YouTube SEO คืออะไร? เทคนิคลงคลิปให้คนดูคลิปเยอะ ยอดวิวพุ่ง!

YouTube SEO คืออะไร? เทคนิคลงคลิปให้คนดูคลิปเยอะ ยอดวิวพุ่ง!

Table of Contents

Key Takeaway

  • YouTube SEO คือกระบวนการปรับแต่งวิดีโอและช่องบน YouTube ให้ติดอันดับการค้นหาได้ดีขึ้น เพื่อให้วิดีโอของคุณถูกค้นเจอและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นแบบออร์แกนิก (Organic) โดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณา
  • อัลกอริทึมของ YouTube จัดอันดับวิดีโอตามความเกี่ยวข้องกับคำค้นหาและพฤติกรรมผู้ชม เช่น อัตราการคลิกดู (CTR) เวลารับชม และการมีส่วนร่วม เพื่อส่งมอบวิดีโอที่ตรงใจและน่าสนใจให้กับผู้ใช้งานมากที่สุด
  • ข้อดีของการทำ YouTube SEO คือช่วยเพิ่มยอดวิวและผู้ติดตามอย่างยั่งยืน ทำให้วิดีโอถูกค้นเจอได้ง่ายขึ้น สร้างโอกาสทางธุรกิจและการเติบโตของช่องโดยไม่ต้องพึ่งการโฆษณาแบบเสียเงิน
  • เทคนิคการทำ YouTube SEO เริ่มจากการทำ Keyword Research เพื่อเลือกคำค้นหาที่ตรงกับเนื้อหา ปรับแต่งชื่อวิดีโอ คำอธิบาย และแท็กให้เหมาะสม รวมถึงสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ กระตุ้นการมีส่วนร่วม และใช้ฟีเจอร์เสริมเช่น End Screen, Cards เพื่อเพิ่มประสบการณ์ผู้ชม

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีได้พัฒนาขึ้นจนทำให้กล้องโทรศัพท์มีความคมชัดเทียบเท่ากล้องถ่ายวิดีโอ ทำให้ถ่ายคลิปได้ง่ายกว่าเดิม แค่มีทักษะการถ่ายคลิป พร้อมทักษะการตัดต่อวิดีโอในโปรแกรมสำเร็จรูป ก็สามารถผันตัวมาเป็น Youtuber ได้แล้ว แต่หลายคนยังติดกับปัญหาว่าจะทำยังไงให้มีคนเข้ามาดูคลิปเยอะๆ คำตอบก็คือการทำ SEO บน YouTube ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยเพิ่มยอดวิวหรือยอดเข้าชมได้ แถมยังเพิ่มโอกาสให้คลิปติดแฮชแท็กกระแสมาแรงสูงได้ด้วย

YouTube SEO คือเทคนิคที่ช่วยให้วิดีโอและช่องถูกค้นพบได้ง่ายขึ้น ลองมาปรับแต่งเนื้อหาให้สอดคล้องกับอัลกอริทึมของ YouTube และ Google เพื่อเพิ่มโอกาสในการติดอันดับการค้นหากันในบทความนี้!

YouTube SEO คืออะไร? กลยุทธ์ลับดันคลิปให้คนเจอ

YouTube SEO คืออะไร? กลยุทธ์ลับดันคลิปให้คนเจอ

Search Engine Optimization หรือ SEO คือการปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อให้ติดอันดับต้นๆ บน Google แบบธรรมชาติ โดยเน้นที่การสร้างเนื้อหาคุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้หรือบริการ ซึ่งจะช่วยให้เว็บไซต์ถูกค้นพบเมื่อมี Search Volume สูงสำหรับคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง

ส่วน YouTube Search Engine Optimization หรือ YouTube SEO คือกระบวนการสำคัญที่จะช่วยให้วิดีโอของคุณโดดเด่นและเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น ลองนึกภาพว่ามันคือการปรับแต่งเนื้อหาวิดีโอและโครงสร้างช่องของคุณให้สอดคล้องกับอัลกอริทึมของ YouTube ทำให้วิดีโอของคุณมีโอกาสปรากฏเป็นอันดับต้นๆ เมื่อมีผู้ใช้งานค้นหาเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

การทำ SEO บน YouTube มีหลักการคล้ายกับการทำ SEO บนเว็บไซต์ทั่วไป แต่จะเน้นไปที่การปรับแต่งและเพิ่มความน่าสนใจให้กับเนื้อหาวิดีโอ โดยเฉพาะเป้าหมายคือเพื่อให้วิดีโอขึ้นมาในคำค้นหาที่สำคัญๆ และที่ยอดเยี่ยมไปกว่านั้นคือ YouTube ยังจะแนะนำวิดีโอของคุณให้กับผู้ชมที่มีความสนใจคล้ายกันอีกด้วย

YouTube’s search engine algorithm ทำงานอย่างไร?

YouTube’s search engine algorithm ทำงานอย่างไร?

อัลกอริทึมของ YouTube มีการค้นหาและจะจัดอันดับวิดีโอตามหลายปัจจัย เช่น ความสอดคล้องของชื่อเรื่อง คำอธิบาย และเนื้อหากับคำค้นหาของผู้ชม รวมถึงวิดีโอที่สร้างการมีส่วนร่วมสูงสุดสำหรับคำค้นหานั้นๆ เพื่อให้ผู้ชมสามารถค้นหาวิดีโอที่ตรงกับความต้องการได้ง่ายขึ้น

ปัจจัยสำคัญคือการมีส่วนร่วมของผู้ชม เช่น การกดไลก์ คอมเมนต์ อัตราการคลิกดู (CTR) และเวลาที่ผู้ชมรับชม ซึ่งส่งผลต่อการจัดอันดับวิดีโอ เพราะ YouTube ต้องการให้ผู้ชมอยู่บนแพลตฟอร์มนานที่สุด เพื่อเพิ่มรายได้จากโฆษณา ดังนั้น การสร้างเนื้อหาที่ตรงกับเจตนาการค้นหาและกระตุ้นการมีส่วนร่วมจึงเป็นกุญแจสำคัญของ YouTube SEO นั่นเอง

สงสัยไหม? ทำไมช่องคุณต้องมี YouTube SEO

สงสัยไหม? ทำไมช่องคุณต้องมี YouTube SEO

การทำ YouTube SEO เปรียบเสมือนกุญแจสำคัญที่จะปลดล็อกศักยภาพของวิดีโอให้มีผู้เข้าชมและสร้างการมีส่วนร่วมได้มากขึ้น มาดูกันว่าข้อดีของการทำ YouTube SEO มีอะไรบ้าง!

  • เพิ่มโอกาสในการค้นพบ เมื่อทำ SEO ที่ดี Video ของคุณจะมีโอกาสสูงที่จะไปปรากฏในอันดับต้นๆ ของผลการค้นหาบน YouTube ทำให้ผู้ชมหาเจอได้ง่ายขึ้นมาก
  • ยอดวิวพุ่งกระฉูด การที่วิดีโอของคุณถูกค้นพบง่ายขึ้นโดยกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ย่อมส่งผลให้จำนวนยอดวิวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
  • ดึงดูดผู้ชมต่อเนื่อง Video ที่มี SEO ดีมักจะถูก YouTube แนะนำให้เป็น “วิดีโอถัดไป” หรือปรากฏในรายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง ทำให้ผู้ชมมีแนวโน้มที่จะดูวิดีโออื่นๆ ในช่องของคุณต่อ
  • ขยายฐานผู้ชม การปรากฏในผลการค้นหาจะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมกลุ่มใหม่ๆ ที่อาจไม่เคยรู้จักช่องของคุณมาก่อน เป็นโอกาสดีในการสร้างฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น
  • สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ในโลกของ YouTube ที่มีการแข่งขันสูง การทำ SEO จะช่วยให้วิดีโอของคุณโดดเด่นเหนือคู่แข่งที่มีเนื้อหาคล้ายกัน
  • เพิ่มรายได้ ยอดวิวที่สูงขึ้นและฐานผู้ชมที่เพิ่มขึ้นมักจะนำมาซึ่งโอกาสในการสร้างรายได้ ไม่ว่าจะเป็นจากโฆษณาของ YouTube การเป็นสปอนเซอร์ หรือการร่วมมือกับแบรนด์ต่างๆ ที่สนใจเนื้อหาของคุณ
เทคนิคการทำ YouTube SEO เพิ่มยอดซับ ดันยอดวิว

เทคนิคการทำ YouTube SEO เพิ่มยอดซับ ดันยอดวิว

การทำ YouTube SEO ให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืนนั้น เนื้อหาจะตรงความต้องการของคนดู ต้องเป็นเนื้อหาที่มีคุณค่าสำหรับผู้ชม มาดูเทคนิคการทำ YouTube SEO ให้อัลกอริทึมของ Youtube ชอบและเป็นคลิปที่มีประสิทธิภาพกัน!

1. เลือกคำสำคัญ (Keywords) สำหรับคลิปวิดีโอ

การเลือกคำสำคัญ (Keywords) ที่เหมาะสมถือเป็นหัวใจสำคัญของ YouTube SEO เลยก็ว่าได้ ควรเลือกคำที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของวิดีโอคุณมากที่สุด และเป็นคำที่ผู้ชมมีแนวโน้มจะใช้ค้นหา ซึ่ง Keyword เหล่านี้จะต้องนำไปใช้ในตำแหน่งสำคัญๆ อย่างชื่อวิดีโอ (Title) คำอธิบาย (Description) และแท็ก (Tags) เพื่อช่วยให้อัลกอริทึมของ YouTube เข้าใจและจัดอันดับวิดีโอของคุณได้อย่างถูกต้อง ทำให้มีโอกาสเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น

การเลือก Keyword ที่ใช่คือกุญแจสำคัญที่จะทำให้วิดีโอถูกค้นพบ ลองนึกภาพว่าคุณเป็นผู้ใช้งาน คุณจะใช้คำไหนเพื่อหาวิดีโอแบบนี้? เลือกคำที่สื่อถึงความต้องการหรือปัญหาที่วิดีโอของคุณช่วยแก้ได้ และมองหาคำยอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา แม้คำเหล่านี้อาจมีการแข่งขันสูง แต่ก็เป็นคำที่ User ค้นหาบ่อยที่สุด

2. ตั้งชื่อคลิปวิดีโอที่มี Keyword แฝงอยู่ด้วย

การตั้งชื่อคลิปวิดีโอโดยใส่ Keyword เข้าไป เป็นหลักสำคัญของการทำ YouTube SEO เลย วิธีนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คลิปของคุณไปปรากฏในผลการค้นหาและส่วนแนะนำบน YouTube ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ชื่อคลิปที่ชัดเจนยังช่วยสื่อสารให้ผู้ชมเข้าใจเนื้อหาได้ทันที ทำให้ตัดสินใจคลิกเข้ามาดูได้ง่ายขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการดึงดูดความสนใจตั้งแต่แรกเห็นเลยทีเดียว

3. คำอธิบาย (Description) ก็ต้องมี Keyword แฝง

เขียนคำอธิบาย (Description) วิดีโอให้น่าสนใจและตรงประเด็น ควรใช้ Keywords ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อช่วยให้อัลกอริทึมของ YouTube เข้าใจว่าวิดีโอของคุณเกี่ยวกับอะไร การใส่คีย์เวิร์ดให้ถูกต้องตามหลักจะเพิ่มโอกาสให้วิดีโอถูกค้นพบ และทำให้ผู้ชมที่เจอวิดีโอของคุณรู้สึกว่าเนื้อหานั้นตรงกับสิ่งที่กำลังมองหาและเป็นประโยชน์ที่สุด

4. การตั้งชื่อไฟล์ด้วย Keyword ก็สำคัญ

หลายคนอาจมองข้าม แต่การตั้งชื่อไฟล์วิดีโอด้วย Keyword ที่เกี่ยวข้องเป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญของ YouTube SEO การทำเช่นนี้เป็นการส่งสัญญาณโดยตรงให้อัลกอริทึมของ YouTube รู้ว่าวิดีโอที่คุณกำลังจะอัปโหลดนั้นเกี่ยวกับอะไร ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คลิปของคุณไปปรากฏในการค้นหาของผู้ใช้ที่กำลังมองหาเนื้อหาแบบเดียวกับคุณนั่นเอง

5. มี Closed Captions ที่เหมาะสม

Closed Captions (คำบรรยายซ่อน) คือข้อความที่ปรากฏบนหน้าจอวิดีโอ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ชมที่มีความบกพร่องทางการได้ยินเป็นหลัก โดยทั่วไปจะแสดงอยู่ในกรอบสีดำบริเวณด้านล่างของจอ และผู้ชมสามารถเลือกเปิดหรือปิดได้เอง การใส่ Closed Captions ไม่เพียงแต่ช่วยให้เนื้อหาเข้าถึงผู้ชมกลุ่มนี้ได้ แต่ยังเพิ่มประโยชน์ให้กับผู้ชมในวงกว้างขึ้นอีกด้วย ถือเป็นการช่วยเพิ่มการเข้าถึงและเพิ่มโอกาสในการรับชมวิดีโอของคุณได้เป็นอย่างดีเลย

6. ติดแท็กตามกระแสที่เกี่ยวกับคลิปวิดีโอ (Tags)

การใส่ Tags (แท็ก) ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในวิดีโอของคุณมีความสำคัญมาก แท็กเหล่านี้จะช่วยให้อัลกอริทึมของ YouTube เข้าใจว่าคลิปเกี่ยวกับอะไร และเชื่อมโยงเนื้อหาของคุณเข้ากับคำค้นหาและความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น เมื่อ YouTube เข้าใจบริบทของวิดีโอ ก็มีโอกาสสูงที่จะแนะนำคลิปให้ผู้ชมที่กำลังดูวิดีโอที่คล้ายกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดวิวและการเข้าถึงได้อย่างมหาศาลเลย

7. อย่าลืมภาพประกอบ (Thumbnails)

ใครทำ SEO ยูทูป อย่าลืม Thumbnail หรือภาพปกคลิปวิดีโอ ที่เป็นสิ่งแรกที่ดึงดูดสายตาผู้ชมบน YouTube คือภาพเล็กๆ ที่เป็นเหมือนหน้าต่างบอกเล่าเรื่องราวคร่าวๆ ของเนื้อหาในคลิป Thumbnail ที่ดีจะช่วยกระตุ้นความสนใจและเพิ่มโอกาสให้ผู้ชมคลิกเข้ามาดูวิดีโอของคุณได้อีกเยอะ เพราะฉะนั้น ควรออกแบบให้ผู้ชมเข้าใจได้ทันทีว่าคลิปนี้มีประโยชน์อย่างไร หรือเกี่ยวข้องกับหัวข้อที่พวกเขาสนใจมากแค่ไหน!

8. คอนเทนต์ต้องมีคุณภาพ น่าเชื่อถือ

การสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณภาพและน่าสนใจคือเรื่องสำคัญที่จะทำให้วิดีโอของคุณติดอันดับต้นๆ บน YouTube เนื้อหาของคุณควรนำเสนอข้อมูลและความรู้ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ชม การนำเสนอที่ชัดเจน เข้าใจง่าย รวมถึงการใช้ภาษาที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ การเสริมด้วยภาพประกอบหรือตัวอย่างที่เกี่ยวข้อง ก็จะยิ่งทำให้เนื้อหาน่าติดตามและเข้าใจง่ายขึ้นไปอีก

9. ทำ Playlists แบ่งหมวดหมู่คลิปวิดีโอ

การจัดระเบียบวิดีโอของคุณด้วยการสร้าง Playlists และแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ถือเป็นวิธีที่ดีในการทำให้ช่อง YouTube ของคุณดูเป็นระเบียบและใช้งานง่ายขึ้นมากๆ สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยให้ผู้ชมค้นหาวิดีโอที่สนใจได้สะดวกขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มโอกาสที่ผู้ชมจะรับชมวิดีโออื่นๆ ในช่องของคุณต่ออีกด้วย ทำให้ประสบการณ์การรับชมโดยรวมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เพื่อสร้าง Playlists ที่มีประสิทธิภาพ ควรเลือกหัวข้อที่ชัดเจน รวมวิดีโอที่เกี่ยวข้องและจัดลำดับให้สมเหตุสมผล รวมถึงตั้งชื่อและใส่คำอธิบายที่ดึงดูดใจ และอย่าลืมเลือกภาพปกที่น่าสนใจพร้อม เปิดการแบ่งปัน เพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วย!

10. ความยาวของคลิปวิดีโอก็มีผล

ความยาวของวิดีโอมีผลต่อการจัดอันดับบน YouTube โดยเฉพาะวิดีโอที่มีความยาวปานกลางถึงยาว (ประมาณ 1 – 20 นาที) มักมีโอกาสดีกว่าในการปรากฏในผลการค้นหาและถูกแนะนำให้ผู้ชม อย่างไรก็ตาม วิดีโอที่สั้นเกินไป (น้อยกว่า 1 นาที) อาจถูกมองว่าเป็นสแปมได้ แต่ถึงอย่างนั้น ความยาวของคลิปเป็นเพียงหนึ่งในหลายปัจจัย สิ่งสำคัญที่สุดคือการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณภาพและน่าสนใจ อย่าให้ความยาวของวิดีโอมาบีบจนเนื้อหาขาดหายไป

11. ติดตามฟีดแบ็ก พัฒนาคลิปวิดีโออย่างตรงจุด (Reports)

ใครทำ SEO ยูทูป การรับฟีดแบ็กจากผู้ชมก็สำคัญ เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงวิดีโอให้ดีขึ้น เริ่มจากการเปิดใจรับฟังทุกความคิดเห็น ไม่ใช่แค่คำชื่นชม จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และจัดระเบียบเพื่อหาจุดที่ต้องแก้ไข เช่น ปัญหาที่ถูกพูดถึงบ่อยๆ เมื่อได้แนวทางแล้วก็ลงมือปรับปรุงเนื้อหาให้ตรงใจผู้ชมมากที่สุด และสุดท้ายคือการทดสอบและประเมินผลการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้มั่นใจว่าวิดีโอของคุณดีขึ้นและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ชมได้อย่างแท้จริง

สรุป

การทำ YouTube SEO คือหัวใจสำคัญในการสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพสูงและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ชม การปรับแต่งทั้ง Keywords เนื้อหา และการนำเสนออย่างเหมาะสม จะช่วยเพิ่มโอกาสให้วิดีโอของคุณถูกค้นพบมากขึ้น นำไปสู่ยอดวิวที่เพิ่มขึ้น ผู้ติดตามที่มากขึ้น และการมีส่วนร่วมที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ YouTube SEO ยังช่วยสร้างตัวตนออนไลน์และเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้โดดเด่น การปรับปรุงวิดีโออย่างสม่ำเสมอพร้อมนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณค่า จะทำให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการตลาด พร้อมสร้างความไว้วางใจและความภักดีจากผู้ชมได้อย่างยั่งยืน

Minimice Group รับทำ SEO เพื่อพลิกโฉมธุรกิจของคุณสู่แถวหน้าด้วยการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์! เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรลุเป้าหมายที่คุณต้องการ ไร้ความเสี่ยง เพราะหาก KPI ไม่ถึงเป้าหมาย ก็ไม่ต้องชำระค่าใช้จ่าย เราไม่เพียงแค่ทดสอบ แต่เรามุ่งมั่นทำให้สำเร็จจริง เพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดการขายของคุณในทุกช่องทาง

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Youtube SEO (FAQ)

เมื่อทำความรู้จักกับ Youtube SEO พร้อมวิธีการทำให้มีประสิทธิภาพกันไปแล้ว ทาง Minimice ยังได้รวบรวมเอาคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Youtube SEO พร้อมคำตอบ มาช่วยไขข้อสงสัยในบางส่วนอีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

YouTube Search คืออะไร?

YouTube Search คือระบบการค้นหาวิดีโอภายในแพลตฟอร์ม YouTube ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหาคลิปที่ตรงกับความสนใจผ่านการพิมพ์คำค้นหา โดยอัลกอริทึมจะจัดอันดับวิดีโอตามความเกี่ยวข้อง การมีส่วนร่วม และคุณภาพของเนื้อหา เพื่อแสดงผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ชม

มาแรงในยูทูปวัดจากอะไร?

ความมาแรงบน YouTube วัดจากปัจจัยหลัก เช่น จำนวนยอดวิว การมีส่วนร่วมของผู้ชม ทั้งจำนวนไลก์ การคอมเมนต์ การแชร์ และอัตราการคลิกดู รวมถึงเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม เช่น วิดีโอภาคต่อ ไลฟ์สตรีม หรือวิดีโอสั้นที่เข้าถึงง่าย ซึ่งสะท้อนความสนใจและพฤติกรรมของผู้ชมในช่วงเวลานั้น

ฟีเจอร์การเรียกดูคืออะไร?

ฟีเจอร์การเรียกดู (Browse Features) คือแหล่งที่มาของการเข้าชมวิดีโอใน YouTube ที่เกิดจากการที่ผู้ชมเจอคลิปผ่านหน้าแรกของ YouTube หน้าแนะนำ หรือหน้าช่อง โดยไม่ต้องค้นหาด้วยคำค้นหาโดยตรง ซึ่งช่วยเพิ่มยอดวิวจากการแนะนำเนื้อหาที่เกี่ยวข้องหรือเป็นที่นิยมในขณะนั้น

Warisara Butchadee

Warisara Butchadee

SEO SPECIALIST

SEO Specialist at Minimice Group , Expert in On-page, Off-page, and Technical SEO, helping businesses achieve top search rankings, grow sustainable organic traffic, and maximize conversions.

ให้ธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดไปกับทีมการตลาดมืออาชีพ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง