Key Takeaway
- NPC คือตัวละครในเกมที่ไม่ได้ควบคุมโดยผู้เล่น แต่มีบทบาทเติมเต็มโลกของเกม เช่น พูดคุย ให้ภารกิจ หรือเป็นคู่ต่อสู้ โดยตัวละครมีการกระทำและบทสนทนาที่ตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้า พฤติกรรมของ NPC จะคงที่และไม่สามารถปรับเปลี่ยนโดยผู้เล่นได้
- NPC Live คือการที่สตรีมเมอร์แสดงบทบาทเหมือนตัวละคร NPC โต้ตอบกับผู้ชมตามคำขอบน TikTok และ Twitch โดยเริ่มฮิตในปี 2023 ด้วยความบันเทิงที่เรียบง่าย ไม่ต้องผลิตคอนเทนต์ซับซ้อน
- NPC TikTok คือการแสดงแบบไลฟ์สดที่สตรีมเมอร์สวมบทบาทเป็นตัวละคร NPC จากเกม โดยทำท่าทางหรือพูดตามคำขอจากผู้ชม เช่น การทำท่าทางกินอาหาร พูดประโยคที่ผู้ชมร้องขอ
- การใช้ NPC ในการตลาดสามารถสร้างประสบการณ์สนุก น่าจดจำให้ ด้วยตัวละครที่สอดคล้องกับแบรนด์ ใช้ในการโต้ตอบกับผู้บริโภคในแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น TikTok การใช้ NPC โพรโมตสินค้า สร้างการมีส่วนร่วมและกระตุ้นยอดขายได้
มาดูกันว่า NPC ใน TikTok คืออะไร และทำไมถึงเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้! NPC (Non-Player Character) คือ ตัวละครในเกมที่ไม่ใช่ผู้เล่น แต่ตอนนี้กลายมาเป็นเทรนด์ที่โด่งดังใน TikTok เพราะการทำคอนเทนต์ที่แสดงท่าทางและการพูดตามแบบของ NPC นั้นน่าสนุกและสร้างความตลกให้กับผู้ชมได้ง่ายๆ ว่ากันว่าเหตุผลที่มันกลายเป็นที่นิยมก็เพราะมันเป็นการผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์กับมุกฮาๆ ที่เข้ากับคาแรกเตอร์แบบเกมอย่างสนุกสนาน

NPC คืออะไร? ตัวละครที่ทำให้เกมดูสมจริง
NPC ย่อมาจาก Non-Player Character คือตัวละครในเกมที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยผู้เล่น แต่มีบทบาทเติมเต็มเนื้อเรื่องหรือโลกของเกม ตัวละครเหล่านี้จะมีการกระทำและบทสนทนาที่ถูกตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้า เช่น การพูดคุยกับผู้เล่น ให้ภารกิจ หรือเป็นคู่ต่อสู้ ซึ่งทำให้เกมดูสมจริงและมีชีวิตชีวา ตัวละครเหล่านี้มักจะมีท่าทางและพฤติกรรมที่คงที่ ผู้เล่นไม่สามารถตั้งค่าเพื่อปรับเปลี่ยนได้
NPC ในเกมไม่ได้ถูกควบคุมโดยผู้เล่น แต่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสมจริงให้กับโลกในเกม ตัวละครเหล่านี้มักจะมีลักษณะการกระทำและท่าทางที่ถูกโปรแกรมไว้ล่วงหน้า เช่น การเดินไปมาบนเส้นทางที่กำหนด หรือการพูดคุยกับผู้เล่นด้วยบทสนทนาที่เขียนไว้ล่วงหน้า แม้ไม่ได้มีบทบาทหลัก แต่ NPC ช่วยเติมเต็มเนื้อเรื่องและสร้างความสมจริง ทำให้โลกเกมมีชีวิตชีวาและน่าสนใจ

ที่มาของ NPC Live เทรนด์ใหม่มาแรงบนโลกออนไลน์
ที่มาของ NPC Live คือการที่เหล่าสตรีมเมอร์และผู้สร้างคอนเทนต์ในโลกออนไลน์ได้นำแนวคิดจาก NPC ในเกมมาปรับใช้ในสตรีมมิง โดยเฉพาะในแพลตฟอร์มอย่าง TikTok และ Twitch ซึ่งเริ่มมีการนำเสนอคอนเทนต์ที่สตรีมเมอร์สวมบทบาทเป็น NPC ผ่านการทำท่าทาง การพูด หรือการโต้ตอบกับผู้ติดตามในลักษณะที่คล้ายกับตัวละครในเกมที่ไม่ได้มีการควบคุมจากผู้เล่น
โดยปกติแล้ว NPC ในเกมจะมีพฤติกรรมและบทสนทนาที่คงที่และถูกตั้งโปรแกรมไว้ แต่ในการสตรีมแบบ NPC Live ผู้เล่นจะสวมบทบาทของ NPC ที่ทำตามคำขอหรือท่าทางต่างๆ จากผู้ชม เช่น การตอบคำถามด้วยประโยคที่คุ้นเคย การทำท่าทางแปลกๆ หรือการพูดตามที่ได้รับคำขอจากผู้ติดตาม ทำให้มันกลายเป็นการแสดงที่สนุกสนานและมักจะเกิดมีมหรือการล้อเลียนจากผู้ชมได้
กระแสนี้เริ่มเติบโตขึ้นในช่วงปี 2023 และได้รับความนิยมในหมู่สตรีมเมอร์ เพราะมันทำให้สามารถสร้างการโต้ตอบที่สนุกสนานและสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องมีการผลิตคอนเทนต์ที่ซับซ้อนมากนัก

วิธีเล่น NPC Live
วิธีเล่น NPC Live คือเริ่มต้นจากการที่สตรีมเมอร์เลือกสวมบทบาทเป็นตัวละคร NPC ที่มีลักษณะการกระทำและท่าทางเฉพาะตัว ซึ่งมาจากแนวคิดในเกมที่มีตัวละครที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยผู้เล่น ตัวละครเหล่านี้มักจะมีพฤติกรรมที่ถูกโปรแกรมไว้ล่วงหน้า เช่น การพูดคุย การเดินไปมา หรือการให้ภารกิจต่างๆ โดยการนำมาปรับใช้ในการสตรีมออนไลน์ ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็น NPC และทำตามคำขอจากผู้ติดตาม หรือทำการแสดงท่าทางและการพูดตามบทสนทนาแบบ NPC ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าในลักษณะที่สนุกสนานและสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม
ตัวอย่าง NPC จากเกมดังที่นิยมในโลกออนไลน์ เช่น
- Morrowind (The Elder Scrolls III) – Sadrith Mora NPC ในเกมนี้ช่วยแนะนำภารกิจและโลกของเกม เช่น เจ้าของร้านใน Sadrith Mora ที่พูดซ้ำหรือให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับภารกิจที่ผู้เล่นต้องทำ ทำให้โลกเกมดูมีชีวิตชีวา
- The Elder Scrolls V: Skyrim – Lucan Valerius ตัวละครที่พบในเมือง Riverwood ซึ่งมักจะพูดคำพูดซ้ำๆ เกี่ยวกับร้านของเขา เช่น “Take a look, I have what you need” การพูดและการกระทำเหล่านี้ทำให้เขากลายเป็น NPC ที่มีการกระทำคงที่และไม่เปลี่ยนแปลง
- Grand Theft Auto V – Lester Crest ตัวละครในเกมที่มีบทบาทในการให้ภารกิจต่างๆ กับผู้เล่น เช่น การพูดคุยและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปล้นธนาคาร ซึ่งพฤติกรรมและการโต้ตอบของเขากับผู้เล่นจะเป็นไปตามเส้นเรื่องที่ถูกตั้งไว้
- Animal Crossing: New Horizons – Tom Nook ตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในเกมนี้เป็น NPC ที่ช่วยแนะนำผู้เล่นในการสร้างบ้านและพัฒนาเกาะ ในบางช่วงเวลาของเกม เขาจะพูดซ้ำๆ เช่น “It’s a nice day, isn’t it?” ซึ่งทำให้เขากลายเป็น NPC ที่คุ้นเคยและน่ารัก
- Red Dead Redemption 2 – Sadie Adle แม้ว่าจะเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่อง แต่เธอก็ยังคงเป็น NPC ที่มีพฤติกรรมและการกระทำที่ถูกกำหนดไว้ในแต่ละช่วงของเกม เช่น การพูดหรือทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับภารกิจที่ผู้เล่นกำลังทำอยู่

วิธีการสร้าง NPC Live ทำให้ตัวละครมีชีวิตในโซเชียล
วิธีการสร้าง NPC Live เพื่อทำให้ตัวละครมีชีวิตในโซเชียลสามารถทำตาม 3 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
- เลือกตัวละคร NPC ที่มีลักษณะเฉพาะ
เริ่มจากเลือก NPC ที่มีบทพูดและพฤติกรรมคงที่ เช่น Lucan Valerius จาก Skyrim หรือ Tom Nook จาก Animal Crossing ที่ผู้ชมคุ้นเคยและสวมบทบาทได้สนุก
- ตั้งโปรแกรมหรือกำหนดท่าทางและบทสนทนา
เมื่อเลือกตัวละครแล้ว ให้กำหนดบทพูดและท่าทางชัดเจน เช่น พูดซ้ำๆ หรือโบกมือ เพื่อสร้างเอกลักษณ์และทำให้ตัวละครดูมีชีวิต เพิ่มสีสันให้การไลฟ์สตรีม
- สร้างการโต้ตอบและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม
ขั้นสุดท้ายคือการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่าง NPC กับผู้ชม ด้วยการตอบหรือทำท่าตามคำขอในสไตล์ของตัวละคร ช่วยให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมและเพิ่มความสนุกในการไลฟ์สตรีม
การสร้าง NPC Live ด้วยวิธีเหล่านี้จะช่วยให้ตัวละครของคุณมีชีวิตและน่าสนใจในโลกออนไลน์ สร้างบรรยากาศที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม
การหารายได้จาก NPC Live
การหารายได้จาก NPC Live มีหลายช่องทาง โดยเริ่มจากการรับบริจาคหรือทิปจากผู้ชมที่ชื่นชอบคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Twitch หรือ YouTube Live ซึ่งเป็นแหล่งรายได้สำคัญสำหรับสตรีมเมอร์ อีกหนึ่งช่องทางคือการสมัครสมาชิก (Subscription) ที่ผู้ชมจ่ายเงินเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์พิเศษและสิทธิพิเศษ เช่น การโต้ตอบกับ NPC ในรูปแบบที่สตรีมเมอร์กำหนด
อีกทั้งผู้จัดไลฟ์สดบน TikTok ยังสามารถสร้างรายได้จากของขวัญเสมือนที่ผู้ชมส่งให้ระหว่างไลฟ์ ซึ่งของขวัญเหล่านี้ซื้อด้วยเงินจริงและมีมูลค่าเป็นเหรียญ TikTok เจ้าของบัญชีสามารถแลกเหรียญเป็นเงินสดได้หลังไลฟ์ โดยรายได้จะขึ้นอยู่กับประเภทของขวัญ เช่น ดาวหรือรถหรู
การได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ต่างๆ ผ่านโฆษณาหรือการโพรโมตผลิตภัณฑ์ก็เป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญ การขายสินค้า (Merchandising) ที่เกี่ยวข้องกับตัวละคร NPC ก็สามารถสร้างรายได้จากการขายสินค้าที่มีเอกลักษณ์
อีกหนึ่งช่องทางที่นิยมคือการทำ Affiliate Marketing โดยโพรโมตสินค้าจากลิงก์พันธมิตร เมื่อผู้ชมซื้อสินค้าผ่านลิงก์นั้น สตรีมเมอร์จะได้รับคอมมิชชัน การผสมผสานความบันเทิงกับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมก็สามารถช่วยสร้างรายได้จาก NPC Live ได้

“NPC Live” บน TikTok คืออะไร? เทรนด์สร้างตัวละครสุดฮิต
“NPC Live” บน TikTok คือเทรนด์ใหม่ของการไลฟ์สตรีมที่สตรีมเมอร์เลือกสวมบทบาทเป็นตัวละคร NPC ที่มีลักษณะการกระทำและบทสนทนาที่ถูกตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้า ใน NPC Live สตรีมเมอร์จะทำการแสดงท่าทางหรือพูดประโยคที่ผู้ชมขอมาในลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวละคร NPC ตัวอย่างเช่น การเดินวนไปมา หรือการพูดคำซ้ำๆ
อย่างที่เห็นในคลิป TikTok หลายๆ คลิปที่มีการแสดงบทบาท NPC สตรีมเมอร์จะโต้ตอบกับผู้ชมโดยการทำตามคำขอหรือคำแนะนำที่ผู้ชมแนะนำเข้ามา ทำให้ไลฟ์นี้มีความบันเทิงและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมมากขึ้น
ซึ่งแตกต่างจากการไลฟ์ปกติที่สามารถแสดงตัวตนและตอบสนองผู้ชมตามอารมณ์และสถานการณ์ โดยสามารถใช้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น การเล่นเกม การสัมภาษณ์ การสอน หรือการแสดงสด โดยทั่วไปแล้วผู้ชมสามารถแสดงความคิดเห็นหรือส่งข้อความโต้ตอบกับผู้จัดการไลฟ์ได้ขณะนั้น

เทคนิคประยุกต์ใช้ NPC สำหรับการตลาดในโซเชียลมีเดีย
นอกจากการสร้างความบันเทิงและหารายได้ส่วนบุคคลแล้ว NPC ยังนำมาประยุกต์ใช้ในการตลาดสำหรับแบรนด์ เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและสร้างความน่าสนใจให้กับผู้ชมในโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย
สร้าง NPC เพื่อเป็นตัวแทนแบรนด์
การสร้าง NPC เป็นตัวแทนแบรนด์คือการเริ่มต้นจากการออกแบบตัวละครที่สะท้อนเอกลักษณ์และค่านิยมของแบรนด์ ตัวละครต้องมีการกระทำและท่าทางที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์เพื่อให้ผู้ชมจดจำได้ง่าย โดย NPC ควรสื่อสารได้ดีผ่านคำพูดหรือท่าทางที่สอดคล้องกับแบรนด์ เช่น หากแบรนด์สนุกสนาน ตัวละครควรคึกคัก เพื่อโพรโมตสินค้าให้กระตุ้นความสนใจของผู้ชมได้
การใช้ NPC ในไลฟ์สตรีมหรือคลิป TikTok ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้ชมได้ดีขึ้น สตรีมเมอร์สามารถใช้ NPC ตอบคำถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการ พร้อมสร้างความทันสมัยให้แบรนด์ NPC ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ในโลกดิจิทัลและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
เปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับ NPC
การเปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับ NPC คือการสร้างประสบการณ์ที่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ชมและตัวละครในไลฟ์สตรีม หรือตัวละครในคลิป TikTok โดยให้ผู้ชมสามารถส่งคำขอหรือคำแนะนำที่ตัวละคร NPC ต้องตอบสนอง เช่น ขอให้ NPC ทำท่าทางเฉพาะหรือพูดคำที่ผู้ชมต้องการได้
การโต้ตอบนี้ทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมและสนุกกับการแสดงของ NPC ซึ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับการไลฟ์และคอนเทนต์ที่สร้างขึ้น สตรีมเมอร์สามารถสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชมได้ดีขึ้น โดยการตอบสนองต่อคำขอและการแสดงท่าทางที่ผู้ชมร้องขอ ทำให้ผู้ชมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงและคอนเทนต์นั้นๆ
ใช้ช่องทางที่เหมาะสมในการทำ NPC
การใช้ช่องทางที่เหมาะสมในการทำ NPC คือการเลือกแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์และเข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น TikTok ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับการสร้างคอนเทนต์ที่สนุกสนานและรวดเร็ว การนำ NPC มาใช้ใน TikTok ช่วยให้สตรีมเมอร์หรือแบรนด์สามารถสร้างตัวละครที่น่าสนใจและเข้าถึงผู้ชมได้ทันที
นอกจากนี้ การใช้ TikTok Ads ในการโพรโมต NPC จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและทำให้คอนเทนต์ดังกล่าวเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น โดยสามารถสร้างแคมเปญที่เฉพาะเจาะจงเพื่อโพรโมตสินค้าหรือบริการผ่าน NPC ที่มีท่าทางหรือบทสนทนาที่ดึงดูดผู้ชม การทำคอนเทนต์ใน TikTok พร้อมกับการใช้ TikTok Ads จะทำให้แบรนด์สามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมจากผู้ชมและสร้างประสบการณ์ที่มีความสนุกสนานไปพร้อมกับการโพรโมตได้
ทดลองทำ NPC Live และเก็บฟีดแบ็ก
การทดลองทำ NPC Live และเก็บฟีดแบ็กคือการตั้งค่าสตรีมไลฟ์บนแพลตฟอร์มที่เลือก เช่น TikTok หรือ Twitch จากนั้นสร้างตัวละคร NPC ที่มีลักษณะการกระทำและท่าทางที่เหมาะสมกับแบรนด์หรือคอนเทนต์ที่คุณต้องการนำเสนอ เช่น สร้างบทสนทนาหรือท่าทางที่สนุกสนานหรือเกี่ยวข้องกับสินค้าของแบรนด์ในไลฟ์สตรีมของคุณ
ในระหว่างไลฟ์สตรีมให้เปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วม เช่น ให้ผู้ชมสามารถขอให้ NPC ทำท่าทางหรือพูดอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการที่คุณโพรโมต โดยการปฏิสัมพันธ์เหล่านี้จะทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมและสนุกกับการไลฟ์มากขึ้น
หลังจบสตรีมควรเก็บฟีดแบ็กจากผู้ชม เช่น การสอบถามความคิดเห็นผ่านคอมเมนต์หรือการส่งแบบสำรวจเกี่ยวกับการมีปฏิสัมพันธ์กับ NPC การตรวจสอบการตอบรับของผู้ชมจะช่วยให้คุณปรับปรุงการแสดง NPC ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของความสนุกสนาน หรือการตอบสนองต่อคำขอจากผู้ชม การเก็บฟีดแบ็กจะช่วยให้คุณพัฒนา NPC และทำให้คอนเทนต์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในครั้งถัดไป
สรุป
NPC ใน TikTok คือเทรนด์ที่ได้รับความนิยม เพราะเพิ่มความสนุกและตลกผ่านตัวละครที่มีพฤติกรรมคงที่และตอบสนองคำขอจากผู้ชม การทำ NPC Live ช่วยเพิ่มปฏิสัมพันธ์และสนุกสนานในการไลฟ์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้โพรโมตแบรนด์ด้วยตัวละครที่สะท้อนเอกลักษณ์แบรนด์ สตรีมเมอร์สามารถทดลองและพัฒนาคอนเทนต์จากฟีดแบ็กผู้ชมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในอนาคต
Minimice Group สามารถสร้างประสบการณ์ปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมโดยผสมผสาน NPC Live กับการโพรโมตสินค้าใน TikTok ช่วยให้แบรนด์เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเก็บฟีดแบ็กเพื่อปรับปรุงคอนเทนต์และเพิ่มการมีส่วนร่วมในตลาดดิจิทัล
FAQ – คำถามที่พบบ่อย
หลายๆ คนอาจจะสงสัยเกี่ยวกับการสร้าง NPC Live หรือการทำคอนเทนต์แบบนี้บน TikTok ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ เราจะมาคลายข้อสงสัยและตอบคำถามที่พบบ่อย เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการทำและประโยชน์จากการสร้าง NPC Live ได้ดียิ่งขึ้น!
NPC TikTok คืออะไร
NPC คือตัวละครในเกมที่ไม่ถูกควบคุมโดยผู้เล่น แต่มีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่องหรือโลกของเกม เช่น การให้ภารกิจ หรือเป็นคู่ต่อสู้ ตัวละครเหล่านี้มีการกระทำและบทสนทนาที่ตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้า ทำให้เกมสมจริงและมีชีวิตชีวา โดยไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้จากผู้เล่น
แม่ค้า NPC คืออะไร
คือ NPC ที่ทำหน้าที่เหมือนแม่ค้าหรือพ่อค้าในการไลฟ์สดบน TikTok จะโต้ตอบกับผู้ชม ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า แสดงท่าทางหรือพูดตามคำขอ เพิ่มความสนุกและปฏิสัมพันธ์ในคอนเทนต์
NPC TikTok ทำอย่างไร
การทำ NPC TikTok เริ่มจากเจ้าของช่อง TikTok จะแต่งตัวและแสดงท่าทางตามคาแรกเตอร์ของตัวละคร NPC ด้วยการพูดและทำท่าทางซ้ำๆ หรือร้องเพลง ผ่านการถ่ายคลิปวิดีโอแล้วโพสต์บนแพลตฟอร์ม TikTok
NPC Live คืออะไร
NPC Live คือการไลฟ์สดบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่ผู้จัดไลฟ์จะแต่งตัวและแสดงท่าทางตามคาแรกเตอร์ของตัวละคร NPC โดยการไลฟ์นี้จะมีการตอบโต้กับผู้ชมผ่านการพูดหรือทำท่าทางตามคำขอจากของขวัญที่ผู้ชมส่งเข้ามา ตัวละคร NPC จะตอบสนองในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติเพื่อเพิ่มความสนุกและน่าสนใจให้กับผู้ชม
NPC TikTok ได้เงินอย่างไร
NPC TikTok สามารถทำเงินจากของขวัญเสมือนที่ผู้ชมส่งในระหว่างไลฟ์สด เช่น ไอศกรีมหรือดอกไม้ ซึ่งสามารถแลกเป็นเงินสดได้หลังจากหักค่าธรรมเนียมประมาณ 50% โดยอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ที่ 0.03–0.05 USD ต่อเหรียญ