Table of Contents

Categories

Recent Posts

ทำความรู้จัก Line Ads เครื่องมือสร้างโฆษณา เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

ทำความรู้จัก Line Ads เครื่องมือสร้างโฆษณา เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

Table of Contents

เมื่อพูดถึงแอปพลิเคชันในการสื่อสาร แน่นอนเลยว่า LINE ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ผู้คนนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก ไม่แพ้ช่องทางอื่นๆ เลย ในการทำธุรกิจก็เช่นกัน การใช้ Line Ads ของ Line ในการทำโฆษณา ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะสามารถตอบโจทย์ได้ทุกระดับของการทำธุรกิจออนไลน์ แต่บางคนอาจจะสงสัยว่า Line Ads คือะไร มีขั้นตอนวิธีทำอย่างไรบ้าง แล้วมันช่วยเพิ่มยอดขายได้จริงหรอ ในบทความนี้มีคำตอบให้

Line Ads คืออะไร

Line Ads คืออะไร

Line Ads เดิมทีจะใช้ชื่อว่า Line Ads platform ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ช่วยสร้างโฆษณาใน Line สำหรับช่วยโพรโมตธุรกิจของคุณ ใช้โพรโมตสินค้าหรือบริการ ซึ่งถ้าเทียบกับช่องออนไลน์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram การใช้ Line ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีผู้คนนิยมใช้สื่อสารพูดคุยกันในชีวิตประจำวัน แถมใช้งานง่าย เป็นช่องทางทำโฆษณาหรือโพรโมตธุรกิจได้อย่างดีเยี่ยม

ปัจจุบันนักธุรกิจหรือนักการตลาด จึงมีการวางแผนการตลาดออนไลน์ด้วยการยิงแอดไลน์มากขึ้น เพราะการยิงแอดไลน์โดยใช้ Line Ads นั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าสนใจสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้ากับธุรกิจของคุณ ซึ่งหากกำหนดเป้าหมายได้ดี และออกแบบสื่อที่เหมาะสมกับธุรกิจ ก็จะยิ่งช่วยดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายให้มาเป็นลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

และเมื่อเราได้สร้างโฆษณาลงบนแพลตฟอร์ม Line Ads แล้ว มันจะไปแสดงผลในตำแหน่งต่างๆ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายให้โดยอัตโนมัติ  ซึ่งจะมี 6 ตำแหน่ง ได้แก่ Line Home Tab, Line Chat List, Line Voom, Line Today, Line Wallet และ Line OpenChat

วัตถุประสงค์ของ Line Ads ทำเพื่ออะไร

วัตถุประสงค์ของ Line Ads ทำเพื่ออะไร

Line Ads นั้มีความสำคัญต่อธุรกิจหลักๆ 4 รูปแบบ ดังนี้

สร้างการรับรู้ (Brand Awareness)

Line Ads จะช่วยให้คุณวางแบนเนอร์โฆษณาในตำแหน่งที่เหมาะสม สังเกตเห็นได้ง่าย แต่ไม่รกสายตา ช่วยเพิ่มจำนวนการคลิปชมโฆษณา Line ให้บัญชี Line official account ได้ และทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านการได้เห็นแบรนด์บ่อยๆ บนช่องทาง Line

เพิ่มฐานลูกค้า (Increase Customer Base)

การยิ่งแอดไลน์ด้วย Line Ads จะทำให้เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ เพราะสามารถช่วยทำกลุ่มเป้าหมายไปหน้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน หรือการเพิ่มเพื่อนบน LINE ให้กับบัญชี Line official account เพื่อให้มีการโต้ตอบในอนาคต อย่างการส่งโปรโมชัน หรือเสนอแพ็กเกจต่างๆ ให้ลูกค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจมีลูกค้าหรือผู้ที่สนใจเพิ่มมากขึ้น

เพิ่มยอดขาย (Increase Sales)

การยิงแอดไลน์ด้วย Line Ads ช่วยเพิ่มลูกค้าฉันใด การยิงแอดไลน์ก็ช่วยเพิ่มยอดขายได้ฉันนั้น ผ่านการกำหนดเป้าหมายโฆษณาใน Line เป็น Increase sales โดยจะเน้นแสดงโฆษณาให้กับผู้ที่เคยซื้อสินค้า หรือมีแนวโน้มว่าจะซื้อสินค้าผ่าน Line shopping มากที่สุด โฆษณาจึงมีประสิทธิภาพมากเพราะสามารถนำเสนอสินค้าที่ลูกค้าอยากได้อยู่แล้ว โอกาสในการขายได้ขึงมากขึ้นไปอีก

รักษาฐานลูกค้าเดิม (Customer Retention)

Line Ads ยังเหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้าง Customer Relationship โดยรูปแบบการแสดงผล Line Ads ที่จะทำให้ลูกค้าเห็นโฆษณาของแบรนด์ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ลูกค้าไม่ลืมสินค้าหรือการบริการของแบรนด์คุณ จะช่วยเพิ่มโอกาสรักษาฐานลูกค้าเดิม หรือการกลับมาซื้อซ้ำในอนาคต

Line Ads ทำแล้วดียังไง

Line Ads ทำแล้วดียังไง

การทำโฆษณาสามารถทำได้หลายแพลตฟอร์ม ซึ่งในแต่ละแพลตฟอร์มก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการในการนำเสนอ และกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น แล้ว Line Ads มีข้อดีอย่างไร ทำไมเราถึงควรเลือกแพลตฟอร์มนี้ในการทำโฆษณา มาดูกัน

ทำให้ลูกค้ารู้จักธุรกิจและร้านค้ามากขึ้น

การยิงแอดไลน์ หรือโฆษณาในไลน์ การทำงานหลักๆ ก็คือเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นสินค้าหรือบริการของแบรนด์ จะทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น

ปิดการขายได้ง่ายขึ้น

เพราะสามารถใช้ Line Ads platform มาเป็นตัวช่วยปิดยอดขายได้ด้วย conversion หรือก็คือการทำให้กลุ่มเป้าหมายกลายเป็นลูกค้าด้วยการเน้นไปที่การยิงโฆษณาไปที่คนที่มีความสนใจกับสินค้านั้นๆ อยู่แล้ว จึงช่วยกระตุ้นการซื้อขาย และการซื้อซ้ำได้อีกด้วย

มีรูปแบบโฆษณาให้เลือกได้หลากหลาย

มีรูปแบบการคำนวณงบในการแสดงโฆษณาหลากหลาย และอิสระมาก ไม่จำกัดว่าคิดแบบต่อการคลิกหรือต่อการรับชม โดยจะสามารถเลือกใช้วิธีไหนก็ได้ตามวัตถุประสงค์และงบประมาณในการทำโฆษณาของแบรนด์

กำหนดเป้าหมายโฆษณาได้หลากหลาย

Line Ads ยิงโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก หรือกลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง โดยอาจกำหนดได้ผ่านเว็บไซต์หรือ App ฐานข้อมูล AAID หรือ IDFA จากเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล LINE OA การเข้าชมวิดีโอ และจาก Line Ads Platform

ประเภทโฆษณาของ Line Ads มีอะไรบ้าง

ประเภทโฆษณาของ Line Ads มีอะไรบ้าง

รูปแบบโฆษณาของ Line Ads มีทั้งหมด 4 รูปแบบ โดยจะมีการแสดงขึ้นในตำแหน่งที่ต่างกัน ดังนี้

โฆษณาแบบรูปภาพ

การแสดงโฆษณาแบบรูปภาพ จะแสดงให้เห็นบนหน้าหลักของ Line ในส่วนต่างๆ ดังนี้

  • Home Tab : แสดงขึ้นบนหน้า Home ของ Line ทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถมองเห็นได้ง่าย
  • Chat List : แสดงขึ้นบนหน้าแชต คั่นระหว่างช่องแชตอื่นๆ ในไลน์ส่วนตัว
  • LINE VOOM : แสดงขึ้นบนหน้า Line Voom เท่านั้น มีจุดเด่นคือใช้งานง่าย เป็นหน้าฟีดให้เราเลื่อนรับชมคอนเทนต์ต่างๆ มีทั้งแบบฟีดของ following และแบบฟีดที่ขึ้นคอนเทนต์แนะนำที่คาดว่าเราน่าจะชอบ
  • LINE Today : แสดงบนหน้าบทความข่าวของ Line หรือ Line today โดยจะแสดงผลใต้คำว่า “โฆษณา” เป็นรูปภาพจัตุรัสเล็กๆ
  • LINE Wallet : แสดงเป็นแบนเนอร์เล็ก ใต้ไอคอนเมนู
  • LINE Openchat : ช่องทางรวบผลการติดต่อสื่อสารใหญ่ การยิงแอดไลน์ผ่าน line Ads เพื่อให้แสดงบนห้อง openchat เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่นิยมมากในปัจจุบัน

โฆษณาแบบภาพสไลด์

การแสดงโฆษณาแบบรูปภาพสไลด์ จะแสดงให้เห็นบนหน้าหลักของ Line ในส่วนต่างๆ ดังนี้

  • LINE VOOM : ขึ้นเป็นแบบภาพสไลด์ บนหน้า Line voom หรือหน้าที่รวมคลิปสั้นๆ แบบ Reels และการโพสต์ภาพบน Timeline
  • LINE Today : ยิงแอดไลน์แบบภาพสไลด์บนหน้าอัปเดตบทความข่าวสาวของ Line หรือ Line today ได้เช่นกัน

โฆษณาแบบวิดีโอ

การแสดงโฆษณาแบบวิดีโอ จะแสดงให้เห็นบนหน้าหลักของ Line ในส่วนต่างๆ ดังนี้

  • LINE VOOM : สามารถลงโฆษณา Line แบบวิดีโอได้ ซึ่งจะสามารถเป็นจุดสนใจได้ดีกว่าภาพนิ่ง
  • LINE Today : บนฟีดบทความข่าวสารของ Line หรือ Line today สามารถสร้างโฆษณาแบบวิดีโอได้เช่นกัน แต่จะเข้าถึงคนได้น้อยกว่า เพราะดีไซน์ของ Line today จะเหมาะกับรูปภาพมากกว่า
  • LINE Wallet : Line wallet ก็สามารถยิงแอดไลน์ได้เหมือนกับ Line voom และ Line today

โฆษณาแบบรูปขนาดเล็ก

สำหรับโฆษณาไลน์ที่เป็นรูปภาพขนาดเล็ก จะมีขนาด 600*400 px. อัตราส่วน 3:2 แสดงผลได้ 3 ตำแหน่ง ได้แก่ Home Tap ,Chat List ,Line Openchat

วางแผนทำโฆษณาผ่าน Line Ads ต้องทำอย่างไร?

วางแผนทำโฆษณาผ่าน Line Ads ต้องทำอย่างไร?

การสร้างโฆษณาผ่าน Line Ads สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ระดับ ดังนี้

1. ระดับแคมเปญ

ในระบบนี้จะต้องกำหนดวัตถุประสงค์ของแคมเปญ มีการตั้งชื่อแคมเปญ กำหนดระยะเวลาของแคมเปญนั้น และกำหนดงบประมาณของแคมเปญ โดยจะต้องกรอกข้อมูล 3 ส่วนดังนี้

  • กำหนดวัตถุประสงค์ของแคมเปญ มีให้เลือก 7 อย่าง ได้แก่ การเพิ่มเพื่อน การเข้าถึง การเข้าชมวิดีโอ การมีส่วนร่วมในแอป การติดตั้งแอป เว็บไซต์คอนเวอร์ชัน และการเข้าชมเว็บไซต์
  • กำหนดระยะเวลาแคมเปญ มี 2 รูปแบบให้เลือก คือ แสดงโฆษณาต่อเนื่องอัตโนมัติตั้งแต่วันนี้ และกำหนดวันเริ่มและวันสิ้นสุด ซึ่งระบบจะแสดงโฆษณาตามวันเวลาที่เรากำหนดไว้
  • กำหนดงบประมาณแคมเปญ ทำได้ 2 แบบ คือแบบไม่จำกัดงบประมาณ และแบบกำหนดวงเงินที่ต้องการใช้ กำหนดขั้นต่ำอยู่ที่ 1,000 บาทต่อเดือน แต่หากต้องการใช้น้อยกว่า 1,000 บาท ก็สามารถกำหนดงบรายวันที่ระดับกลุ่มโฆษณาได้เพื่อใช้งบประมาณตามที่ต้องการ

เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้ว ให้กดไปที่ “บันทึกแล้วไปกลุ่มโฆษณา”

2. ระดับกลุ่มโฆษณา

มาต่อกันในระดับกลุ่มโฆษณา ในระดับนี้จะต้องตั้งชื่อกลุ่มโฆษณา กำหนดกลุ่มเป้าหมายหลัก กำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง กำหนดราคาเสนอแนะ กำหนดกลยุทธ์การเสนอราคา และกำหนดงบประมาณรายวัน โดยขั้นตอนจะมีดังนี้ 

  • กำหนดกลุ่มเป้าหมายหลัก เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ที่ต้องการให้ธุรกิจเติบโต โดยเลือกตามอายุ เพศ อุปกรณ์ที่ใช้ ความสนใจ และงานอดิเรกของกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ 
  • กำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง โดนจะมีกลุ่มเป้าหมายจากข้อมูลโดยตรงของแบรนด์ (เช่น หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล) ข้อมูลข้ามแพลตฟอร์ม (Line OA) ข้อมูลภายในแพลตฟอร์ม (เช่น การเข้ารับชมวิดีโอ หรือจำนวนคนคลิกรูปภาพ)

3. ระดับโฆษณา

ในระดับโฆษณาจะต้องตั้งชื่อโฆษณา เลือกรูปแบบโฆษณา (เช่น รูป ภาพสไลด์ เป็นต้น) เลือกรูปโฆษณาที่จะใช้ มีคำอธิบายที่น่าดึงดูด สอดคล้องกับตัวสินค้าและบริการของแบรนด์ ใส่ Landing page ปลายทางให้ถูกต้อง โดยจะต้องประกอบไปด้วย

  • รูปภาพ : เฉพาะขนาด 1,080*1,080 และ 1,200*628 px. และขนาดรูปไม่เกิน 10 MB สามารถแสดงได้ทุกตำแหน่งบน LINE
  • ภาพสไลด์ : เฉพาะขนาด 1,080*1,080 px. และใส่ภาพได้ไม่เกิน 10 ภาพ สามารถแสดงบนตำแหน่ง Line Voom และ Line Today
  • วิดีโอ : รองรับได้ 3 ขนาด คือ 9:16, 16:9 และ 1:1 และความยาววิดีโอไม่เกิน 10 นาที สามารถแสดงบนตำแหน่ง Line Voom, Line Today และ Line Wallet
  • รูปขนาดเล็ก : เฉพาะขนาด 600*40 px. เท่านั้น สามารถแสดงบนตำแหน่งLine Chat List, Line Openchat และ Line Wallet
  • ภาพเคลื่อนไหว : รองรับเฉพาะสกุลไฟล์ APNG เท่านั้น และความยาว 1-4 วินาที เล่นวนได้ 1-4 ครั้ง สามารถแสดงบนตำแหน่ง Line Chat List ด้วยภาพเคลื่อนไหว

ทำ Line Ads ยังไงให้เพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ

ทำ Line Ads ยังไงให้เพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อเราเลือกแพลตฟอร์มในการโฆษณาได้แล้ว การที่จะให้ผลลัพธ์นั้นออกมาประสบความสำเร็จนั้น ย่อมต้องมีเทคนิคที่เหมาะสม โดยการทำ Line Ads ให้มีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว มีเคล็ดลับดังนี้

โครงสร้างแคมเปญสำคัญมาก ห้ามละเลย

ตรวจสอบโครงสร้างแคมเปญให้ดี ไม่ว่าจะระดับแคมเปญ ระดับกลุ่มโฆษณา หรือระดับโฆษณา ซึ่งแคมเปญเดียวกันไม่ควรมีกลุ่มโฆษณา รูปแบบโฆษณาที่คล้ายกัน และกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน เพราะจะกลายเป็นการโฆษณาแข่งกันเอง

กำหนดวัตถุประสงค์ให้ชัดเจน

การรู้จุดประสงค์ที่แน่ชัดจะช่วยกำหนดทิศทางการตลาดที่ตอบโจทย์กับธุรกิจของคุณได้ หากต้องการให้มี Brand Awareness ให้เลือกเน้น การเข้าถึง การเข้าชมเว็บไซต์ และการเข้าชมวิดีโอ หากต้องการให้มี Increase Customer Base ให้เลือกเน้นการเพิ่มเพื่อน การติดตั้งแอปพลิเคชัน หากต้องการให้มี Increase Sale ให้เน้นเว็บไซต์คอนเวอร์ชัน และการมีส่วนร่วมในแอป

กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน

ลองวิเคราะห์สินค้าและบริการของคุณดูว่าเหมาะกับใคร เพื่อให้แน่ใจก่อนตัดสินใจยิงแอดไลน์ เช่น เพศ ช่วงอายุ อาชีพการงาน รวมไปถึงช่วงเวลาที่เข้าใช้งานไลน์ กำหนดให้ครบทั้งกลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดด้วยตนเอง

  • กลุ่มเป้าหมายหลัก : ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกของผู้ติดตามใน Line OA การกำหนดขนาดกลุ่มเป้าหมายควรมากกว่า 1 ล้านคน แต่ถ้าต้องการกำหนดให้น้อยกว่านั้น ให้ปรับราคาประมูลให้สูงขึ้นกว่าราคาเฉลี่ย เพื่อเพิ่มโอกาสในการแสดงผลนั่นเอง
  • กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดด้วยตนเอง : ขั้นต่ำคือ 100 คน โดยกลุ่มเป้าหมายจะต้องตรงกับฐานข้อมูลใน Line และเป็นกลุ่มที่มีการให้ข้อมูลไว้ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ด้วยตัวเอง

เลือกวิธีและราคาประมูลให้เหมาะสม

ให้ใช้กลยุทธ์การเสนอราคาแบบอัตโนมัติเพื่อให้ระบบช่วยคำนวณการประมูลให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด โดยจะแบ่งการคำนวณออกได้เป็น 4 รูปแบบ ดังนี้

  • Bit Amount Cap : เน้นราคาต่อผลลัพธ์ที่ต่ำที่สุด จะได้ราคาผลลัพธ์ที่ต่ำ แต่งบประมาณรายวันอาจจะใช้ไม่หมด
  • Event Cross Cap : เป็น dki คำนวณผลลัพธ์สูงสุด จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ชนะคู่แข่งได้มากขึ้น และยังสามารถใช้งบประมาณรายวันได้ด้วย
  • Target Event Cost : เน้นที่ราคาต่อผลลัพธ์ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ จะเหมาะกับแคมเปญที่มีเป้าหมาย และราคาต่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนอยู่แล้ว
  • No Limit : เน้นใช้งบโดยไม่จำเป็นต่อราคาผลลัพธ์ เพื่อให้มีโอกาสชนะมากที่สุด จะเหมาะกับแคมเปญที่เร่งใช้งบประมาณ อย่างแคมเปญระยะสั้น

ซึ่งวิธีที่แนะนำคือ Event cross cap ที่ช่วยให้โฆษณาแสดงผลได้มากขึ้น และใช้งบหมดตามที่กำหนดไว้ และ No limit ที่เหมาะกับผู้ใช้ใหม่ พร้อมระบบหาราคาที่เหมาะสมสำหรับแคมเปญ

อย่าลืมว่า Line Ads เน้นไปที่ผู้ใช้งานมือถือ

ส่วนใหญ่ผู้คนใช้งานมือถือมากกว่า การสร้างรูปแบบโฆษณาให้น่าสนใจ จะเป็นผลดีต่อแบรนด์ โดยให้ยึดหลักเกณฑ์เหล่านี้

  • Key Message ในรูปต้องชัดเจน และไม่ควรมีเกิดจำนวน 1-2 key message
  • คอนเทนต์ต้องสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย
  • ใช้รีวิวจากลูกค้าจริง หรือพรีเซนเตอร์
  • เน้นการ Call To Action ให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม รูปสินค้าที่ดึงดูดใจ และแสดงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ
  • จัดตำแหน่งสินค้าในรูปภาพให้เหมาะสม สวยงาม ดูน่าสนใจ

สรุป

สรุปได้ว่า Line Ads คือ ฟีเจอร์สำหรับยิงโฆษณาใน Line ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารที่ใหญ่ และกว้างขวาง จึงถือเป็นตัวช่วยสำหรับธุรกิจและร้านค้าต่างๆ ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมาย และยังช่วยเพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดขายอีกด้วย จุดประสงค์หลักๆ ของ Line Ads คือการช่วยเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มยอดขายได้ และช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่าให้อยู่กับธุรกิจคุณต่อไปนานๆ โดยผ่านช่องทางการโฆษณาที่หลากหลาย ตามแต่ละจุดประสงค์ของแคมเปญ และถ้าอยากให้การยิงแอดไลน์มีประสิทธิภาพ จะต้องใส่ใจโครงสร้างแคมเปญ มีวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เลือกวิธีและราคาประมูลที่เหมาะสม และสร้างโฆษณาที่ตอบโจทย์กับมือถือ เท่านี้ธุรกิจของคุณก็จะมีลูกค้าเข้าถึงมากขึ้น ยอดขายก็จะเพิ่มขึ้นตามอย่างแน่นอน

FAQ คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Line Ads

FAQ คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Line Ads

เมื่อรู้จักกับ Line Ads ไปแล้วทาง Minimice ยังได้รวบรวมคำถามที่พบได้บ่อยเกี่ยวกับ Line Ads พร้อมคำตอบให้ทุกคนให้คลายสงสัยกัน จะมีคำถามอะไรบ้าง มาดูกัน

ต้องมีงบประมาณเท่าไรจึงจะทำ line Ads ได้

Line Ads platform ให้อิสระในการเลือกรูปแบบการคำนวณงบประมาณตามวัตถุประสงค์ของแคมเปญ การโฆษณาผ่าน Line จะใช้รูปแบบ “การประมูล” ระบบจะเลือกโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย และเสนอค่าโฆษณาสูงสุด ไปแสดงบนตำแหน่งที่ดีที่สุดก่อน จากนั้นจึงเลือกโฆษณาของรายอื่นแสดงตำแหน่งที่ดีรองลงมา

ซึ่งผู้ซื้อโฆษณา สามารถกำหนดงบประมาณต่อวันและราคาเสนอได้เองเลย โดยจะมี 2 แบบ คือการตั้งราคาเสนอด้วยตนเอง กับ การตั้งราคาเสนอแบบอัตโนมัติ ดังนั้นมีงบประมาณเท่าไหร่ก็ได้ ที่ตรงตามกับจุดประสงค์ของแบรนด์

Line Official Account คืออะไร

Line Official Account หรือเรียกย่อได้ว่า Line OA เป็นบัญชี Line สำหรับธุรกิจ ซึ่งจะมีวิธีคล้าย Line ส่วนตัว โดยจะสามารถแชต ส่งรูปภาพ หรือวิดีโอไปสู่ผู้ติดตามได้ แต่จะมีฟีเจอร์สำหรับธุรกิจโดยเฉพาะเพิ่มเข้ามา

การทำ Line Ads เพิ่มยอดขายได้จริงไหม

ได้จริง เพราะ Line Ads ช่วยเพิ่มโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายได้มีการรับรู้ถึงตัวสินค้าได้มากขึ้น และเข้าถึงการบริการที่นำเสนอผ่านโฆษณาต่างๆ ได้ดี จะส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายกลายมาเป็นลูกค้า แล้วยอดขายก็เพิ่มขึ้นตาม

การทำ Line Ads ดีกว่าการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มอื่นอย่างไร

แอปพลิเคชัน Line ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารหลักๆ ของผู้คนหลายล้านคนเลยก็ว่าได้ เมื่อเทียบกับช่องทางอื่นแล้ว การโฆษณาผ่านช่องทาง Line มีความหลากหลาย ใช้งานได้ง่าย มือใหม่ก็ยิงแอดไลน์ได้อย่างรวดเร็ว แถมยังมีฟีเจอร์ในการดึงข้อมูลมาทำ remarketing ได้อีกด้วย

Categories

Recent Posts

Earth
Earth
Success is the sum of small efforts
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง