Featured Snippets คืออะไร ทำอย่างไรให้ติดอันดับ 0 บนหน้า Google

Featured Snippets คืออะไร ทำอย่างไรให้ติดอันดับ 0 บนหน้า Google

Table of Contents

Key Takeaway

  • Featured Snippets คือการแสดงผลลัพธ์การค้นหาที่หน้าแรกของ Google เป็นอันดับที่มากกว่าอันดับ 1 จึงถูกเรียกกันว่าเป็นเว็บไซต์ติดอันดับ 0 ที่หน้าแรก
  • Featured Snippet เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน Google มีเนื้อหาคำตอบที่กระชับ ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์สูงสุดโดยตรง
  • คีย์เวิร์ดในการทำ Featured Snippets สามารถใช้เป็น Long Tail Keyword หรือคีย์เวิร์ดแบบยาวได้ เช่น คีย์เวิร์ดที่เป็นการตั้งคำถาม หรือการใช้คำค้นหาด้วยชื่อหัวข้อ ที่ผู้ใช้งานต้องการข้อมูลเรื่องนั้นโดยตรงจริงๆ

เหล่าธุรกิจ นักการตลาด ห้ามพลาด! บทความนี้จะมาแนะนำให้รู้จัก Featured Snippets ว่าคืออะไร มีรูปแบบไหนบ้าง รวมถึงเทคนิคการทำคอนเทนต์ให้ติด Featured Snippets เพราะการดันเว็บไซต์ให้เป็นอันดับ 1 ในหน้าการค้นหาบน Google คือสิ่งที่ทุกองค์กร ทุกธุรกิจต้องการมากที่สุด 

แต่จะดีกว่าหรือไม่? ถ้าหากแบรนด์ของเราสามารถไปได้ไกลมากกว่าการขึ้นเป็นอันดับ 1 ของหน้าแรกกูเกิ้ล ซึ่งนั่นก็คือ การทำ Featured Snippets เพื่อขึ้นติดอันดับ 0 ในหน้าการค้นหา เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นของผู้ใช้งาน Google ส่วนจะมีวิธีการอย่างไร และอะไรคือการทำ Featured Snippets ต้องมาดูกัน!

Featured Snippets คืออะไร

Featured Snippets คืออะไร

Featured Snippet คือผลลัพธ์ในหน้าแรก และเป็นอันดับแรกสุดบน Google ที่มาพร้อมกับเนื้อหาคำตอบของการค้นหานั้น ไม่ว่าจะเป็นการเสิร์ชจากคีย์เวิร์ด หรือการเสิร์ชจากคำถามบน Google หากเว็บไหนที่ดันอันดับจนสามารถติดระบบ Featured Snippets ได้นั้น แสดงว่าเป็นข้อความที่เป็นประโยชน์ หรือเป็นคำตอบของการค้นหา 

โดยผู้ใช้งาน Google จะเห็นเนื้อหาสำคัญของเว็บไซต์เราขึ้นมาที่หน้าแรก เป็นอันดับแรกทันที จึงเรียกว่าเป็นการติดอันดับ 0 บน Google ที่ไม่ใช่เพียงแค่การดันอันดับเว็บไซต์ให้คนคลิกเข้ามาเท่านั้น แต่ระบบจะดันเนื้อหาบทความขึ้นมาให้ผู้ใช้งานได้อ่าน โดยไม่ต้องเสียเวลาค้นหา หรือกดเข้าไปในเว็บไซต์เลยก็ได้เช่นกัน 

ทั้งนี้ การทำ Featured Snippets ก็มีทั้งข้อดี และข้อเสีย ขึ้นอยู่กับแนวทางด้านการวางแผนทำการตลาดออนไลน์ของแต่ละธุรกิจต่อไป

สถิติเกี่ยวกับ Featured Snippets ที่น่าสนใจ

สำหรับการดันเนื้อหาเว็บไซต์ของเราให้ติดระบบ Featured Snippets ก็มีทั้งข้อดี และข้อเสีย โดยอ้างอิงจากสถิติการเก็บข้อมูลของระบบหลังบ้านจากเว็บไซต์ใหญ่ๆ ที่ดันอันดับ 0 บน Google อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นเว็บที่ดันเรื่อง SEO ให้ติดทั้งอันดับ 1 และขึ้นอันดับ 0 ด้วยระบบ Featured Snippets ทำให้เจอสถิติที่น่าสนใจ

ข้อมูลทางสถิติของ Ahrefs เผยแล้วว่าเว็บไซต์ที่ติดอันดับ 0 หรือดันเนื้อหาขึ้นระบบ Featured Snippets ได้ จะทำให้มียอดผู้เข้าชมเนื้อหานั้นโดยเฉพาะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 26% โดยเฉลี่ย 

ข้อมูลทางสถิติของ Ahrefs ได้เปรียบเทียบกับระบบการดันอันดับในหน้าแรก Google พบว่า หากไม่มีการดันเนื้อหาไปยังระบบ Featured Snippet จะทำให้เว็บไซต์ที่ขึ้นอันดับ 1 ของหน้าแรก Google นั้นมีอัตราการคลิกสูงถึง 19.6% โดยเฉลี่ย จากความสนใจในผลลัพธ์การค้นหาของผู้ใช้งาน แต่ถ้าดันเนื้อหาเว็บไซต์เพื่อทำระบบ Featured Snippet ให้ขึ้นเป็นอันดับ 0 ที่หน้าแรก จะทำให้เว็บไซต์ที่ติดอันดับ 1 อยู่มีอัตราคลิกที่ลดลงเหลือเพียง 8.6%

ทำไมต้องทำเว็บไซต์ให้ติด Featured Snippets

ทำไมต้องทำเว็บไซต์ให้ติด Featured Snippets

การดันเว็บไซต์ให้ติด Featured Snippets มีประโยชน์ต่อการผลักดันแบรนด์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก และยังสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งาน Google ได้อีกหลายๆ ด้าน เรียกได้ว่าการขึ้นระบบ Featured Snippets เป็นภาพจำมากกว่าการทำ SEO ให้ขึ้นอันดับ 1 ดังนี้

1. ช่วยให้เว็บไซต์อยู่อันดับแรกๆ ในการค้นหา

ถ้าพูดให้ถูกต้องทั้งหมด อาจต้องบอกว่าการดันเว็บไซต์ติด Featured Snippets ในอันดับ 0 ในหน้าแรก เหนือกว่าเว็บไซต์ติด SEO อันดับ 1 เพราะระบบ Featured Snippets จะเป็นการแสดงผลลัพธ์ของเนื้อหาเว็บไซต์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน Google จึงดันขึ้นไปเพื่อแสดงผลลัพธ์การค้นหาเว็บไซต์นั่นเอง 

2. เพิ่มการรับรู้ของเว็บไซต์ได้มากขึ้น

การทำเว็บไซต์ให้ติดระบบ Featured Snippets หรือขึ้นเป็นอันดับ 0 ของผลลัพธ์การค้นหาที่หน้าแรก Google ช่วยเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ได้มากขึ้น ให้ผู้ใช้งานที่ค้นหาข้อมูลใน Google ได้รู้จักกับเว็บไซต์ของเรามากขึ้น 

อีกทั้ง Google จะคอยอัปเดตเนื้อหาร่วมกับเว็บไซต์ของเรา ให้เป็นบทความอัปเดตใหม่ๆ ตามเว็บตลอดเวลา ทำให้โอกาสที่เว็บไซต์ของเราจะขึ้นเป็นอันดับ 0 และชื่อแบรนด์ธุรกิจจะเป็นภาพจำที่ดีของผู้ใช้งาน Google ต่อไป 

3. เพิ่มความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์

การติดอันดับ 0 ของการค้นหาใน Google นั้น จะทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจในข้อมูล เพราะต้องเป็นเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ เชื่อถือได้ ระบบของ Google ถึงได้เลือกเนื้อหาบทความในเว็บนั้นๆ มาแสดงผลลัพธ์ให้ตรงกับการค้นหาของผู้ใช้ Google เพื่อประหยัดเวลาการกดเข้าเว็บไซต์หลายๆ เว็บไปหาคำตอบ

4. เพิ่มอัตรา Click Through Rate (CTR)

ถึงแม้ว่าการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ 0 ด้วยระบบ Featured Snippets จะมีข้อเสียตรงเรื่องการลดโอกาสที่ผู้ใช้งาน Google จะกดเข้าไปในหน้าเว็บไซต์ เพราะได้รับคำตอบที่ต้องการแล้วเรียบร้อย 

แต่การดันเนื้อหาที่ติด Featured Snippets ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น เพื่อสร้างความอยากรู้อยากเห็นให้กับผู้ใช้งาน Google ได้ ก็จะเพิ่มอัตรา CTR หรือการกดคลิกเข้าไปอ่าน หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้มากกว่าเดิมเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : CTR คืออะไร? แล้วมีความสำคัญต่อการยิง Ads อย่างไร?

5. เพิ่มประสิทธิภาพของการค้นหาด้วยเสียง

Featured Snippets มีการนำไปใช้กับระบบผู้ช่วยส่วนตัว (Voice-Controlled Personal Assistants) เช่น Siri, Cortana, Alexa, หรือ Google Assistant 

โดยจากข้อมูลของ Backlinko Analysis ได้พบว่า 40% ของคำตอบที่ได้รับจากการค้นหาด้วยเสียง นำข้อความมาจาก Google Featured Snippets

ประเภทของ Featured Snippets 

ระบบการดันผลลัพธ์การค้นหาให้ติดอันดับ 0 ที่หน้าแรกของ Google ด้วย Featured Snippets มีการแสดงผลลัพธ์ที่หลากหลายประเภท ซึ่งไม่ได้มีแค่ข้อความเท่านั้น โดยประเภทของ Featured Snippets แบ่งได้หลักๆ ดังนี้

1. Paragraph Snippets

Paragraph Snippets - featured snippet

รูปแบบการแสดงผลลัพธ์แบบข้อความ ที่มีเนื้อหากระชับ ตรงประเด็น เป็นคำตอบให้กับคีย์เวิร์ดที่ผู้ใช้งาน Google ค้นหา ปรากฏขึ้นมาที่ผลลัพธ์แรกสุดในระบบ Featured Snippets โดยข้อมูลที่ปรากฏแบบข้อความย่อหน้าที่ดีไม่ควรเกิน 60 – 100 ตัวอักษร 

2. The Bulleted / Numbered List Snippets

The Bulleted / Numbered List Snippets - featured snippet

รูปแบบการแสดงผลลัพธ์แบบ Bulleted หรือการลิสต์คำตอบของการค้นหาคีย์เวิร์ดนั้นออกมาเป็นข้อๆ รวมถึงการแสดงผลลัพธ์แบบการจัดอันดับของคีย์เวิร์ดนั้น เพื่อให้ผู้ค้นหาสามารถเข้าใจคำตอบง่ายที่สุด และเป็นประโยชน์สูงสุด 

เช่น รวม 10 ครีมกันแดดที่ดีที่สุด ก็จะมีชื่อแบรนด์ครีมกันแดด หรือรุ่นของผลิตภัณฑ์แนะนำขึ้นมาทั้งหมด 10 ข้อในอันดับการค้นหาแรกสุดของหน้า Google เป็นต้น

3. Table Snippets

Table Snippets

หากเว็บไซต์ของเรามีข้อมูลเนื้อหาที่ต้องใช้การทำตารางร่วมด้วย ระบบของ Featured Snippets ก็สามารถแสดงผลลัพธ์ข้อมูลขึ้นมาแบบตารางในหน้าแรกของ Google ได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น ตารางการเปรียบเทียบราคา และรุ่นของรองเท้าแบรนด์ต่างๆ ตารางการแสดงอัตราส่วนโภชนาการอาหารที่ค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด ตารางการแสดงแสดงการค้นหาของ Google จากทั่วโลก เป็นต้น

4. Video Snippets

Video Snippets

การแสดงผลลัพธ์ในรูปแบบของวิดีโอที่ปรากฏในหน้าแรกของ Google ระบบจะดึงเนื้อหามาจาก Youtube โดยต้องมีคีย์เวิร์ดการค้นหาที่ตรงกัน ทั้งกับหน้าคลิปวิดีโอนั้น หรือมีการค้นหาสื่อวิดีโอผ่าน Google โดยตรง ก็จะปรากฏผลลัพธ์ประเภทนี้ได้เช่นกัน

5. E-commerce

E-commerce

การแสดงผลลัพธ์แบบ E-commerce ในหน้าแรก Google จะเป็นการขึ้นข้อมูลสินค้าที่ตรงกับคีย์เวิร์ดการค้นหา ซึ่งจะแสดงรายการมาให้เลือก โดยระบบ Featured Snippets จะดึงข้อมูลมาจากเว็บที่มีระบบการขายสินค้าโดยตรง ทำให้มีชื่อสินค้า รายละเอียดเบื้องต้น และราคา รวมถึงมีลิงก์ที่สามารถกดเข้าไป เพื่อซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มนั้นได้ทันที

ทำให้เว็บไซต์ติด Featured Snippets ด้วยวิธีง่ายๆ

ทำให้เว็บไซต์ติด Featured Snippets ด้วยวิธีง่ายๆ

การทำเนื้อหาบนเว็บไซต์ในติดอันดับ 0 หรือรองรับกับการแสดงผลของระบบ Featured Snippet คือการคิดรูปแบบคอนเทนต์ให้ตรงกับการแสดงผลลัพธ์แต่ละประเภทของ Featured Snippets มากที่สุด จะทำให้ระบบดึงข้อมูลมาแสดงอย่างกระชับ เข้าถึงง่าย และมีประสิทธิภาพต่อผู้ค้นหาผ่าน Google และเจ้าของแบรนด์

เว็บไซต์ที่ต้องการดันอันดับบนหน้าแรก Google ให้ได้ประโยชน์ร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย วิธีการสร้างคอนเทนต์เพื่อดันอันดับหน้าแรกด้วย Featured Snippets สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1. เลือกใช้ Long Tail Keyword

การดันอันดับเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกของ Google โดยปกติแล้วเราจะใช้เทคนิคการเลือก Short Keyword หรือการเลือกคีย์เวิร์ดมาเป็นคำค้นหาสั้นๆ เป็นการค้นหาด้วยคำแค่ 1 คำตรงๆ 

แต่การดันเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Featured Snippets จะต้องมีการใช้ Long Tail Keyword หรือคีย์เวิร์ดการค้นหาที่มีความยาวมากขึ้น การใช้ตัวอักษรเยอะ ก็จะยิ่งทำให้มีโอกาสติดอันดับ 0 ง่ายมากขึ้น เปลี่ยนจากการใช้คีย์เวิร์ดเป็นคำให้กลายเป็นประโยค เช่น จากคีย์เวิร์ดคำว่า ‘ครีมกันแดด’ จะใช้ Long Tail Keyword ได้ว่า ‘ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี เป็นต้น 

2. คอนเทนต์ต้องตอบคำถามได้จริง

หลังจากที่เลือก Long Tail Keyword มาเป็นหัวข้อหลักในการทำคอนเทนต์ได้แล้ว ในส่วนของเนื้อหา บทความนั้นจะต้องมีคำตอบที่มีประโยชน์จริง เป็นข้อมูลที่ได้รับความเชื่อถือ และได้รับความนิยมของผู้ใช้งาน Google เพื่อการค้นหาคำตอบจริงๆ 

3. คอนเทนต์ต้องถูกต้อง น่าเชื่อถือ

เนื้อหาของคอนเทนต์จาก Long Tail Keyword ที่เราเลือกมาทำ Featured Snippets ไม่จำเป็นต้องยาวมาก แต่ต้องเน้นข้อมูลที่มีความถูกต้อง เชื่อถือได้จริง มีอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ก็จะยิ่งดี การเน้นสร้างเนื้อหาเพื่อประสิทธิภาพลงบนเว็บไซต์ จะช่วยให้ดันอันดับขึ้นหน้าแรก และเป็นอันดับ 0 ได้ง่ายมากขึ้น

ทำให้เว็บไซต์ติด Featured Snippets ด้วยวิธีง่ายๆ - สร้างหัวข้อที่กล่าวถึงคีย์เวิร์ดนั้นๆ โดยเฉพาะ

4. สร้างหัวข้อที่กล่าวถึงคีย์เวิร์ดนั้นๆ โดยเฉพาะ

เมื่อมีการกำหนด Long Tail Keyword มาแล้ว แนะนำให้ทำเนื้อหาบทความ หรือสร้างเนื้อหาประเภทให้ข้อมูลรูปแบบต่างๆ สำหรับหัวข้อนั้นโดยเฉพาะ และย้ำคีย์เวิร์ดยาวนั้นให้บ่อยตามหลักการทำ SEO ร่วมด้วย เพื่อตอบคำถามให้กับผู้ใช้งานได้แบบลงลึกมากยิ่งขึ้น

5. คอนเทนต์ไม่ต้องยาวมาก

เนื้อหาที่จะปรากฏขึ้นมาในหน้าแรกแบบ Featured Snippets ไม่ควรมีความยาวมากเกินไป และควรเป็นข้อความที่สามารถอ่านแล้วได้รับคำตอบตรงๆ ทันที เพื่อที่จะสร้างประสิทธิภาพการดันอันดับ 0 ที่หน้าแรก Google และสร้างความประทับใจให้กับผู้อ่าน และผู้ค้นหาได้มากกว่า

6. การจัด Heading ให้เหมาะสม

การจัดเรียงหัวข้อในบทความ หรือเนื้อหาแต่ละรูปแบบนั้น ควรมีการเรียงลำดับ Heading เพื่อให้รองรับกับการสร้างเนื้อหาลงบนเว็บไซต์ของเราด้วย ซึ่ง Heading คือการกำหนดหัวข้อสำคัญ หัวข้อประเด็นหลัก หัวข้อตัวอย่างเสริมของเนื้อหานั้นๆ 

เช่น H1 ต้องเป็นการขึ้นหัวข้อใหญ่ของคีย์เวิร์ดบทความนั้นเท่านั้น ส่วน H2 จะเป็นหัวข้อย่อยที่เสริมคีย์เวิร์ดใหญ่ ให้เนื้อหาของบทความเป็นหมวดหมู่มากขึ้น และ H3 ใช้เพื่อการยกตัวอย่างต่างๆ ของเนื้อหานั้น เป็นต้น

7. เลือกใช้ Subfolders อย่างเหมาะสม

Subfolders ที่เหมาะสม สำคัญกับการดันอันดับหน้าแรก Google ด้วยระบบ Featured Snippets เรียกง่ายๆ ว่าเป็นชื่อลิงก์ที่ต่อท้าย / ของ URL เช่น minimicegroup.co.th/seo ถือว่าเป็น Subfolders ที่ Google จะมองว่าเป็นโดเมนเว็บไซต์เดียวกับ minimicegroup.co.th 

แต่ถ้าเปลี่ยน Subfolders ให้ชื่อเว็บไซต์หลักไปอยู่ตำแหน่งอื่น เช่น support.minimicegroup.co.th แบบนี้ ถึงแม้จะเป็นเว็บโดเมนเดียวกัน แต่ Featured Snippets มองว่าเป็น Subfolders คนละส่วน คนละเว็บไซต์ จะลดประสิทธิภาพการดันอันดับลง

8. ปรับปรุงอันดับให้ดีขึ้น

การปรับปรุงอันดับผลลัพธ์ของเว็บไซต์ให้ดีมากขึ้นจากการค้นหาใน Google สามารถทำได้ง่ายๆ คือการอัปเดตเนื้อหาบนเว็บไซต์ของเราอยู่เสมอ และต้องควบคุมเนื้อหา ควบคุมคีย์เวิร์ด ทำเนื้อหาให้มีประโยชน์ มีแนวทางอย่างชัดเจน แค่นี้ก็สามารถปรับปรุงอันดับการค้นหาให้ดีขึ้นมากแล้ว

วิธีเช็ก Featured Snippets ของหน้าเว็บไซต์

วิธีการตรวจสอบว่าเว็บของเราติดอันดับ มีอัปเดตประสิทธิภาพในการเข้าสู่อันดับ 0 หรือควรปรับปรุงเนื้อหาของเว็บไซต์อย่างไรให้ขึ้น Featured Snippets มีวิธีการเช็กได้ง่ายๆ ดังนี้

  1. เลือกใช้เครื่องมือตรวจประสิทธิภาพของ Featured Snippets เว็บไซต์ด้วย SEO Tools ได้แก่ aherfs, Position Tracking และ Rich Result Test ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ Google รองรับ และเป็น Free tools เหมาะกับการทำ SEO และการดันอันดับ 0 มากที่สุด
  2. เมื่อเข้ามายัง SEO Tools แล้ว ให้คัดลอกลิงก์เว็บไซต์ไปวาง เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพอันดับการแสดงผลในหน้าแรก Google และการขึ้นอันดับ 0 ด้วยการเลือกไปยังหัวข้อ Featured Snippets
  3. จากนั้น SEO Tools จะวิเคราะห์เนื้อหาทั้งหมดในเว็บไซต์ ว่าเนื้อหาไหนมีประสิทธิภาพที่จะขึ้นอันดับใน Featured Snippets ได้มากที่สุด มีคีย์เวิร์ดไหนที่เหมาะจะปรับปรุงเพื่อดันอันดับ และข้อมูลแนะนำอื่นๆ เพื่อให้เจ้าของเว็บไซต์ตรวจสอบ แล้วไปพัฒนาปรับปรุงเนื้อหาเว็บไซต์ได้ต่อไป

สรุป

ระบบ Featured Snippet คือ การดันอันดับเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก หรือการติดอันดับ 0 ของ Google และมีประสิทธิภาพของการแสดงผลลัพธ์เว็บไซต์เหนือกว่าเว็บไซต์ที่ติดอันดับ 1 จากการทำ SEO  

ระบบจะแสดงผลลัพธ์เนื้อหาสำคัญของเว็บไซต์ ให้ตรงกับคีย์เวิร์ดที่ผู้ใช้งานค้นหาจาก Google โดยตรง ขึ้นเป็นข้อความรูปแบบต่างๆ ที่เป็นผลลัพธ์ ซึ่งมีประโยชน์ในการค้นหาของผู้ใช้งานขึ้นมาทันที ลดการเสียเวลาเข้าดูเว็บไซต์ทีละหน้า ทีละเว็บ จึงทำให้ Featured Snippets ได้รับความสนใจจากเหล่าเจ้าของธุรกิจ ที่อยากดันเว็บไซต์ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ หรือแบรนด์มากขึ้น 

หากใครต้องการทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก และขึ้นเป็นเนื้อหาเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อเพิ่มการเข้าถึงหรือเพิ่ม Traffic ให้เว็บไซต์มากขึ้น ขอแนะนำบริการด้าน Digital Marketing ในการทำ SEO อย่างเหมาะสมกับทุกประเภทเว็บไซต์ให้มีคุณภาพระยะยาวกับทาง Minimice Group

FAQ – คำถามที่พบบ่อย

ไขข้อสงสัยที่หลายคนถามเกี่ยวกับ Featured Snippets และการดันเว็บไซต์ขึ้นอันดับหน้าแรกของ Google มีคำถามยอดฮิต ดังนี้

ทำไม Google ถึงใช้ Featured Snippets?

การที่ Google ต้องมีระบบ Featured Snippets เข้ามานี้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของผู้ใช้ (คนที่ค้นหาข้อมูลต่างๆ ผ่านทาง Google) ให้ประหยัดเวลาในการหาข้อมูลมากที่สุด และได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ตรงกับคีย์เวิร์ดในการค้นหาทันที

Featured Snippets มีผลเสียต่ออันดับเว็บไซต์หรือไม่?

Featured Snippets ส่งผลดีต่อเว็บไซต์มากขึ้น เนื่องด้วย featured snippet สามารถช่วยสร้างพื้นที่บนหน้า SERP มากว่าการติดอันดับด้วยเนื้อหาปกติ อีกทั้งยังมีการนำเสนอเนื้อหาข้อมูลจากบทความออกสู่สายตา User มากยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ยอด Impression และ ยอด Click ของเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย

Featured Snippets เปลี่ยนแปลงบ่อยแค่ไหน?

อันดับการแสดงผลลัพธ์ของ Featured Snippets มีการเปลี่ยนแปลงเหมือนกับการทำอันดับ SEO ให้ติดหน้าแรก Google เมื่อมีเนื้อหาที่คุณภาพสูงกว่า มีการอัปเดตของเว็บไซต์ที่บ่อยกว่า ก็จะได้รับการดันขึ้นอันดับ 0 หรือแสดงผลลัพธ์แบบ Featured Snippets ได้ง่ายขึ้น

ให้ธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดไปกับทีมการตลาดมืออาชีพ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง