Table of Contents

Categories

Recent Posts

Seeding Marketing คืออะไร การตลาดหน้าม้า มัดใจลูกค้ายุคดิจิทัล

Seeding Marketing คืออะไร การตลาดหน้าม้า มัดใจลูกค้ายุคดิจิทัล

Table of Contents

การทำการตลาดในยุคดิจิทัล มีหลากหลายกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ และทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เพื่อต่อยอดมูลค่าทางธุรกิจจากกลุ่มลูกค้า เช่น กลยุทธ์ SEO, Social Media Marketing แต่ยังมีกลยุทธ์ที่น่าสนใจ และให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมอยู่ด้วย นั่นก็คือ การตลาดแบบหว่านเมล็ด (Seeding Marketing) หรือกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบหนึ่ง ที่เป็นการหวังผลระยะยาว โดยผ่านการตั้งกระทู้ให้ลูกค้าพูดคุย แชร์ข้อมูลสินค้า หรือบริการ เพื่อให้เกิดการบอกต่อกัน 

ซึ่งในบทความนี้เราจะพาไปดูรายละเอียดว่า Seeding Marketing คืออะไร? มีหลักการทำงานแบบไหน? ให้ประโยชน์อย่างไรต่อการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล? พร้อมมัดรวมเทคนิคในการทำการตลาดด้วยกลยุทธ์นี้กัน

ทำความรู้จัก Seeding Marketing คืออะไร

ทำความรู้จัก Seeding Marketing คืออะไร

เป็นการตลาดรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยจะเน้นในด้านของการสร้างเนื้อหาเชิงบวกที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการ ด้วยการร่วมมือกับบุคคลที่มีชื่อเสียงในโซเชียลมีเดีย หรือ Influencer เพื่อการส่งเสริมการขายด้วยการบอกต่อแบบ “ปากต่อปาก” ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ 

ซึ่งเมื่อก่อนนี้ เราจะเห็นได้ว่า Seeding Marketing มักอยู่ในรูปแบบของการเขียนบล็อก ตั้งกระทู้ถาม-ตอบ หรือรีวิวสินค้า แต่ปัจจุบัน โลกออนไลน์ได้เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของเราทุกคนมากยิ่งขึ้น จึงทำให้การทำการตลาดหน้าม้ามีความหมายที่กว้างขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน โดยจะเป็นการเน้นที่การทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์กับ Influencer, Blogger หรือแม้แต่ Celebrity ผ่านช่องทางใหม่ๆ ในโลกของโซเชียลมีเดีย เช่น YouTube, Instagram, TikTok และ Facebook เป็นต้น 

โดยความหมายของ SEED นั้น มีดังนี้

  • S – Sincere คือ ความจริงใจ ไม่โกหก ไม่โอ้อวดสรรพคุณของสินค้าหรือธุรกิจจนเกินจริง
  • E – Expertise คือ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ Influencer
  • E – Engagement คือ การมีส่วนร่วม โต้ตอบ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ติดตาม
  • D – Different คือ ความแตกต่าง ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ หรือสินค้า

จุดประสงค์ของการทำ Seeding Marketing

จุดประสงค์ของการทำ Seeding Marketing

การตลาดหน้าม้านี้ จะช่วยส่งเสริมการขายให้กับแบรนด์หรือธุรกิจของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว จุดประสงค์หลักของการทํา Seeding Marketing คือ การสร้างเนื้อหาเชิงบวกที่เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านทาง Influencer, Blogger และ Celebrity โดยมีเป้าหมายก็เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ ทําให้แบรนด์เป็นที่จดจํา และกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้นๆ

Seeding Marketing สำคัญอย่างไรกับการทำธุรกิจ

ต้องบอกเลยว่า การทํา Seeding Marketing นี้ ถือเป็นเรื่องสําคัญที่ขาดไม่ได้ในการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลเลยทีเดียว เพราะคนส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาอย่างเพลิดเพลินอยู่บนโลกโซเชียลมีเดียกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการมี Influencer ที่มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียลมีเดียในด้านความคิดและการตัดสินใจต่างๆ นี้ จะทำให้คนทั่วไปเกิดความรู้สึกอยากใช้ตามรีวิวการใช้งานสินค้าจากบล็อกเกอร์ อินฟลูเอ็นเซอร์ หรือแม้แต่ดาราคนดังต่างๆ ได้ จึงเป็นการช่วยเพิ่มการรับรู้และสร้างยอดขายให้กับสินค้า และแบรนด์ของเราได้ด้วยนั่นเอง

ประโยชน์ของการทำ Seeding Marketing

ประโยชน์ของการทำ Seeding Marketing

การทํา การตลาดหน้าม้า (Seeding Marketing) นอกจากจะเป็นการตลาดรูปแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มการรับรู้ในแบรนด์และผลิตภัณฑ์ได้แล้ว ยังมีประโยชน์และข้อดีอื่นๆ อยู่อีกมากมาย ดังนี้

สร้างการรับรู้แบรนด์

Influencer, Blogger หรือ Celebrity ที่ได้รับบรีฟงานต่างๆ จากทางแบรนด์ อย่างเช่น การแนะนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ การให้ข้อมูล หรือการรีวิวการใช้งานจริง ก็จะช่วยสร้างการรับรู้ และเป็นที่น่าจดจำจากยอดผู้ติดตามของเจ้าของช่องนั้นๆ ได้ ซึ่งแต่ละบรีฟงานก็จะแตกต่างกันออกไปตามข้อตกลงของทางแบรนด์และ Influencer ด้วยนั่นเอง

เพิ่มปริมาณการเข้าชมเนื้อหา

การเข้าชมเนื้อหาหรือเว็บไซต์ของแบรนด์สามารถเพิ่มขึ้นได้ เพราะเมื่อ Influencer แชร์โพสต์เกี่ยวกับแบรนด์ของเรา ก็จะมีผู้ติดตามจํานวนมากเข้ามาดู ทําให้ปริมาณการเข้าชมเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังอาจมีผู้ติดตามคนอื่นๆ ที่แชร์โพสต์หรือเนื้อหานั้นๆ ต่อกันไป ซึ่งก็จะยิ่งทําให้เพิ่มจํานวนการเข้าชมได้มากขึ้นอีก

สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพาร์ทเนอร์ในระยะยาว

การทํา Seeding Marketing ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับ Influencer ได้ในระยะยาว โดยเมื่อแบรนด์ให้ความร่วมมือที่ดี ให้สิทธิพิเศษต่างๆ Influencer และลูกค้าเองก็จะรู้สึกประทับใจและอยากร่วมงานด้วยอีกในอนาคต

เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้า

เมื่อ Influencer ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมาย แนะนําผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของแบรนด์ ก็จะทําให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจ และอยากทดลองใช้บริการ จนกระทั่งกลายมาเป็นลูกค้าของแบรนด์ในที่สุด ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าได้

สร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์

การทํา Seed Marketing เพื่อสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์สามารถทําได้หลายวิธี เช่น การให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแรกๆ อย่างส่วนลดพิเศษ หรือของขวัญตอนเปิดตัวโปรโมชั่น เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความพิเศษและผูกพันกับแบรนด์ หรือจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้น เช่น การให้บริการที่รวดเร็ว มีคุณภาพ ทําให้ประทับใจก็เป็นวิธีที่ดีเช่นกัน

เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

ด้วยการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ ทําให้มีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามารู้จักสินค้าเพิ่มขึ้น และสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าต้องการใช้สินค้ามากขึ้นจากการเห็น Influencer แนะนํา รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและบริการเมื่อเห็นรีวิวเชิงบวกจาก Influencer จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น จึงช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้ในหลายช่องทาง

7 แนวทางการทำ Seeding Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

7 แนวทางการทำ Seeding Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

ในการทำการตลาดหน้าม้าให้ประสบความสำเร็จ เราจะต้องมีความรู้และข้อมูลที่มากพอเพื่อเป็นแนวทางในการทำการตลาดได้อย่างถูกวิธี โดยการทำ Seeding Marketing ให้ประสบความสําเร็จ สามารถทําได้ ดังนี้

1. ตั้งเป้าหมาย และจุดประสงค์ให้ชัดเจน

อย่างแรก คือ เราจะต้องตั้งเป้าหมายและจุดประสงค์ของการทํา Seeding Marketing คือต้องให้ชัดเจนว่า เราต้องการจะสื่อสารอะไรกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเป็นแบบแผนที่จะใช้เป็นแนวทางในการลงมือปฏิบัติได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

2. เลือกอินฟลูเอนเซอร์ให้เหมาะสมกับแบรนด์

ในการทำการตลาด สิ่งสำคัญที่เราจะต้องคำนึงถึงก็คือ การเลือกใช้เครื่องมือต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับการโฆษณาแบรนด์ของเรา ซึ่งในการทำการตลาดหน้าม้าเองก็เช่นกัน เราควรเลือก Influencer, Blogger หรือ Celebrity ที่มีไลฟ์สไตล์ บุคลิก และกลุ่มผู้ติดตามที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ เพราะจะช่วยให้เกิดความเข้าใจในตัวสินค้าและมีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด

3. สร้างเนื้อหาให้มีคุณภาพ

ในการสร้างเนื้อหาให้มีคุณภาพอาจดูเหมือนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ความจริงแล้วไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนมากเลย โดยเนื้อหาที่ดี จะต้องมีความน่าสนใจและเป็นเหมือนการบอกเล่าทั่วๆ ไป ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย เป็นกันเอง และไม่ควรใช้คำที่เป็นทางการมากเกินไป ซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นเหมือนการพูดคุยกับเพื่อนในรูปแบบของการแนะนำสินค้าแบบปากต่อปาก โดยใช้ภาพประกอบที่สร้างสรรค์และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

4. เลือกช่องทางในการนำเสนอ

การเลือกช่องทางในการนําเสนอสินค้าและบริการจะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยํา ซึ่งช่องทางที่มักจะนิยมใช้กัน คือ การทํา Digital Marketing ผ่าน Website, Social Media, Influencer หรือ Youtube Channel ที่มีกลุ่มผู้ติดตามตรงกับ Target Group ของเรา หรือจะเป็นการจัด Pop-up Store แบบ Exclusive เฉพาะกลุ่มก็ได้เช่นกัน ซึ่งสิ่งสําคัญคือต้องศึกษากลุ่มเป้าหมายให้เข้าใจ แล้วเลือกช่องทางที่ลูกค้าสนใจและใช้บ่อยๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงและสร้าง Engagement ได้ง่าย การทํา Seeding Marketing จะสําเร็จได้ด้วยการเลือกช่องทางการนําเสนอที่ตรงใจลูกค้า ทําให้เข้าถึงได้ง่าย และสร้างการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

5. ขายความจริงใจ ห้ามโฆษณาเกินความจริง

นําเสนอเนื้อหาโดยยึดหลักความจริงใจและไม่โฆษณาสินค้าเกินความเป็นจริง โดยจะต้องอธิบายข้อดีและข้อเสียให้ลูกค้าเข้าใจอย่างชัดเจน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจจากลูกค้า รวมถึงการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์เอาไว้อยู่เสมอ

6. รูปสินค้า หรือบริการควรมีความเป็นธรรมชาติ

ในการใช้รูปภาพสินค้าประกอบ รูปภาพที่ใช้ประกอบเนื้อหาควรเป็นภาพที่ดูสมจริงและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ไม่ควรแต่งภาพให้ดูสวยงามเกินไป หรือดูไม่ตรงปกและจงใจจัดฉากเกินไป

7. ติดตามผล และปรับปรุงแก้ไขอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อเราทำการเผยแพร่เนื้อหาเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมที่จะติดตามประเมินผลจากข้อมูลต่างๆ  เช่น ยอดแชร์ ยอดไลก์ หรือคอมเมนต์ เพื่อนําข้อมูลเหล่านั้นมาปรับปรุงกลยุทธ์ให้ดียิ่งขึ้นอย่างสม่ําเสมอ

Seeding Content คืออะไร ทำได้ช่องทางไหนบ้าง

Seeding Content คืออะไร ทำได้ช่องทางไหนบ้าง

Seeding Content คือกระบวนการสร้างและเผยแพร่เนื้อหาหรือข้อมูลในโครงการการตลาดหรือการโฆษณาในรูปแบบที่สามารถเริ่มต้น และสร้างความสนใจในกลุ่มเป้าหมายได้ โดยกระบวนการ Seeding Content มักใช้ในการสร้างความตื่นเต้นและการแพร่ข่าวเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ หรือเพื่อสร้างการตอบรับจากลูกค้าเป้าหมายในรายการการตลาดอื่นๆ  โดยเราสามารถทำการตลาดหน้าม้าได้ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ดังนี้

TikTok

TikTok ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่กําลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นรูปแบบการคแชร์คลิปวีดิโอคอนเทนต์แบบสั้นๆ แต่สนุกสนาน การทํา Seeding Content บน TikTok จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เป็นการสร้างคอนเทนต์รูปแบบต่างๆ เช่น รีวิวสินค้า แนะนําสินค้าใหม่ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการ เพื่อให้ Influencer นําไปโพสต์ต่อ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการรับรู้ในสินค้าหรือแบรนด์ของเราได้เป็นอย่างดี 

การทํา Seeding Marketing บน TikTok จึงเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมาย Gen Z หรือสินค้าที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจํา เช่น เครื่องสําอาง อาหารเสริม สินค้าไลฟ์สไตล์ เป็นต้น ส่วนคอนเทนต์ที่เหมาะสมควรเน้นความบันเทิง สนุกสนาน หรือความตลกหรรษา ซึ่งไม่จําเป็นต้องยาวเกิน 1 นาที และอย่าลืมใส่แฮชแท็กคำที่เกี่ยวข้องกันด้วยนะ

YouTube

YouTube คือแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้ใช้งานจํานวนมาก ซึ่งสามารถส่งตัวอย่างสินค้าให้ YouTuber/Influencer นําไปสร้างคอนเทนต์รีวิว ทดลองใช้งาน เพื่อให้เกิดการรับรู้ในสินค้านั้นๆ โดย YouTube เป็นคอนเทนต์วิดีโอที่มีชื่อเสียงระดับโลก ค้นหาได้ง่าย และสามารถอธิบายลักษณะสินค้าได้อย่างละเอียด ทําให้ผู้ชมเข้าใจสินค้าได้มากขึ้น 

ซึ่งแพลตฟอร์ม YouTube นี้ เหมาะสําหรับสินค้าเทคโนโลยี สินค้าที่ต้องสาธิตการใช้งาน หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องการให้ Influencer รีวิวและแนะนําวิธีการใช้ โดยคอนเทนต์ที่เหมาะสม เช่น รีวิวสินค้า ทดสอบสินค้า สอนวิธีใช้สินค้า Unboxing สินค้าใหม่ เป็นต้น (ความยาววีดิโอ  5-15 นาที / เนื้อหาควรมีความน่าสนใจและชัดเจน)

Instagram

Instagram เป็นแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดด้านการแชร์รูปภาพและวิดีโอ ในการส่งตัวอย่างสินค้าให้ Influencer นําไปถ่ายรูป หรือคลิปสั้นๆ เพื่อสร้างรีวิวให้กับผู้ติดตามของพวกเขาในอินสตาแกรมได้รับชม โดย Instagram จะเหมาะอย่างมากในการรีวิวสินค้าแฟชั่น ความงาม อาหารและเครื่องดื่ม ด้วยภาพถ่ายสวยๆ หรือคลิปสั้นๆ ที่น่าสนใจ และมีคอนเทนต์ที่เหมาะสม เช่น รูปภาพสินค้าที่สวยงาม ภาพรีวิวสินค้าที่ Influencer ใช้ หรือคลิปรีวิวสินค้าสั้นๆ ก็ได้เช่นกัน

Facebook

Facebook เป็นแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีผู้ใช้งานจํานวนมากทั่วโลก การทํา Seeding Marketing บน Facebook คือการส่งตัวอย่างสินค้าให้ Influencer นําไปโพสต์รีวิวลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้เกิดการรับรู้ในสินค้านั้นๆ เพราะ Facebook มีช่องทางในการนําเสนอเนื้อหาได้อย่างหลากหลายรูปแบบ เช่น ข้อความ รูปภาพ คลิปวิดีโอ ไลฟ์สด ซึ่งเหมาะสําหรับสินค้าและบริการทั่วไปที่ต้องการสร้างการรับรู้และเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ โดยมีคอนเทนต์ที่เหมาะสม เช่น การรีวิวสินค้า บทความแนะนําสินค้า รูปภาพสินค้า และไลฟ์สดแนะนำสินค้า

X (Twitter)

X หรือ ชื่อเดิมว่า Twitter เป็นแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์สําหรับทวีต (แชร์) ข้อความสั้นๆ ซึ่งสามารถทําได้ด้วยการส่งตัวอย่างสินค้าให้ Influencer นําไปโพสต์ข้อความรีวิวสินค้าลงแพลตฟอร์ม X ที่ซึ่งเป็นช่องทางในการแชร์ข้อมูลอย่างรวดเร็ว เหมาะสําหรับสินค้าที่ต้องการสร้างแบรนด์ และการรับรู้อย่างรวดเร็ว โดยมีคอนเทนต์ที่เหมาะสม เช่น ข้อความรีวิวสั้นๆ ภาพสินค้า ข้อมูลและคุณสมบัติสินค้า และแฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง

ข้อควรรู้ที่สำคัญก่อนทำ Seeding Marketing

ข้อควรรู้ที่สำคัญก่อนทำ Seeding Marketing

Seeding Marketing คือหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ แต่ก็มีข้อควรรู้ที่สำคัญก่อนทำอยู่เช่นกัน ดังนี้

  • กําหนดวัตถุประสงค์ชัดเจน เช่น ต้องการเพิ่ม Brand Awareness หรือต้องการเพิ่มยอดขาย
  • ศึกษากลุ่มเป้าหมายให้เข้าใจ เพื่อเลือก Influencer ที่เหมาะสม
  • คัดเลือก Influencer ที่มีอิทธิพลและมีผู้ติดตามจํานวนมากในกลุ่มเป้าหมาย
  • สื่อสารข้อตกลงและเป้าหมายของการทำ Seeding Marketing ร่วมกับ Influencer ให้ชัดเจน
  • เตรียมตัวอย่างสินค้าที่มีคุณภาพและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
  • มีการติดตามและวัดผลหลังการทํา Seeding Marketing

สรุป

Seeding Marketing คือ การตลาดเชิงรุกที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกกระแสของกลุ่มลูกค้าให้เกิดความต้องการซื้อ และสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ โดยใช้ Influencer, Blogger, Celebrity หรือ Social Media เป็นช่องทางหลักในการเผยแพร่เนื้อหาต่าง ๆ นั่นเอง

Seeding Marketing มีความสําคัญต่อการตลาดในยุคปัจจุบันอย่างมาก เพราะช่วยให้แบรนด์ใหม่ๆ สามารถสร้างการรับรู้และสร้างฐานลูกค้าได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็วผ่านช่องทางออนไลน์ แต่เราจะต้องศึกษากลุ่มเป้าหมายให้เข้าใจ และเลือกใช้ Influencer ที่เหมาะสม กับสินค้าหรือแบรนด์ของเราด้วย ซึ่งการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านการมอบสิทธิพิเศษ และเลือกช่องทางนําเสนอที่ตรงใจ จะช่วยให้แบรนด์ของเราสามารถครองใจลูกค้าทุกคนได้ โดยการวัดผลอย่างต่อเนื่องและปรับกลยุทธ์ให้เหมาะกับลูกค้าอยู่เสมอ รวมถึงการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและจับต้องได้จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพนั่นเอง

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Seeding Marketing (FAQ)

เมื่อได้ทำความรู้จักกับ Seeding Marketing ไปแล้ว ทาง Minimice Group จึงได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Seeding Marketing เพื่อตอบคำถามและไขข้อข้องใจให้กระจ่างมากยิ่งขึ้นกัน

การทำ Seeding Marketing เหมาะกับธุรกิจประเภทใด?

Seeding Marketing เหมาะสําหรับธุรกิจทุกประเภทที่ต้องการเพิ่มการรับรู้แบรนด์และผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ความงาม และอาหาร เพราะมีความเหมาะสมกับการสร้างเนื้อหาบนโซเชียลมีเดียได้มากที่สุดนั่นเอง

การเลือกพาร์ทเนอร์เพื่อทำ Seeding Marketing ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง?

ควรพิจารณาจากจํานวนผู้ติดตาม กลุ่มเป้าหมาย เนื้อหาที่สร้าง อัตราการมีส่วนร่วม และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อให้ตรงกับแบรนด์และสินค้าของเรามากที่สุด

การทำ Seeding Marketing ควรให้ความสำคัญกับอินฟลูเอนเซอร์เพียงอย่างเดียว จริงหรือไม่?

เราควรให้ความสําคัญกับคุณภาพของเนื้อหา การวางแผนกลยุทธ์ที่ดี และการติดตามผลหลังกิจกรรมด้วย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับการลงทุน

Related Articles

ให้ธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดไปกับทีมการตลาดมืออาชีพ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง