของธุรกิจ และเรียกกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ แต่ไม่ใช่การขายสินค้าหรือบริการเหมือน Google Shop

Google My Business มีข้อเสียไหม

Google My Business มีข้อดีมากมาย แต่ก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน ดังนี้

  • ในกรณีที่ผู้ค้นหาไม่ได้ใช้เครื่องมือค้นหาของ Google ธุรกิจของคุณก็จะไม่ขึ้นในหน้าค้นหา เพราะ Google My Business จะเชื่อมต่อกับบริการของ Google เท่านั้น
  • หากการสร้างโปรไฟล์ธุรกิจไม่ครบ ข้อมูลผิด หรือมีความน่าสนใจไม่มากพอ ก็จะไม่สามารถดึงดูดลูกค้าได้
  • รีวิวในเชิงลบอาจทำให้ลูกค้าตัดสินใจไม่ใช้บริการของธุรกิจคุณได้ ดังนั้นควรหมั่นตรวจสอบรีวิว และแก้ไขจุดด้อยเสมอ

อยากดึงดูดลูกค้าผ่าน Google My Business ต้องทำอย่างไร

หากอยากดึงดูดลูกค้าผ่าน Google My Business สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงสร้างโปรไฟล์ธุรกิจที่มีประสิทธิภาพด้วยการใส่ข้อมูลบนโปรไฟล์ให้ครบ มีคำ Keyword บนโปรไฟล์ ยืนยันตำแหน่งให้เรียบร้อย อัปเดตรูปภาพและวิดีโอที่เป็นปัจจุบัน ใส่ลูกเล่นที่ Google มีให้ ใส่สินค้าพร้อมราคาให้ครบ และใช้เครื่องมือทางการตลาดของ Google ให้เป็น

Related Articles

ให้ธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดไปกับทีมการตลาดมืออาชีพ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง