Table of Contents

Categories

Recent Posts

ลงคลิป TikTok เวลาไหนคนดูเยอะสุด พร้อมทริกทำคลิป อัปเดตปี 2024

Table of Contents

KEY TAKEAWAYS

  • เวลาลงคลิป TikTok ที่ดีที่สุด คือช่วงระหว่างวันอังคารถึงวันพฤหัส เวลา 10.00 – 11.50 น. ช่วง 14.30 – 16.00 น. และช่วง 18.30 – 21.30 น. ทั้งนี้อาจต่างกันออกไปตามพฤติกรรมของผู้ชม เพราะหลายๆ คนมีกิจวัตรประจำวันที่แตกต่างกัน
  • นอกจากนี้แนะนำให้พิจารณาว่ากลุ่มเป้าหมายคือใคร อยู่ประเทศไหน หรือโซนเวลาไหน เพื่อหาจุดกึ่งกลางว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นมักรับชมคลิปของคุณเวลาไหน 
  • แต่ละ Account มีการผลิตคอนเทนต์ที่ต่างกัน จึงมีเวลาที่เหมาะสมในการลงคลิปต่างกันไปตามกลุ่มเป้าหมาย จึงควรใช้ข้อมูลส่วนของ TikTok Analytic ประกอบเพื่อวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายร่วมด้วย
  • วิธีอื่นๆ เพื่อเพิ่มยอดวิวใน TikTok ที่นอกจากการลงคลิปตามเวลา เช่น การตั้งชื่อคลิปให้น่าสนใจ ทำคอนเทนต์ให้มีประโยชน์ อัปเดตคลิปสม่ำเสมอ และทันกระแส โดยไม่ลืมที่จะติด Hashtag รวมถึงหมั่นแชร์คอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ เป็นต้น
  • ผู้เล่น TikTok มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 13-25 ปี จึงควรเลือกเวลาโพสต์คลิปให้สอดคล้องกับความชอบ หรือพฤติกรรมของคนในช่วงอายุนี้เพื่อสร้างโอกาสที่คนจะเห็นคลิปมากขึ้น

TikTok กลายมาเป็นโซเชียลมีเดียที่มาแรงแซงทางโค้ง ที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก นอกจากจะช่วยสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว แอปพลิเคชัน TikTok ก็ยังเป็นช่องทางสร้างคนดัง เพลง หรือคอนเทนต์ให้ไวรัล จนทำให้หลายๆ คนเป็นที่รู้จักมากขึ้น และกลายมาเป็นเหล่าผู้มีอิทธิพลบนอินเทอร์เน็ต หรือที่เรียกกันว่า Influencer  และใช่ว่าทุกคนที่เล่น TikTok จะสามารถทำคอนเทนต์ให้ยอดวิวพุ่ง คนดูเยอะ ได้รับความน่าสนใจเสมอไป เพราะหลักการลง TikTok ให้มีคนดูเยอะๆ นั้น มาจากปัจจัยหลายๆ อย่างเช่น เทคนิคการตัดต่อ การใส่เพลงประกอบวิดีโอ การสร้างคอนเทนต์ให้ดูน่าสนใจ การทำ Influencer Marketing หรือการใส่แฮชแท็กให้เหมาะสมกับเนื้อหา 

และปัจจัยหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ ช่วงเวลาลง TikTok นั่นเอง หากใครอยากแจ้งเกิดเป็นดาว TikTok ต้องมาดูช่วงเวลาที่ควรลงคลิป TikTok ลงตอนไหนดี? ให้ยอดวิวพุ่ง คนมุงเยอะ ไปหาคำตอบกันได้ในบทความนี้เลย

ทำไมต้องลงคลิป TikTok ตามช่วงเวลา

จากผลสำรวจแอปพลิเคชัน TikTok ให้คำตอบแล้วว่าทำไมต้องลงคลิป TikTok ตามช่วงเวลา นั่นก็เพราะค่าเฉลี่ยอายุของผู้เล่น TikTok จะอยู่ที่ประมาณ 13-25 ปี ฉะนั้นแล้วการเลือกระยะเวลาโพสต์คลิปให้มีความสอดคล้องกับกิจวัตรประจำวันของคนในช่วงอายุนี้จึงถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ เพราะถ้าหากเลือกระยะเวลาที่มีความเหมาะสมก็จะทำให้คลิป TikTok มีโอกาสที่คนจะเห็นมากยิ่งขึ้น 

รวมช่วงเวลาลงคลิป TikTok ในแต่ละวัน

เวลาลงคลิป TikTok (ติ๊ก ต๊อก)

เวลาลงคลิป TikTok ที่ดีที่สุดของแต่ละวันนั้นจะแตกต่างออกไปตามพฤติกรรมของผู้ชม เพราะหลายๆ คนก็มีกิจกรรม หรือกิจวัตรประจำวันให้ทำแตกต่างกัน แต่บทความนี้ได้รวบรวมมาแล้วว่าช่วงเวลาไหนของแต่ละวันที่คนมักจะเข้ามาใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok มากที่สุด ดังนี้

วันอาทิตย์

  • ช่วงเวลา 07.00 – 08.00 น.
    • เป็นช่วงที่หลายคนเริ่มจะตื่นมาดูข่าวสารบนโลกออนไลน์กันแล้ว
  • ช่วงเวลา 12.00 น.
    • เป็นช่วงเวลาพักเที่ยง เหมาะกับการหาอะไรกินชิวๆ ไปพร้อมกับการเล่น TikTok
  • ช่วงเวลาหลัง 16.00 น.
    • เป็นช่วงเวลาที่หลายๆ คนจะทำงานบ้าน ทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว พร้อมที่จะปล่อยตัวปล่อยใจไปกับการเล่น TikTok อย่างเต็มที่

วันจันทร์

  • ช่วงเวลา 06.00 น.
    • ที่หลายๆ คนจะตื่นมาเล่นโซเชียลรับวันใหม่ ก่อนลุกไปอาบน้ำแต่งตัว พร้อมทำงาน หรือพร้อมไปเรียนแล้ว
  • ช่วงเวลา 10.00 น.
    • เป็นช่วงเวลาที่พนักงานหลายๆ คน รวมไปถึงนักเรียน นักศึกษา อาจจะอยากพักสมองจากความเครียดมาแวะเล่น TikTok สักพัก ก่อนกลับไปสู้งานอีกรอบ และหากลงคลิปช่วงเวลานี้ คลิปก็จะมีโอกาสขึ้นหน้าฟีดของคนที่แวะเข้ามาเล่นในช่วงพักกลางวันด้วย
  • ช่วงเวลา 22.00 น.
    • หลังจากกลับมาจากที่ทำงานหรือโรงเรียน อาบน้ำแต่งตัวพร้อมเข้านอนเรียบร้อย หลายๆ คนก็คงจะแวะเล่น TikTok ก่อนที่จะเข้าสู่วันวุ่นวายในวันถัดไป

วันอังคาร

  • ช่วงเวลา 02.00 – 04.00 น.
    • ช่วงเวลาที่เหล่าผู้ใช้งานยังไม่อยากนอน ยังหวงช่วงเวลากลางคืนอยู่ จึงเล่น TikTok เล่นไปเรื่อยๆ ไม่มีหยุด
  • ช่วงเวลา 09.00 น.
    • ช่วงเวลาเช้าก่อนเริ่มวัน หลายๆ คนจะเข้ามาเล่น TikTok เพื่อรับเอเนอร์จีของวันใหม่เสียก่อน

วันอังคารเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจ เพราะหลายๆ คนเล่น TikTok ตั้งแต่ช่วง 02.00 – 09.00 น. เวลาลงคลิป TikTok ที่ดีที่สุดในวันอังคาร จากการสำรวจจึงพบว่าเวลาช่วงนี้ดีที่สุด

วันพุธ

  • ช่วงเวลา 07.00 – 08.00 น.
    • ช่วงเวลาที่คนเพิ่งจะลืมตาตื่นขึ้นมา ก็อยากจะเข้ามาเล่น TikTok รับพลังงานยามเช้าก่อนลุกไปแต่งตัว
  • ช่วงเวลา 23.00 น.
    • เป็นช่วงเวลาที่หลายๆ คนจะกลับมาถึงบ้าน นอนอยู่บนเตียงพร้อมกับเล่นโทรศัพท์คู่ใจกันแล้ว

วันพฤหัสบดี

  • ช่วงเวลา 00.00 น.
    • ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนทันที หลายๆ คนจะยังไม่นอนจากวันพุธ เล่น TikTok เพื่อคลายเครียดจากครึ่งสัปดาห์ที่แสนเหน็ดเหนื่อย
  • ช่วงเวลา 09.00 น.
    • ช่วงเช้าที่หลายๆ คนจะแวะผ่อนคลายจากความเครียดมาเล่น TikTok ก่อนกลับไปเริ่มวันอันแสนเหน็ดเหนื่อย
  • ช่วงเวลา 19.00 น.
    • ช่วงเวลาที่หลายๆ คนจะกลับมาจากโรงเรียน หรือที่ทำงาน โดยที่ไม่ได้แวะออกไปไหนเพราะเหนื่อยจากการทำงานแทบจะทั้งสัปดาห์แล้ว

วันศุกร์

  • ช่วงเวลา 13.00 – 15.00 น.
    • เป็นช่วงเวลาที่หลายๆ คนเคลียร์งานเสร็จเรียบร้อย นักเรียน หรือนักศึกษาเองรอคอยเวลาเลิกเรียน ช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะลงคลิป TikTok อย่างมาก

วันเสาร์

  • ช่วงเวลา 11.00 น.
    • ช่วงเวลาที่หลายๆ คนเพิ่งจะตื่นนอน ก็จะเริ่มต้นวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยการเลื่อนฟีดดูคอนเทนต์ที่น่าสนใจ
  • ช่วงเวลา 20.00 น.
    • ช่วงเวลาหลังรับประทานข้าวเย็น หลายๆ คนก็จะแวะมาเล่น TikTok ระหว่างรออาหารย่อย บางคนอาจจะเล่นยาวๆ ไปจนข้ามวันเลยก็มี
เวลาลงคลิปบน TikTok ตาม Insight ผู้ใช้งาน

เวลาลงคลิปบน TikTok ตาม Insight ผู้ใช้งาน 

หากจะเจาะจงว่า ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงคลิป TikTok คือเวลาไหนดี ก็อาจจะเป็นการเหมารวมเกินไป เพราะแต่ละ Account นั้นมีการผลิตคอนเทนต์ที่แตกต่างกัน จึงมีเวลาที่เหมาะสมในการลงคลิปแตกต่างกันไปตามกลุ่มเป้าหมาย การใช้ฟังก์ชัน TikTok Analytic เพื่อวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

โดย TikTok Analytics คือตัวช่วยวิเคราะห์ TikTok เปิดโอกาสให้เจ้าของแอคเคาท์สามารถเข้าไปดูข้อมูลเชิงลึกได้ เพื่อวางแผนสร้างคอนเทนต์สำหรับลงคลิป TikTok ต่อไป โดยข้อมูลเชิงลึกจะเน้นรายละเอียดผู้เข้ามาติดตามแอคเคาท์ หรือผู้ที่เข้ามาชมคลิป เช่น Post View, Like, Comment, Follower Insights และอื่นๆ อีกมากมาย ช่วยวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมผู้ชมคลิปของเราได้ว่าเป็นใคร ชอบใช้งานเวลาใด เพื่อนำไปวางแผนต่อยอดให้เติบโตเพิ่มขึ้นไปอีก โดยมีวิธีการใช้งานง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน ดังนี้

  1. ไปที่หน้า TikTok Profile 
  2. เลือก Creator Tools
  3. เลือก Analytics > View All
  4. เลือก Followers > Most Active Times
TikTok Analytics Most Active Times

เมื่อเข้ามาถึงหน้า Analytics ในส่วนของ Follower แล้ว ก็จะเห็นว่า Account ของเรานั้นมีผู้ติดตามที่อยู่ในช่วงอายุเท่าไร มาจากประเทศอะไร เพศใดบ้าง หรือมัก Active ในช่วงเวลาใด เพียงเท่านี้ ก็สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ หรืออาจจะนำข้อมูลในแต่ละเดือนมาวิเคราะห์เพิ่มเติมได้ด้วยว่า Account ของคุณมีกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง เพื่อที่สามารถวางแผนคอนเทนต์ในอนาคตได้นั่นเอง

Publer เครื่องมือช่วยวางแผนคอนเทนต์

โดยการวางแผนคอนเทนต์ เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก การใช้ Social Media Management Tool ที่ดี มีคุณภาพ และมีฟีเจอร์แบบครบครันอย่าง Publer จะยิ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการวางแผนคอนเทนต์ได้ดีมากขึ้น เพราะสามารถตั้งเวลาการโพสต์ได้ สามารถสร้างโพสต์ Recycle คอนเทนต์เก่ามาโพสต์ใหม่ ตั้งเวลาโพสต์ด้วยฟีเจอร์ Recurring และวิเคราะห์ผลลัพธ์ของแต่ละโพสต์ในโซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยเรื่องพรีวิวคอนเทนต์ก่อนลงโพสต์จริงฟีเจอร์แนะนำแฮชแท็ก รวมถึงฟีเจอร์ที่สามารถสร้างลายน้ำ หรือลายเซ็นต์ในโพสต์ได้อีกด้วย

เคล็ดไม่ลับ เพิ่มยอดวิวใน TikTok ที่ไม่ใช่แค่เวลาลงคลิป ทำได้อย่างไร

9 เคล็ดไม่ลับ เพิ่มยอดวิวใน TikTok ที่ไม่ใช่แค่เวลาลงคลิป ทำได้อย่างไร

เมื่อทราบทริกช่วงเวลาลง TikTok ให้ขึ้นฟีดเพิ่มยอดวิว สร้างการมองเห็นให้คนดู TikTok ได้เยอะๆ แล้ว เพื่อให้คลิปน่าสนใจ และมีกลุ่มคนดูเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก ลองตามมาดูวิธีลงคลิปบนแอป TikTok ฉบับยอดวิวพุ่ง คนติดตามเพิ่ม เพียงทำตามนี้ รับรองว่าได้ผลแน่นอน

1. ระวังการติดตะกร้า หรือ Affiliate Marketing  

หากคลิปมีทำ Affiliate Marketing (บนแพลตฟอร์ม TikTok จะเป็นติดตะกร้าสินค้าสินค้าบนคลิปวิดีโอ) ตัวคลิปที่ถูกทำ Affiliate มักจะถูกนำส่งให้กับผู้ใช้งานที่ชอบซื้อสินค้าบน TikTok Shop โดยเมื่อเทียบกันระหว่างคลิปวิดีโอแบบ Organic กับคลิปวิดีโอแบบที่ทำ Affiliate (มีการติดตระกร้า) ผู้ชมจะมีโอกาสเห็นคลิปวิดีโอแบบ Organic มากกว่าคลิปวิดีโอแบบ Affiliate ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอัลกอริทึมของ TikTok จะดันคลิปวิดีโอที่ทำ Affiliate น้อยกว่าคลิปวิดีโอแบบ Organic นั่นเอง

ดังนั้นแล้ว หากต้องการให้คนดูคลิปวิดีโอ TikTok ได้มากขึ้น แนะนำว่าให้อัปโหลดคลิปวิดีโอแบบ Organic เพื่อให้อัลกอริทึม TikTok ดันคลิปของเพื่อน ๆ ได้มากยิ่งขึ้น และสำหรับคลิปวิดีโอใดที่ทำ Affiliate Marketing และต้องการเพิ่มยอด view ให้มากขึ้น แนะนำให้ติดตะกร้าตอน ยิง Ads TikTok จะช่วยเพิ่มผู้เข้าชมได้มากขึ้นได้

อ่านเพิ่มเติม : TikTok Ads คืออะไร? ตลาดใหม่ที่แบรนด์ของคุณไม่ควรพลาด

2. กำหนดกลุ่มคนดูให้ชัด

หากต้องการเพิ่มคนดู พร้อมเพิ่มยอดผู้ติดตามบน TikTok จะต้องกำหนดกลุ่มคนดูให้ชัดเจน เพราะผู้ใช้งานล้วนสนใจคอนเทนต์ที่แตกต่างกันออกไป เมื่อพบกลุ่มเป้าหมายแล้วก็ลองทำคลิปสร้างคอนเทนต์เพื่อเจาะจงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการจะสื่อสารโดยเฉพาะ หากคอนเทนต์ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายแล้วล่ะก็ ยอดวิวจะเพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ควรเข้าใจพฤติกรรมผู้ติดตามด้วย เพื่อการผลิตคอนเทนต์ที่เหมาะสม และน่าสนใจ โดยสามารถใช้ฟังก์ชัน TikTok Analytic เพื่อวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายได้ เพื่อประสิทธิภาพในการสร้างคอนเทนต์

3. ตั้งชื่อคลิปให้น่าสนใจ

เวลาที่จะลงคลิป TikTok ควรตั้งชื่อให้ปัง ดึงดูดความสนใจ และสอดคล้องกับเนื้อหาอยู่เสมอ เพราะชื่อคลิปถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ทั้งช่วยทำให้อัลกอริทึมของ TikTok รู้ได้ว่าคลิปที่เราลงไปมีเนื้อหาประมาณไหน ทำให้คลิปไปขึ้นบนฟีดของคนที่มีความสนใจในเรื่องที่เราลงได้ แถมยังทำให้คนตัดสินใจเข้ามาดูคลิปเราจากการค้นหาได้อีกด้วย หรืออาจจะตั้งชื่อให้มีคีย์เวิร์ดที่น่าสนใจ เพื่อสร้างโอกาสในการติดอันดับ SEO ด้วย และเพื่อเพิ่มยอดผู้เข้าชมให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

4. ทำคอนเทนต์ที่ทันกระแส

การเลือกทำคอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงเวลานั้นๆ มักจะเพิ่มโอกาสการมองเห็นได้ดี และผู้ใช้งานหลายๆ คนเองก็สนใจเนื้อหาที่สดใหม่ อยากรู้ว่ากระแสสังคมในตอนนั้นเป็นอย่างไร ยิ่งทำคลิป TikTok ที่ทันกระแสและสะดุดตาจนกลายเป็นไวรัล ก็อาจจะทำให้กลายเป็นดาว TikTok ชั่วข้ามคืนได้ ดังนั้นหากมีกระแสอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นมา ต้องรีบจับเอามาทำคอนเทนต์ ทำเป็นคลิปลง TikTok ทันที

อย่างไรก็ตาม แม้การพยายามตามให้ทันกระแสอยู่เสมอจะช่วยให้คอนเทนต์ดูสดใหม่ และเพิ่มยอดเข้าชมได้ง่ายกว่า แต่การยึดภาพลักษณ์เดิมของตัวเอง และหมั่นทำคอนเทนต์ที่แสดงความเป็นตัวเอง ผู้ติดตามอาจจะชื่นชอบที่เราเป็นเรามากกว่าที่เราพยายามทำคอนเทนต์เพราะกระแสใดกระแสหนึ่ง

5. ทำคอนเทนต์สม่ำเสมอ

แม้การเพิ่มยอดคนดูจะสำคัญ แต่การรักษากลุ่มคนดูไว้เองก็สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นจึงควรทำคลิป TikTok อย่างสม่ำเสมอ วันละหนึ่งเวลาก็ยังดี เพื่อช่วยให้คลิป TikTok ของเราลงไปอยู่บนหน้าฟีดของผู้ชมอยู่ตลอด สำหรับ Account ธรรมดาอาจจะโพสต์วันละ 1 คลิป แต่ถ้าหากเป็นแบรนด์ อาจจะโพสต์วันละประมาณ 1-3 คลิปต่อวัน เพื่อช่วยให้คนจำเราได้ และเพิ่มโอกาสขึ้นฟีดผู้ชมใหม่ๆ เพิ่มยอดวิวไปในตัว 

6. ทำคอนเทนต์ที่มีประโยชน์

แน่นอนผู้ชมส่วนใหญ่ล้วนมีความต้องการคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ มีสาระ ยิ่งทำคลิป TikTok เพื่อนำเสนอเกร็ดความรู้ใหม่ๆ ที่มีผสมผสานกับความบันเทิงในสัดส่วนที่เหมาะสมก็จะยิ่งน่าสนใจ หรืออาจจะพรีเซนต์แบรนด์ต่างๆ พร้อมแทรกความรู้ใหม่ๆ บวกกับความบันเทิงเข้าไปด้วย ก็จะเป็นตัวช่วยเพิ่มยอดคนดู TikTok และช่วยเปลี่ยนจากผู้ติดตามให้กลายมาเป็นลูกค้าก็ได้

7. ทำคอนเทนต์สั้น กระชับ

ผู้ใช้งาน TikTok ส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบดูอะไรนานๆ หากต้องการเพิ่มยอดคนดู ควรทำคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย และได้ใจความที่สุด หลายคนก็คงจะเห็นกันอยู่แล้วว่าอินฟลูเอนเซอร์ TikTok ส่วนใหญ่ที่ลงคลิปล้วนเป็นคลิปสั้นๆ ประมาณ 60 วินาที ยาวสุดมักไม่เกิน 3 นาที หากยาวกว่านี้จะทำให้คลิปดูน่าเบื่อ ไม่มีใครอยากสนใจ

8. ลองทำ Duet เพิ่มยอดคนดู

ลองทำคลิป TikTok แบบ Duet กับคนดังๆ เพื่อให้ผู้ติดตามของคนดังเหล่านั้นได้เห็นคลิปเรา แล้วถ้าพวกเขารู้สึกชอบ ก็อาจจะมีผู้ติดตามใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาได้

9. ไม่ลืมติด Hashtag

Hashtag ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เวลาลง TikTok ต้องห้ามลืมใส่เด็ดขาด เพราะ Hashtag จะช่วยเสริมให้คอนเทนต์ที่ลงไปนั้นถูกค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น ยิ่งเป็นคลิปติดกระแส ยิ่งใส่ Hashtag เพิ่มไปด้วยยิ่งมองเห็นได้ง่ายเพิ่มยอดคนดูได้ชัวร์

10. แชร์คอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ

การโปรโมต Content ไม่จำเป็นต้องโปรโมตลง TikTok แค่เพียงช่องทางเดียว สามารถแชร์ไปยังช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Instagram Facebook หรือ Twitter ก็ได้เช่นกัน แม้ว่าลักษณะผู้ชมจะมีความแตกต่างกัน แต่ก็เป็นอีกหนึ่งทริกที่ช่วยเพิ่มยอดคนดูและมีโอกาสได้ผู้ติดตามใหม่ๆ อีกด้วย

สรุป

การเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับลงคลิป TikTok นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะจะเป็นตัวช่วยในการทำให้คลิปที่ลงไปนั้นมีคนเข้ามาดูเพิ่มมากขึ้น เพิ่มโอกาสที่คลิปจะเป็นไวรัล โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับแต่ละวันตามที่ได้เขียนไปในบทความ หากเลือกช่วงเวลาดีๆ แล้วก็อย่าลืมทำคอนเทนต์ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น เท่านี้ยอดคนดูคลิปและยอดผู้ติดตามก็จะเพิ่มขึ้นไม่หยุดแน่นอน

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับช่วงเวลาลงคลิป TikTok (FAQ)

เมื่อได้รู้กันไปแล้วว่าช่วงเวลาลงคลิป TikTok ตอนไหนดี? พร้อมทั้งทริกที่ทำให้คลิป TikTok น่าสนใจ และมีคนดูเพิ่มขึ้นเยอะๆ บทความนี้ยังได้รวบรวมเอาคำถามที่พบบ่อย พร้อมทั้งคำตอบมาช่วยไขข้อข้องใจเพิ่มเติมอีกด้วย ไปดูกัน

ช่วงเวลาลงคลิป TikTok มีผลต่อยอดคนดูจริงหรือไม่

สำหรับการลงคลิป TikTok เวลามีผลต่อยอดคนดู “จริง” เพราะหากเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมลงในช่วงที่คนส่วนใหญ่ว่าง ก็จะช่วยเพิ่มยอดคนดูได้มาก

เวลาไหนดีที่สุดในการลงคลิปบน TikTok

เวลาที่ควรลง TikTok ก็คือช่วง 10:00 – 11:50 น. ช่วง 14:30 – 16:00 น. และช่วง 18.30 – 21.30 น. ระหว่างวันอังคารจนถึงวันพฤหัสบดี

หนึ่งวันควรลงคลิป TikTok กี่คลิป

คำถามสุดยอดฮิต 1 วันควรลงคลิป TikTok กี่คลิปดี สำหรับคนธรรมดาเพียง 1 คลิปก็เพียงพอแล้ว แต่สำหรับแบรนด์ควรโพสต์ประมาณ 1-3 ครั้งต่อวัน คลิปละไม่เกิด 1 นาที เท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนดูมองเห็นคลิปได้มากยิ่งขึ้น

Related Articles

ให้ธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดไปกับทีมการตลาดมืออาชีพ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง