Marketing Analytics คืออะไร? อีกหนึ่งตัวช่วยเอาใจผู้บริโภค เพิ่มลูกค้า

Marketing Analytics คืออะไร? อีกหนึ่งตัวช่วยเอาใจผู้บริโภค เพิ่มลูกค้า

Table of Contents

Key Takeaway

  • Marketing Analytics คือชุดเครื่องมือและกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด เพื่อประเมิน ROI และได้ Insights เกี่ยวกับพฤติกรรมลูกค้า นำไปสู่การพัฒนากลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าและธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและรอบด้าน 
  • ขั้นตอนการทำงานของ Marketing Analytics เริ่มตั้งแต่การรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การนำเสนอข้อมูล และการตัดสินใจ เพื่อให้ได้ผลวิเคราะห์ทางการตลาดที่แม่นยำ
  • เครื่องมือที่ใช้ในการทำ Marketing Analytics ได้แก่ Google Analytics, Social Media Analytics, A/B Testing Tools, Predictive Analytics และ Customer Data Platforms (CDPs) 
  • Marketing Analytics เป็นวิธีที่มีความแม่นยำ ช่วยให้รู้จักลูกค้ามากขึ้น ให้สามารถมองหาวิธีทำการตลาดใหม่ๆ ได้ และช่วยออกแบบส่วนผสมทางการตลาด ทั้งยังช่วยจัดสรรงบประมาณให้ถึงจุดคุ้มทุน และช่วยติดตามผลการตลาดด้วย


การทำ Marketing Analysis เพื่อวิเคราะห์ ปรับปรุง และวางแผนพัฒนาการตลาดในอนาคต ช่วยให้การตลาดเหล่านั้นมีประสิทธิภาพ สร้างความประทับใจ และช่วยดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น บทความนี้จะพาไปรู้จักกับ Marketing Analytics ว่าคืออะไร สำคัญอย่างไร นำมาใช้งานอะไรได้บ้าง พร้อมเครื่องมือในการทำ Marketing Analytics ที่แนะนำ ไปดูกันเลย

ไขข้อข้องใจ Marketing Analytics คืออะไร?

Marketing Analytics หรือการวิเคราะห์การตลาด คือชุดของเครื่องมือเทคโนโลยี และขั้นตอนต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการตั้งคำถาม รวบรวม ปรับปรุง จัดการ รวมไปถึงวิเคราะห์ข้อมูลด้านการตลาดอย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับผลตอบแทนด้านการลงทุน หรือ ROI ว่าการตลาดที่ทำไปก่อนหน้านี้มีความคุ้มค่าหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้ Insights จากทั้งตัวลูกค้าและธุรกิจ เพื่อให้ได้มาซึ่งพฤติกรรมของลูกค้า รู้ว่าการตลาดแบบไหนที่จะตอบโจทย์ลูกค้าและเหมาะกับตัวธุรกิจมากที่สุด 

กล่าวง่ายๆ ว่า Marketing Analytics นั้นทำเพื่อใช้ในการพัฒนาต่อยอดการตลาดในอนาคตได้อย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรงบประมาณ การออกแบบการตลาด การมองหาการตลาดใหม่ๆ การทำความรู้จักลูกค้า รวมไปถึงการวัดผลและปรับปรุงในอนาคต

ขั้นตอนการทำงานของ Marketing Analytics

ขั้นตอนการทำงานของ Marketing Analytics 

เมื่อรู้กันไปแล้วว่าการทำ Marketing Analytic คืออะไรกันแน่ มาดูขั้นตอนการทำงานของ Marketing Analytics ว่าทำงานอย่างไร ทำไมถึงได้ผลวิเคราะห์ทางการตลาดที่แม่นยำ ดังนี้

1. ขั้นตอนการรวบรวมข้อมูล

ขั้นตอนแรกในการวิเคราะห์ข้อมูลใดๆ สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ ข้อมูล โดยการทำ Marketing Analytic นั้นจำเป็นต้องรวบรวมข้อมูลจากการทำการตลาดหลายๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย อีเมล เว็บไซต์ และความสนใจจากลูกค้าจากโฆษณาหน้าร้าน โดยยิ่งรวบรวมข้อมูลมาได้มากเท่าไร การวิเคราะห์หา Insights ก็จะทำได้ง่ายและแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น

2. ขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูล

เมื่อรวบรวมข้อมูลมาได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็ได้เวลาที่จะมาทำความเข้าใจ และวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านั้น โดยขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูลนั้น จะเป็นการนำข้อมูลที่ได้มาตรวจสอบ คัดเลือกเฉพาะข้อมูลที่สำคัญ และนำข้อมูลที่สำคัญเหล่านั้นมาวิเคราะห์อีกครั้งเพื่อหา Insights ที่ต้องการ

3. ขั้นตอนการนำเสนอข้อมูล

ขั้นตอนต่อไปในการทำ Marketing Analytics คือการนำเสนอข้อมูลที่ได้มา โดยรูปแบบการนำเสนอข้อมูลควรจะมาในรูปแบบที่ดูแล้วเข้าใจง่าย อย่างเช่นการทำแผนภูมิ กราฟ หรือแดชบอร์ด เพื่อนำเสนอให้ทางทีมช่วยกันตัดสินใจในขั้นตอนต่อไป

4. ขั้นตอนการตัดสินใจ

เมื่อได้ Insights จากการทำ Marketing Analytics แล้ว ก็ถึงขั้นตอนการตัดสินใจในการวางแผนทำการตลาดในอนาคต หาจุดบอดของการตลาดที่เคยทำแล้วมองหาทางแก้ไขร่วมกับทีม หรือมองหาจุดเด่นของการตลาดที่ลูกค้าสนใจ แล้วเน้นจุดเด่นนั้น เพื่อให้การตลาดมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

เครื่องมือที่ใช้ในการทำ Marketing Analytics

เครื่องมือที่ใช้ในการทำ Marketing Analytics

Marketing Analytics มีการใช้เครื่องมือ หรือวิธีการที่หลากหลายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำ โดยแต่ละเครื่องมือก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันให้เลือกใช้ตามจุดประสงค์ โดยเครื่องมือหรือวิธีการที่เป็นที่นิยม ถูกใช้อย่างแพร่หลายมีดังนี้

1. Google Analytics

เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพจากบริษัทชั้นนำอย่าง Google ที่มีจุดเด่นด้านการทำ Marketing Analytics ผ่านช่องทางเว็บไซต์ โดยจะเน้นไปที่การวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของกลุ่มลูกค้า เพื่อให้แบรนด์สามารถวางแผนพัฒนาเว็บไซต์ให้ถูกใจ เรียกความสนใจจากกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ในอนาคตได้

2. Social Media Analytics

โซเชียลมีเดียส่วนใหญ่อย่าง Facebook, X (Twiter), และ Instagram นั้นจะมีเครื่องมือในการวิเคราะห์ Insights ติดมากับตัวแอปพลิเคชันเพื่อเป็นตัวช่วยในการทำ Marketing Analytics ด้วย ธุรกิจสามารถใช้หาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสนใจของกลุ่มลูกค้า ที่อยู่ของกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้งานโซเชียลมีเดีย เพื่อพัฒนาแผนการตลาดผ่านทางโซเชียลมีเดียให้น่าสนใจ และเจาะกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น

3. A/B Testing Tools

เครื่องมือ A/B Testing Tools ช่วยเปรียบเทียบการตลาดทั้งสองตัวหรือมากกว่านั้น ว่าการตลาดที่จะเลือกทำแบบไหนดีกว่ากัน แบบไหนที่มีแนวโน้มว่าลูกค้าจะสนใจมากกว่า จะช่วยให้การทำการตลาดครั้งต่อไปนั้น เราไม่ต้องเสียเวลาไปกับการวางแผนทำการตลาดใหม่ เพียงแค่เลือกการตลาดที่ได้ผลดีมาปรับปรุงให้ดีมากยิ่งขึ้น เท่านี้ก็จะได้แผนการทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพได้ง่ายๆ แล้ว

4. Predictive Analytics

Predictive Analytics เป็นตัวช่วยในการยกระดับการทำ Marketing Analytics ขึ้นไปอีกขั้น เพราะเครื่องมือนี้จะนำเอา AI เข้ามาช่วยในการทำการวิเคราะห์ทางการตลาด ช่วยคาดเดาแนวโน้มทางการตลาดที่จะเกิดขึ้น ระบุกลุ่มลูกค้าได้อย่างแม่นยำ แถมยังช่วยคาดการณ์ให้อีกด้วยว่ากลุ่มลูกค้าเหล่านั้นมีรายได้เท่าไร ด้วยเครื่องมือนี้จะช่วยทำให้การทำการตลาดในแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

5. Customer Data Platforms (CDPs)

เรียนรู้พฤติกรรมลูกค้าอย่างรอบด้านด้วยเครื่องมือ Customer Data Platforms (CDPs) ที่จะช่วยเข้ามารวบรวมข้อมูลความสนใจของลูกค้าผ่านแหล่งข้อมูลที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย CRM แคมเปญอีเมล และการใช้งานเว็บไซต์ เรียกได้ว่าใช้เครื่องมือเดียวแต่ได้ข้อมูลมากมาย ช่วยให้ทำการตลาดได้อย่างตรงจุดและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Marketing Analytics สำคัญกับธุรกิจอย่างไร

Marketing Analytics สำคัญกับธุรกิจอย่างไร

ได้เห็นกันไปแล้วว่า Marketing Analytics มีเครื่องมือที่หลากหลาย พร้อมด้วยขั้นตอนต่างๆ ที่จะช่วยให้การทำการตลาดแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เห็นถึงข้อดีของการทำ Marketing Analytics มากยิ่งขึ้น มาดูความสำคัญหลักๆ ของการวิเคราะห์การตลาด ว่าสำคัญกับตัวธุรกิจอย่างไร ดังนี้

1. ช่วยให้รู้จักลูกค้ามากขึ้น

Marketing Analytics จะช่วยให้เห็นถึงพฤติกรรมต่างๆ และความสนใจที่ลูกค้ามีอยู่ เพื่อใช้ในการทำการตลาดที่ตอบโจทย์ความชอบ และความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น สร้างความประทับใจ รักษาฐานลูกค้าเดิม พร้อมทั้งมองหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้ในเวลาเดียวกัน

2. มองหาวิธีทำการตลาดใหม่ๆ

การนำข้อมูลที่ได้จากการทำ Marketing Analytics มาใช้งาน จะทำให้ธุรกิจได้เห็นถึงมุมมองการทำการตลาดใหม่ๆ พร้อมกับแนวคิดใหม่ๆ ที่คาดว่าจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น คุ้มค่าแก่การลงทุนทำการตลาดในแต่ละครั้ง

3. มีความแม่นยำ

การทำ Marketing Analytics จะช่วยให้วัดผลการตลาดได้อย่างแม่นยำ ผ่านฐานข้อมูลที่มีอยู่จริง สามารถวัดผล คาดการณ์ วางแผน และตัดสินใจทำการตลาดได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเสียทรัพยากรไปกับสิ่งอื่นที่ไม่จำเป็น

4. ช่วยจัดสรรงบประมาณ

การทำ Marketing Analytics ช่วยให้จัดสรรงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของการตลาดที่ไม่จำเป็น และนำมาเพิ่มในส่วนที่ดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้

5. ช่วยออกแบบส่วนผสมทางการตลาด

การทำ Marketing Analytics ช่วยให้ตัดสินใจทำการตลาดในอนาคตได้อย่างแม่นยำ ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการทำการตลาดที่ไม่มีความจำเป็น รู้ว่ากลุ่มลูกค้าต้องการอะไร พร้อมคาดการณ์ว่าในอนาคตความต้องการเหล่านั้นจะเป็นอย่างไร แล้วดึงความต้องการเหล่านั้นมาเป็นส่วนผสมทางการตลาดที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

6. ช่วยให้ถึงจุดคุ้มทุน

การทำการตลาดแต่ละครั้งก็มีค่าใช้จ่ายที่สูง แล้วยิ่งหากทำแล้วไม่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า เรียกลูกค้าไม่ได้ ก็ไม่คุ้มที่จะทำ แต่การทำ Marketing Analytics จะเข้ามาช่วยให้เลือกแผนการตลาดที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น เลือกช่องทางทำการตลาดที่ได้ผลดี พร้อมทั้งวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสม คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เรียกกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงจุดคุ้มทุนได้อย่างรวดเร็ว

7. ช่วยติดตามผลการตลาด

การทำ Marketing Analytics ช่วยให้ติดตามผลการตลาดได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว ผ่านเครื่องมือต่างๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ติดตามผลการตลาดได้อย่างเป็นปัจจุบัน ในกรณีที่การตลาดมีจุดบอดก็สามารถแก้ไขได้ทันที และการติดตามผลนี้เองจะทำให้วางแผนทำการตลาดในครั้งหน้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Marketing Analytics นำมาใช้งานอะไรได้บ้าง

Marketing Analytics นำมาใช้งานอะไรได้บ้าง

การทำ Marketing Analytics สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ มากมาย โดยการนำไปใช้งานหลักๆ จะมีดังนี้

ทำความเข้าใจการตลาดผ่านการ Search

การทำการตลาดผ่านช่องทางการค้นหาของเว็บไซต์ Google นับว่ามาแรงมากๆ ในการตลาดออนไลน์ ธุรกิจต่างๆ เริ่มมองหาช่องทางที่ทำให้เว็บไซต์ของตนเองขึ้นมาเป็นหน้าแรกๆ ของหน้าผลลัพธ์การค้นหา (SERP) โดยการทำเนื้อหาที่มีความสอดคล้องกับเว็บไซต์ และเพิ่มประสิทธิภาพผ่านทางการทำ SEO เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

การทำ Marketing Analytics จะช่วยให้เห็นว่าลูกค้ามีส่วนร่วมกับหน้าเว็บไซต์มากน้อยแค่ไหน มีความสนใจในส่วนไหนของหน้าเว็บไซต์มากเป็นพิเศษ เพื่อให้ธุรกิจสามารถดึงเอาความสนใจนั้นมาสร้างจุดเด่นของเว็บไซต์ ทำให้ลูกค้าสนใจเพิ่มมากขึ้นได้

วิเคราะห์การมีส่วนร่วมบน Social Media

การใช้ Marketing Analytics ช่วยวิเคราะห์การมีส่วนร่วมผ่านทางโซเชียลมีเดีย ช่วยให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสนใจของกลุ่มลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอยู่ตลอด เช่น นักการตลาดสามารถตั้งค่าบัญชีเพื่อโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือฟีเจอร์ใหม่ๆ โดยอัตโนมัติ ใช้เครื่องมือวิเคราะห์เพื่อประเมินความรู้สึกของผู้บริโภคผ่านความคิดเห็นหรือปฏิกิริยาโดยไม่ต้องกรองข้อมูลด้วยตนเอง จากนั้นจึงปรับปรุงการตลาดบนโซเชียลมีเดียให้ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

นำมาปรับปรุงการตลาดผ่าน E-mail

การส่งโฆษณา โปรโมชัน หรือแคมเปญ ผ่านช่องทางอีเมล ส่งตรงถึงลูกค้า จะช่วยให้เห็นถึงผลตอบรับ และความสนใจของกลุ่มลูกค้าได้ดีที่สุด เพราะจะวัดได้แบบตัวต่อตัวเลยว่าลูกค้าคนไหนชอบการตลาดแบบใด ผลิตภัณฑ์ไหน รวมไปถึงโปรโมชันแบบไหน 

ธุรกิจต่างๆ จึงหาวิธีทำให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วม โต้ตอบกับโปรโมชันให้ได้มากที่สุด โดยการทำ Marketing Analytics จะช่วยวิเคราะห์และเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดผ่านอีเมลด้วยวิธีต่างๆ เช่น เลือกใช้โปรโมชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า เลือกใช้คำที่คาดว่าลูกค้าจะตอบสนอง และเลือกส่งอีเมลไปในช่วงเวลาที่ลูกค้าจะเปิดดูอย่างแน่นอน เป็นต้น

 

Marketing Analytics นำมาใช้เรียนรู้ และคาดเดาพฤติกรรมลูกค้า ผ่านทางพฤติกรรมโดยรวมต่างๆ เช่นการให้ความสนใจโฆษณาผ่านทางช่องทางต่างๆ การเข้ามามีส่วนร่วมในแคมเปญ การหยุดดูโปรโมชัน เป็นต้น พร้อมทั้งให้คะแนนว่าการทำการตลาดแบบไหนตอบโจทย์กับพฤติกรรมการใช้งานของกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุด เพื่อใช้ในการพัฒนาการตลาดในอนาคตได้อีกด้วย

สรุป

โดยสรุปแล้ว การทำ Marketing Analytic คือการวิเคราะห์การตลาดผ่านช่องทางต่างๆ ว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด การตลาดแบบไหนที่จะตรงใจกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุด พร้อมทั้งใช้เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการตลาดในอนาคตเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบันมีเครื่องมือการทำ Marketing Analytics ที่มากมายเลือกให้เลือกใช้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น Google Analytics, Social Media Analytics, A/B Testing Tools, Predictive Analytics และ CDPs

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Marketing Analytics (FAQ)

เมื่อได้รู้จักกับการทำ Marketing Analytics กันไปแล้วว่าคืออะไร สำคัญอย่างไร นำไปใช้งานอย่างไรได้บ้าง บทความนี้ยังได้รวบรวมเอาคำถามที่พบบ่อย พร้อมคำตอบเกี่ยวกับการทำ Marketing Analytics มาไขข้อข้องใจเพิ่มเติมอีกด้วย ไปดูกัน

ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics เป็นอย่างไร

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดในการทำ Marketing Analytics คือการปล่อย Wrapped Feature ของทาง Spotify ที่จะปล่อยออกมาในทุกเดือนธันวาคมของทุกปี หากดูแบบผิวเผินอาจจะเป็นแค่การสรุปการใช้งานโดยรวมคร่าวๆ ว่าภายในปีนั้น ลูกค้ามีการใช้งานแอปพลิเคชันอย่างไร ใช้ฟังเพลงแนวไหน ฟังเพลงของใครบ้าง

หากมองในแง่ของการทำ Marketing Analytics จะเห็นได้ว่า Spotify ทำการตลาดผ่านการบอกต่อของกลุ่มลูกค้าผ่านปุ่มแชร์ เพื่อมีส่วนร่วมทางโซเชียลกับเพื่อนๆ ทำให้คนอื่นที่เห็น Wrapped เหล่านั้นก็เกิดความสนใจอยากจะหันมาใช้งาน Spotify ได้

การทำ  Marketing Analytics มีข้อจำกัดไหม

แม้การทำ Marketing Analytics จะมีข้อดีอยู่มากมาย แต่ก็ยังมีข้อจำกัดที่ควรรู้ไว้ ดังนี้

ความเป็นส่วนตัวของลูกค้า: การทำ Marketing Analytics คือการสังเกตพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า ดังนั้นจำเป็นต้องมีการขอความยินยอมจากลูกค้าก่อนทำ หากลูกค้าไม่ยินยอม จะเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวได้

ความถูกต้องของข้อมูล: หากข้อมูลที่ได้มานั้นไม่ถูกต้อง หรือมีน้อยเกินไป อาจทำให้การทำ Marketing Analytics เป็นไปในทิศทางที่ผิด ส่งผลให้การตลาดที่ควรจะดีขึ้น กลับแย่ลง

ข้อมูลมากเกินไป: เพราะในปัจจุบัน การทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์นั้นเข้าถึงผู้คนได้ง่ายมากขึ้น การติดตามผลเพื่อรวบรวมข้อมูลมาทำ Marketing Analytics ก็ทำได้ยากขึ้นเพราะมีข้อมูลมากเกินไปเช่นกัน ต้องเสียเวลาคัดข้อมูลออก เลือกใช้เฉพาะข้อมูลที่จำเป็นเท่านั้น

ทีมขาดทักษะการตลาด: การทำ Marketing Analytics ให้เห็นผลนั้นจำเป็นต้องทำการตลาดที่ก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ หากทีมการตลาดมีทักษะที่จำกัด ก็จะไม่สามารถปรับปรุงการตลาดให้ดีขึ้นไปอีกได้

Marketing Analytics ต่างจาก Web Analytics อย่างไร

การทำ Web Analytics จะมุ่งเน้นไปที่การวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งาน ความสนใจ และความต้องการของกลุ่มลูกค้าผ่านการใช้งานเว็บไซต์เท่านั้น แต่การทำ Marketing Analytics จะวิเคราะห์ผ่านช่องทางที่หลากหลายกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย อีเมล เป็นต้น

Sirinada

Sirinada

Author

ให้ธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดไปกับทีมการตลาดมืออาชีพ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง