Table of Contents

Categories

Recent Posts

off-page seo

Off-Page SEO คืออะไร สำคัญแค่ไหน ทำอย่างไรให้ส่งผลดีต่อ SEO

Table of Contents

เมื่อพูดถึงการทำ SEO สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือกลยุทธ์ที่เรียกว่า การทำ Off-Page SEO หรือ Off-Page-Optimization คือ การทำ SEO ไปใช้นอกเว็บไซต์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และปรับปรุงอันดับของเว็บไซต์ในหน้าค้นหาให้ดีขึ้น ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดของ Off-Page SEO จะมีอะไรอีกบ้าง กลยุทธ์นี้มีการทำงานอย่างไร มีเทคนิคแบบไหน มีความสำคัญกับการทำ SEO อย่างไร ไปทำความรู้จักกับ Off-Page SEO ด้วยกันได้ในบทความนี้

กลยุทธ์ off-page seo คืออะไร

กลยุทธ์ Off-Page SEO คืออะไร

Off-Page SEO คือ ทุกอย่างที่ทำนอกเว็บไซต์เพื่อให้ Google และเครื่องมือค้นหาอื่นๆ เห็นว่าเว็บไซต์ดูน่าเชื่อถือ และดูมีอำนาจ เพื่อให้ส่งผลต่อการจัดอันดับเว็บไซต์ภายในหน้าการค้นหา มีอิทธิพลต่อผู้ใช้งานที่ค้นพบหน้าเซ็บไซต์ และการมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณ

นอกจากนี้ Off-Page SEO ยังอาจหมายถึงกิจกรรมที่มีการทำนอกเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มอันดับเครื่องมือค้นหาของเว็บไซต์ด้วย ได้แก่ การสร้าง Backlink การส่งเสริมการค้นหาแบรนด์ การเพิ่มการมีส่วนร่วม และการแชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

off-page seo ทำงานยังไง

Off-Page SEO มีการทำงานอย่างไร

Off-Page SEO อาจแตกต่างกันไปตามแต่ละองค์กร แต่ขั้นตอนส่วนใหญ่ที่ใช้มีดังนี้

  • ระบุเป้าหมาย เจาะจงเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องการให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อวัดว่าความพยายามนั้นประสบความสำเร็จหรือยัง อาจจำเป็นต้องปรับแคมเปญ เป้าหมาย หรือความคาดหวังด้วย
  • ใช้การติดตาม ใช้การวิเคราะห์กับแง่มุมต่างๆ ของแคมเปญที่สามารถติดตามได้
  • ระบุสินทรัพย์ ประเมินสิ่งที่คิดว่าสมควรได้รับการเชื่อมโยง แบ่งปันทางสังคม หรือดำเนินการโดยสาธารณะ
  • เปิดใช้งานเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นการเผยแพร่บทความใหม่ การส่งอีเมลการตลาด การเสนอเป็นแขกรับเชิญของพอดแคสต์ การเผยแพร่ไปยังผู้มีอิทธิพลทางสังคม หรือแขวนป้ายใหม่ในหน้าต่างหน้าร้านเพื่อขอคำวิจารณ์ ที่สำคัญคืออย่าลืมบันทึกวันที่เริ่มต้น และลักษณะของแคมเปญที่ทำด้วย
  • วัดผล เกณฑ์มาตรฐานความสำเร็จในช่วงเวลาต่างๆ ผลลัพธ์ของ Off-Page SEO บางรูปแบบอาจใช้เวลาหลายเดือน หรือหลายปีในการพัฒนา โดยเริ่มเรียนรู้จากการทดลอง บันทึกความสำเร็จ และการไม่หยุดเรียนรู้เพิ่มเติมเสมอ

เทคนิค off-page seo

เทคนิคในการทำ Off-Page SEO ให้ได้ผล

รวม 5 เทคนิคที่แตกต่างกันในการทำ Off-Page SEO ที่เป็นรูปแบบที่สามารถนำไปปรับใช้ เพื่อเพิ่มสิทธิ์ให้กับเว็บไซต์ และเพิ่มปริมาณการค้นหาทั่วไปบนหน้าค้นหาได้

1. การสร้างลิงก์

เนื่องจาก Off-Page SEO คือ การทำทุกอย่างนอกเว็บไซต์ จึงต้องมีการสร้างลิงก์ เพื่อทำให้เว็บไซต์อื่นๆ สามารถเชื่อมโยงไปยังหน้าต่างๆ ในเว็บไซต์ได้ ซึ่งในทาง SEO เรียกลิงก์เหล่านี้ว่า Backlink ยิ่งมี Backlink จากเว็บไซต์ที่มีสิทธิ์ในหน้าหนึ่งๆ มากเท่าใด ก็จะยิ่งดูน่าเชื่อถือสำหรับ Google มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งการทำ Backlink สามารถช่วยให้อันดับของหน้าเว็บไซต์สูงขึ้นได้ โดยมีปัจจัยสำคัญ 2 ประการที่ควรพิจารณาในการสร้างลิงก์ ดังนี้

มีโดเมนที่ไม่เหมือนใคร

เมตริกในการสร้างลิงก์ที่สำคัญประการหนึ่งสำหรับการทำ Off-Page SEO คือ จำนวนโดเมนที่แยกจากกัน (โดเมนอ้างอิง) ที่เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ การได้รับลิงก์จากโดเมนที่ไม่เหมือนใคร มีความเกี่ยวข้อง และมีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ควรเป็นจุดสนใจหลักของกลยุทธ์ โดยสามารถดูจำนวนโดเมนเฉพาะที่เชื่อมโยงมายังเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วใน Backlink Analytics ด้วยวิธีการป้อนโดเมน และคลิกไปยังวิเคราะห์ แดชบอร์ดจะแสดงจำนวนโดเมนอ้างอิงอย่างรวดเร็ว

สิทธิ์

สิทธิ์ คือ การวัดคุณภาพโดยรวมของเว็บไซต์ หรือหน้าเว็บ ขึ้นอยู่กับจำนวน Backlink คุณภาพสูงที่มี หากต้องการลิงค์จากเว็บไซต์ที่มีสิทธิ์สูง สิ่งนี้มักมีค่ามากกว่า และสามารถช่วยให้เว็บไซต์มีอันดับสูงขึ้นได้ หรือหากต้องการดูคะแนนอำนาจของเว็บไซต์ ให้ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ Backlink แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าควรหลีกเลี่ยงลิงก์จากเว็บไซต์ที่มีสิทธิ์น้อย แม้อาจไม่มีค่าเท่า แต่ก็ไม่ได้ส่งผลเสียต่อการทำ SEO

2. Content Marketing

Content Marketing หรือการทำคอนเทนต์ทางการตลาด คือ กลยุทธ์ Off-Page SEO ที่สำคัญ เนื่องจากการเผยแพร่เนื้อหาที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการรับ Backlink รับความสนใจจากสื่อ และการหาวิธีเผยแพร่เนื้อหานั้นไปยังช่องทางอื่นๆ โดยสามารถเพิ่มสัญญาณ Off-Page ได้ ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้

Digital PR

Digital PR คือ กลยุทธ์การสร้างลิงก์ที่การทำ SEO หลายๆ แห่งเลือกใช้ เพราะเป็นวิธียอดเยี่ยมในการรับลิงก์ที่เชื่อถือได้ในวงกว้าง การศึกษาแสดงให้เห็นว่าแคมเปญโดยเฉลี่ยได้รับลิงก์จากโดเมนอ้างอิงระหว่าง 10 ถึง 24 โดเมน โดยการทำ PR ช่วยสนับสนุนสัญญาณ Off-Page SEO ในหลายๆ ทางมากกว่าการสร้างลิงก์

Social Media

โซเชียลมีเดียไม่ใช่ปัจจัยในการจัดอันดับของ Google โดยตรง แต่เป็นการดีที่จะได้รับความสนใจมากขึ้น

ยิ่งผู้คนบนโซเชียลแบ่งปันเนื้อมากเท่าไร ก็จะยิ่งได้รับลิงก์สำหรับเนื้อหาเฉพาะนั้นมากขึ้นเท่านั้น แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับลิงก์ แต่ก็ได้รับความสนใจมากขึ้น โดยความสนใจที่มากขึ้นนี้สามารถนำไปสู่การค้นหา และกล่าวถึงแบรนด์ได้มากขึ้น เทียบแล้วการทำคอนเทนต์ทางการตลาดแบบนี้ คือสิ่งที่มีแต่ได้กับได้ สำหรับ Off-Page SEO

Influencer Marketing

สิ่งที่จะทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักได้ง่ายอีกทางสำหรับ Off-Page SEO คือ Influencer Marketing ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่แบรนด์ทำงานร่วมกับบล็อกเกอร์ยอดนิยม และผู้สร้างโซเชียลมีเดีย เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ หรือบริการของตน เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างแบรนด์ ขยายเนื้อหา และเข้าถึงผู้ชมใหม่ๆ เพราะ Influencer มีผู้ชมจำนวนมาก ช่วยให้มั่นใจว่าสามารถนำเสนอแบรนด์ หรือธุรกิจบนแพลตฟอร์มที่แตกต่างหลากหลายได้

การโพสต์ของแขกรับเชิญ

ตัวช่วยที่ดีของการทำ Off-Page SEO คือ การโพสต์จากแขกรับเชิญ เพราะมีโอกาสทำให้แบรนด์ได้ปรากฏตัวต่อผู้ชมกลุ่มต่างๆ นำไปสู่การกล่าวถึงแบรนด์ และ Backlink ได้ เป็นการส่งสัญญาณไปยังเครื่องมือค้นหาว่าแบรนด์ หรือธุรกิจของคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างลิงก์ที่มีประสิทธิภาพที่สุด

พอดแคสต์

พอดแคสต์เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน หากไม่นำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาด ก็อาจทำให้พลาดโอกาสมากมาย เพราะธุรกิจส่วนใหญ่ยังไม่ใช้พอดแคสต์เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ ดังนั้น จึงเป็นวิธีที่ดีในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน นอกจากนี้ พอดแคสต์ยังเป็นวิธีที่ดีในการเข้าถึงผู้ชมใหม่ๆ และได้รับการมองเห็นบนเว็บไซต์อื่นๆ อีกทั้งพอดแคสต์ยังให้ประโยชน์เพิ่มเติมด้าน SEO ในเรื่องของ Backlink หากคุณเป็นแขกรับเชิญในพอดแคสต์ พวกเขาอาจลิงก์มาที่เว็บไซต์ของคุณ หรือหากพอดแคสต์กำลังสนทนาเรื่องใดเรื่องหนึ่ง พวกเขาอาจพบเว็บไซต์ของคุณ และใช้เป็นแหล่งข้อมูลในคำอธิบายของพวกเขา และหากทราบว่าพอดแคสต์นั้นครอบคลุมเนื้อหาใด ก็อาจลองติดต่อพวกเขา พร้อมแนะนำให้ทำการลิงก์ไปยังเนื้อหาของคุณอีกที พอดแคสต์จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดี และสามารถช่วยให้การทำ Off-Page SEO ประสบความสำเร็จได้

การแผยแพร่เนื้อหา

การเผยแพร่เนื้อหา คือ Off-Page SEO ที่ชัดเจนอย่างหนึ่ง กล่าวคือ เป็นการเผยแพร่เนื้อหาซ้ำบนเว็บไซต์อย่างน้อยหนึ่งเว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์บางฉบับต้องการเผยแพร่เนื้อหา เพราะเป็นสิ่งที่ง่ายกว่าการสร้างเนื้อหาใหม่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นวิธีที่ส่งผลดีต่อแบรนด์ หรือธุรกิจ เพราะการเผยแพร่เนื้อหาช่วยให้เนื้อหาของคุณกลายเป็นที่มองเห็นต่อหน้าผู้ชมกลุ่มใหม่ๆ

กระทู้

การวางลิงก์ในกระทู้เพื่อจุดประสงค์ด้าน Off-Page SEO ไม่ได้ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีอันดับดีขึ้นใน Google แต่คุณสามารถใช้กระทู้นั้นๆ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการสนทนาที่เกี่ยวข้องกับความเชี่ยวชาญของคุณได้ กล่าวคือ คุณสามารถวางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญในแบรนด์ หรือธุรกิจของคุณ เพื่อนำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน หรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เนื่องจากมีแพลตฟอร์มอื่นๆ น้อยมากที่อนุญาตให้เปิดการสนทนากับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า การวางลิงก์ในกระทู้จึงเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์ และความไว้วางใจระหว่างแบรนด์ กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้

3. Local SEO

Local SEO คือ กระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพการนำเสนอออนไลน์ เพื่อเพิ่มการเข้าชมในท้องถิ่น การมองเห็น และการรับรู้ถึงแบรนด์ โดยองค์ประกอบ Local SEO ที่สำคัญสำหรับการทำ Off-Page SEO มีดังนี้

Google Business Profile

Google Business Profile คือ เครื่องมือแสดงรายชื่อธุรกิจแบบฟรีที่ช่วยให้ควบคุมการแสดงผลธุรกิจของคุณใน Google ได้ เนื่องจากสิ่งนี้เกิดขึ้นนอกเว็บไซต์ของคุณ การเพิ่มประสิทธิภาพ Google Business Profile จึงเป็นกลยุทธ์การทำ Off-Page SEO ที่สำคัญ รวมถึงเป็นปัจจัยสำคัญในการจัดอันดับ Local SEO และช่วยเพิ่มการมองเห็นเว็บไซต์ในตำแหน่งที่มีมูลค่าสูงในหน้าผลการค้นหาของ Google ได้

NAP Citations

NAP Citations เป็นสถานที่ออนไลน์ที่กล่าวถึงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ ได้แก่ ชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ (NAP) การอ้างอิงมักปรากฏใน Business Directories โปรไฟล์โซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์รีวิว แต่สามารถแสดงได้บนเว็บไซต์ทุกประเภท

4. บทรีวิว

บทรีวิว หรือบทวิจารณ์เป็นวิธีที่ดีในการช่วยให้ผู้อื่นไว้วางใจในธุรกิจของคุณ อันที่จริง รีวิวเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ Google คำนึงถึงเมื่อทำการประเมินเว็บไซต์ หมายความว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จของ Local SEO โดย Google แนะนำให้ตอบกลับรีวิวทั้งหมด ทั้งดีและไม่ดี เพราะการทำเช่นนี้แสดงออกถึงการให้ความสำคัญกับธุรกิจ และคำติชมของลูกค้า

5. อีเวนต์

อีเวนต์สามารถนำไปสู่กลยุทธ์ Off-Page SEO ได้ กล่าวคือ ไม่เพียงแต่สามารถดึงดูดผู้ชม แต่ยังได้รับประโยชน์จากการสร้างกระแสให้กับธุรกิจ ซึ่งสามารถขับเคลื่อนการมีส่วนร่วม และการเชื่อมโยงทางสังคม เช่น การกล่าวถึงแบรนด์ได้ในขณะที่กิจกรรมกำลังได้รับการโปรโมต หรือหากมีผู้เข้าร่วมเขียนบทความสรุปในภายหลัง หน้า Landing Page ของงาน ยังสามารถแทรกลิงก์ได้อีกด้วย หรือบางครั้งที่มีผู้คนทั่วไป หรืออินฟลูเอนเซอร์ชื่นชอบอีเวนต์ และอาจต้องการพูดโปรโมต หรือแชร์ต่อเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ชมของพวกเขาได้

off-page seo สำคัญยังไง

ความสำคัญของ Off-Page SEO

Off-Page SEO คือ การสร้างชื่อเสียงให้กับเว็บไซต์ของคุณ โดยเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงมาก มักมีแนวโน้มของอันดับที่ดีขึ้นได้ เนื่องจากเครื่องมือค้นหา Google มีการพิจารณาว่าเว็บไซต์ของคุณมีความเชี่ยวชาญ มีอำนาจ และน่าเชื่อถือมากกว่าเว็บไซต์อื่นๆ สิ่งที่สามารถทำได้ผ่าน Off-Page SEO เช่น Backlink บทวิจารณ์ และคำแนะนำ ซึ่ง Off-Page SEO ไม่เพียงแค่มีความสำคัญในเรื่องเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญที่สามารถจัดอันดับเว็บไซต์ได้อีกด้วย โดยหลักๆ มีความสำคัญอยู่ดังนี้

เป็นแนวทางให้กับผู้ประเมินคุณภาพการค้นหา

Google ใช้ทีมงานผู้ประเมินคุณภาพจากทั่วโลก โดยมีหน้าที่ประเมินว่าอัลกอริทึม และการทดสอบปัจจุบันให้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องกันหรือไม่ หลักเกณฑ์ที่ครอบคลุมที่พวกเขาได้รับไม่ควรเทียบโดยตรงกับการจัดอันดับ แต่การอ่านคำแนะนำเหล่านี้เผยให้เห็นแนวคิดเกี่ยวกับคุณภาพ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และความน่าเชื่อถือของ Google ได้อย่างมาก ซึ่งในเอกสารระบุชัดเจนว่า Google ให้ความสำคัญกับจำนวนลิงก์ และกล่าวถึงหน้าเว็บไซต์ หรือเนื้อหาที่เผยแพร่ สิ่งนี้จึงเป็นเหตุผลหลักว่าทำไม Off-Page SEO คือกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นไปที่การรับการแจ้งเตือนประเภทนี้

ช่วยในการปรับปรุงระบบอัลกอริทึม

เนื่องจาก Google เผยแพร่การอัปเดตอัลกอริทึมที่ได้รับการยอมรับเป็นประจำ จึงสามารถดูสรุปการอัปเดตเหล่านี้ได้ที่นี่ ทุกๆ 2-3 เดือน โดย Google จะเปิดตัวการอัปเดตหลักอยู่แล้ว แต่อาจมีการออกการอัปเดตอื่นๆ ออกมาด้วยเป็นระยะๆ เพื่อแก้ปัญหาที่มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยผู้ที่ทำเว็บไซต์ SEO ควรมีการติดตาม และศึกษาการอัปเดตอยู่เสมอ 

การทำ SEO ต้องเรียนรู้ว่า Google พึ่งพาลิงก์ และการอ้างอิงมากแค่ไหนในการประมวลผล และจัดอันดับผลลัพธ์ รวมถึงต้องเรียนรู้ว่า Google ไม่ชอบอะไร และเรียนรู้แนวทางปฏิบัติมีบางอย่างที่อาจส่งผลต่อการเพิ่มขึ้น หรือลดลงของอันดับเว็บไซต์

ช่วยในการทดลอง และพัฒนาการทำ SEO

SEO ที่ดี คือ การทดลอง ศึกษา และสำรวจด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นหาข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีใช้ SEO ประเภทต่างๆ มีอิทธิพลต่อการมองเห็นในเครื่องมือค้นหา และพฤติกรรมของผู้ค้นหา SEO จำนวนมากเผยแพร่ผลการทดลองของตนเป็นประจำ ด้วยเหตุนี้ Off-Page SEO จึงให้ความสำคัญกับการหาลิงก์ และการอ้างอิง เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลต่อการมองเห็น และการค้นพบเว็บไซต์ของเครื่องมือค้นหาได้

สรุป

Off-Page SEO คือการกระทำต่างๆ ที่ทำนอกเว็บไซต์เพื่อให้ Google และเครื่องมือค้นหาอื่นๆ เห็นว่าเว็บไซต์ดูน่าเชื่อถือ ซึ่งส่งผลต่อการจัดอันดับภายในหน้าการค้นหา โดยเทคนิคการทำ Off-Page SEO คือ เริ่มจากการสร้างลิงก์ รวมไปถึงสามารถกิจกรรมนอกเว็บไซต์ เช่น Content Marketing, Local SEO บทวิจารณ์ และอีเวนต์ โดยการทำ Off-Page SEO ต่างๆ นี้ ส่งผลต่อเว็บไซต์ได้ทั้งทางตรง และทางอ้อม ถือเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่ควรทำ หากคุณอยากทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ขึ้นการค้นหาอันดับต้นๆ ในหน้าแรกแล้วสนใจกลยุทธ์ Off-Page SEO ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ หรือหากต้องการทำ SEO โดยใช้กลยุทธ์อื่นๆ สามารถปรึกษากับทาง Minimice Group ได้ เพราะเรามีทีมงานผู้มีประสบการณ์ในการทำ SEO ให้กับหลายธุรกิจ เพื่อออกแบบกลยุทธ์ที่ดี และเหมาะสมให้กับธุรกิจของคุณ เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

FAQ คำถามพบบ่อยเกี่ยวกับ off-page seo

คำถามที่เกี่ยวข้องกับ Off-Page SEO (FAQ)

เราได้รวบรวมคำถาม และตอบข้อสงสัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของ Off-Page SEO เพื่อให้เข้าใจ และรู้จักกับกลยุทธ์นี้ให้มากขึ้น

สามารถปรับปรุง Off-Page SEO ได้อย่างไร

การทำ Off-Page SEO Optimization คือ การปรับปรุงเทคนิคที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการหา Backlink จากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือที่ได้รับการกล่าวถึง และอ้างอิง การปรับแต่งโปรไฟล์โซเชียลมีเดียให้เหมาะสม และมีส่วนร่วมในการตลาดโดยใช้อินฟลูเอนเซอร์ นอกจากนี้ ความพยายามทางการตลาดออฟไลน์ที่กระตุ้นการรับรู้ และ Online Conversion ก็ยังมีส่วนช่วยในการทำ Off-Page SEO อีกด้วย

Off-Page SEO คือการโปรโมตเว็บไซต์ใช่ไหม

คำตอบ คือ ใช่ เพราะเราต้องคิดหากลยุทธ์ในการเปิดเผยบริษัทต่อผู้มีอำนาจตัดสินใจหลายพันคน ผู้สร้างลิงก์ทิ้งไว้จึงได้โอกาสอันมีค่า และประโยชน์มากมาย สำหรับการสร้างยอดขาย และสร้างสัญญาณความนิยมทางอ้อมที่เครื่องมือค้นหาอาจมองเห็นได้ Off-Page SEO จึงมีประโยชน์ในการโปรโมตเว็บไซต์เพื่อเพิ่มอันดับ การเข้าชม และรายได้

จะได้รับ Backlink เพื่อกลับไปยังเว็บไซต์อย่างไร

สามารถรับ Backlink โดยการสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง และมีคุณภาพสูง ซึ่งผู้อื่นต้องการเชื่อมโยงไปถึง การสนับสนุนสื่อสิ่งพิมพ์ของบุคคลที่สาม การสนับสนุนกิจกรรม หรือองค์กร และเผยแพร่ไปยังไซต์อื่นๆ เพื่อสร้างโอกาสในการสร้างลิงก์ สิ่งสำคัญ คือ ต้องเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาณ ลิงก์ที่ดีที่สุดมักมาจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง และมีชื่อเสียง

Categories

Recent Posts

Picture of Earth
Earth
Success is the sum of small efforts
ให้ธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดไปกับทีมการตลาดมืออาชีพ
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง